7 thói quen vô thưởng vô phạt của chị em nhưng nào ngờ phá hoại công sức dưỡng da làm đẹp

Đôi khi những thói quen tưởng đơn giản nhưng có khả năng phá hoại ghê gớm tới sức khỏe của bạn. Điển hình như thói quen chống cằm, bắt chéo chân hay chải tóc khi còn ướt rất có hại cho da của bạn.

1. Chống cằm

 
Nhiều người có thói quen chống cằm khi suy nghĩ đăm chiêu mà không biết đang tự làm xấu làn da của mình. Hành động này được cho là làm ảnh hưởng tới xương hàm gây tắc nghẽn sự lưu thông máu. Chống cằm nhiều là nguyên nhân gây nọng cằm sẽ xuất hiện và làm lão hóa vùng da cằm.
 
7 thói quen hàng ngày nhưng lại là sai lầm khi dưỡng da
 

2. Bắt chéo chân


Kiểu ngồi nguy hại này không chỉ gây hại cho xương mà còn làm tăng nguy cơ giãn tĩnh mạch. Nguyên nhân là thói quen này khiến huyết bị gián đoạn dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm khác. Chưa kể ngồi chéo chân sẽ làm xương sống bị biến dạng, ảnh hưởng đến cấu trúc xương.
 

3. Dùng điện thoại trước khi ngủ


Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ánh sáng xanh trong điện thoại sẽ gián đoạn giấc ngủ. Ngoài ra, việc sử dụng điện thoại trước khi ngủ còn ảnh hưởng không tốt đến hệ thống miễn dịch và nội tiết. Đó là chưa kể ánh sáng từ điện thoại cũng làm xấu làn da của bạn.
 
7 thói quen hàng ngày nhưng lại là sai lầm khi dưỡng da

Lời khuyên là không nên sử dụng điện thoại di động trước lúc ngủ một giờ để đảm bảo giấc ngủ không bị ảnh hưởng.
 

4. Không thoa kem chống nắng cho cơ thể


Nhiều người chỉ chú trọng thoa kem chống nắng cho mặt mà bỏ quên các bộ phận khác như cổ, ngực và tay... Trong khi đó bạn vẫn vô tư ra nắng mà những vùng da này không được bảo vệ kem chống nắng, dẫn đến tổn thương và lão hóa nhanh hơn.
 
Ngoài chống nắng cho cổ, ngực và tay ra, chúng ta cũng nên sử dụng các sản phẩm dưỡng thể để nuôi dưỡng vùng da này khỏi những ảnh hưởng của môi trường.
 

5. Tẩy da chết dạng hạt


Tẩy da chết dạng hạt ít được khuyến cáo sử dụng do sự ma xát thúc đẩy da tiết ra nhiều dầu hơn. Do đó các chị em nên thay thế các sản phẩm tẩy tế bào chết dạng hạt thành dạng lột (peeling) với thành phần là Lactic Acid hoặc Glycolic Acid.
 

6. Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su là một trong những mẹo giúp giảm cân nhưng lại có ảnh hưởng không tốt đến da của bạn. Việc nhai quá nhiều và liên tục khiến cơ hàm hoạt động không ngừng nghỉ và hình thành nhiều nếp nhăn nơi khóe miệng.
 
7 thói quen hàng ngày nhưng lại là sai lầm khi dưỡng da

Do đó, bác sĩ khuyên nên thay thế nhai kẹo cao su bằng việc ngậm các viên kẹo thông họng hoặc sử dụng nước súc miệng.
 

7. Tắm nước nóng


Việc tắm nước ấm có tác dụng thư giãn rất tốt nhưng nếu nhiệt độ nước quá cao thì rất có hại cho da của bạn. Tác hại của việc tắm nước nóng tương đương với việc chúng ta bị bỏng nắng và làm mất sự cân bằng trên da khiến da khô, bị kích ứng và nhiễm trùng ngứa ngáy.

Do đó bạn nên hạn chế tắm nước quá nóng đồng thời sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như kem dưỡng ẩm toàn thân giúp xoa dịu da nhạy cảm, kích ứng và khô da.
 
[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/07/21/trao-luu-make-up-giong-blackpink_21072020092824.mp4[/presscloud]
Trào lưu make up giống BlackPink
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ