Arsenal vs Leicester City: “Pháo thủ’’ và “bầy cáo’’

Admin
Trận đấu giữa Arsenal và Leicester City tại vòng 2 Ngoại hạng Anh 2022/23 đang rất được các tin đồ bóng đá mong đợi. Arsenal đang có khởi đầu đầy thuận lợi trong mùa giải năm nay. Vậy các học trò của HLV Arteta liệu

Arsenal đã chứng tỏ sức mạnh của một đội bóng kỳ cựu khi nhanh chóng giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà của Crystal Palace ở trận mở màn. Trong khi đó Leicester City lại có sự khởi đầu đáng thất vọng khi bị Brentford cầm hòa 2-2. Tuy nhiên đây chỉ là một yếu tố giúp cổ động viên Arsenal tin tưởng vào một chiến thắng đang đến gần khi đối đầu với Leicester.

Nhận định mới nhất cho sự gặp mặt giữa Arsenal và Leicester

Để chuẩn bị cho giải Ngoại hạng Anh 2022/23 thì Arsenal đã hoạt động rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng. Cụ thể đội bóng của huấn luyện viên Arteta đang mang về độ đôi cầu thủ chất lượng từ Man City là Gabriel Jesus và Zinchenko. Phong độ của các Pháo thủ thành London đang được đánh giá cao khi trong giai đoạn tiền mùa giải đội bóng này đã cho thấy lối chơi đầy thuyết phục trước những đối thủ nặng ký như Chelsea hay Villarreal.

Xem thêm thông tin liên quan tới các trận đấu tại: https://www.tvxoilac.com/eng_premier_league/3746906.html 

Màn thể hiện của các tân binh trong trận mở màn đã cho thấy HLV Arteta đã có những lựa chọn đúng đắn về cả lối chơi và cách dùng người. Mối lo duy nhất trong trận đấu gặp Leicester đó là hình ảnh Ben White tham gia buổi tập với chiếc đầu gối quấn băng. Sự vắng mặt của hậu vệ đa năng này chắc chắn sẽ khiến cổ động viên của The Gunners lo lắng.

Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia HLV Arteta cũng không cần phải căng não tìm người thay thế thích hợp khi hậu vệ phải Takehiro Tomiyasu, tiền vệ tấn công Emile Smith-Rowe và tân binh Fabio Vieira luôn sẵn sàng có mặt.

Cổ động viên Arsenal tin vào một chiến thắng lớn trước Leicester

Bên phía Leicester City họ gần như ‘’bất động’’ trên thị trường chuyển nhượng trước cuộc khởi tranh Ngoại hạng Anh mùa giải 2022/23. Điều này cũng cho thấy tình hình tài chính của Leicester chưa tốt khi HLV Brendan Rodgers ám chỉ rằng ban lãnh đạo cấp cao của đội bóng không thể nâng cấp đội hình như ý của ông.

Bên cạnh đó ‘’Bầy cáo’’ cũng đang chật vật giữ chân các ngôi sao như James Maddison, Wesley Fofana, Youri Tielemans trước những sự dòm ngó của những ông lớn khác. Trong trận mở màn Leicester tưởng chừng như đã có một khởi đầu thuận lợi khi dẫn trước 2 bàn nhưng đã bị gỡ hòa 2-2 trước sự lo ó của cổ động viên.

Với vai trò là đội khách thì đội bóng của HLV Brendan Rodgers cũng không thể hiện tốt. Theo thống kê cả mùa giải năm ngoái The foxes chỉ thắng được 4 trận trên sân khách và để thua 9 trận. Hơn nữa trong trận đấu sắp tới Leicester sẽ không có sự góp mặt của hậu vệ phải Ricardo Pereira khi anh đang trong quá trình hồi phục sau chấn thương gân.

Tiền vệ Harvey Barnes và hậu vệ trái Ryan Bertrand cũng đang điều trị chấn thương đầu gối. Sự vắng mặt của những trụ cột này sẽ khiến HLV Rodgers phải đau đầu suy nghĩ cho trận đối đầu với The gunners sắp tới. Liệu rằng chiến lược của ông có giúp The Foxes dễ dàng lấy được 3 điểm để nâng cao thành tích?

Lịch sử đối đầu giữa Arsenal và Leicester City 

Đối đầu với Arsenal chưa bao giờ là dễ dàng với Leicester City khi đội bóng này đã phải nhường điểm cho đối phương trong 3 trận đấu liên tiếp. The Foxes đã phải vào lưới nhặt bóng 7 lần chỉ trong 3 trận đấu gần nhất gặp The Gunners trong mùa giải năm nay. Arsenal đã thắng đến 70 trận trong tổng số 148 trận trước Leicester.

Phong độ gần nhất của Arsenal 

Tổng số trận đấu: 8 trận

Arsenal thắng 8 trận trước những đối thủ như Crystal Palace, Everton, Chelsea, Sevilla,...

Hòa 0 trận, thua 0 trận

Phong độ gần nhất của Leicester City

Tổng số trận đấu: 8 trận

Leicester thắng 4 trận trước Preston, Derby, Hull, Sevilla

Hòa 2 trận, thua 2 trận

Đội hình dự kiến 

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Gabriel Jesus

Leicester City: Ward; Fofana, Amartey, Evans; Castagne, Ndidi, Tielemans, Justin; Maddison, Dewsbury-Hall; Vardy

Có thể nói, hiện Arsenal vs Leicester City được so sánh và đặt lên bàn cân như “Pháo thủ’’ và “bầy cáo’’. Sẽ có khá nhiều điều thú vị xảy ra khi 2 đội bóng này gặp nhau. Đừng quên theo dõi và cập nhập thêm các thông tin liên quan tại xoilactv ngay hôm nay nhé.