Arteta tiết lộ Rice chấn thương, Arsenal thiệt quân trầm trọng

Arsenal đón tin xấu về trụ cột Declan Rice trong ngày bị Tottenham cầm hòa.

Arsenal và Tottenham đã trải qua trận đấu vô cùng kịch tính tại vòng 6 Ngoại hạng Anh. Hai đội hòa nhau với tỷ số 2-2. Arsenal có 2 bàn thắng nhờ công của Saka và 1 tình huống phản lưới từ chân Romero. Trong khi đó, Tottenham giật về 1 điểm với việc Son Heung Min ghi cú đúp ấn tượng. 

Rice gặp vấn đề trong hiệp một nên HLV Arteta quyết định không cho anh thi đấu ở hiệp hai

Bàn thắng thứ hai của Son Heung Min chứng kiến sai lầm tới từ Jorginho. Tiền vệ vào sân từ ghế dự bị thay cho Rice vào đầu hiệp hai để mất bóng nguy hiểm vào chân Maddison, từ đó dẫn tới pha lập công của Son Heung Min. 

Việc HLV Arteta thay Rice bằng Jorginho là điều bất đắc dĩ. Chia sẻ sau trận, HLV Arteta cho biết: "Rice gặp chấn thương lưng. Chúng tôi cần có những bước đánh giá xem chấn thương của cầu thủ này hiện ra sao. Việc cậu ấy phải rời sân là điều bất thường. Chúng tôi mất tới 5 cầu thủ quan trọng ở trận này vì chấn thương".

Rice gia nhập danh sách chấn thương của Arsenal sau Timber, Partey, Trossard và Martinelli. Những mất mát quá lớn này xảy đến với "Pháo thủ" khi mùa giải 2023/24 mới diễn ra không lâu.

Nhận xét về màn trình diễn của toàn đội, HLV Arteta cho biết: "Thú thực Arsenal thất vọng khi không thể đánh bại Tottenham. Arsenal bị gỡ hòa dù có 2 lần dẫn trước. Thời điểm chúng tôi bị đối phương chọc thủng lưới cũng là vấn đề. 

Ở các trận đấu lớn, việc xử lý bóng trong vòng cấm rất quan trọng. Trong khi đó, chúng tôi không thể tận dụng tốt cơ hội, chưa kể còn mắc những sai sót. 

Thái độ thi đấu của các cầu thủ rất tốt, họ tràn đầy nhiệt huyết. Nhưng phải nói rằng các cầu thủ chưa có được sự bình tĩnh cần thiết".

Lịch thi đấu của Arsenal trong thời gian tới khá dày. Vào ngày 28/9, họ đối đầu Brentford trong khuôn khổ League Cup. Đến ngày 30/9, đoàn quân HLV Arteta chạm mặt Bournemouth ở vòng 7 Ngoại hạng Anh. Bước sang ngày 4/10, Arsenal gặp Lens tại Cúp C1. Vào ngày 8/10, Man City sẽ là đối thủ của đội chủ sân Emirates ở vòng 8 Ngoại hạng Anh.

Phong Đức