Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc bị “tố” làm hỏng mũi, lừa dối khách hàng

Chị T.T.X.T (SN 1982) “tố” bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc (44-46-48- 50 Tôn Thất Tùng, P. Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh) làm hỏng mũi sau khi được bác sỹ Nguyễn Phan Tú Dung của bệnh viện này làm phẫu thuật.

“Treo đầu dê bán thịt chó”?  

Theo đơn phản ánh của chị T.T.X.T đến Báo điện tử Sức khoẻ Cộng đồng, ngày 25/05/2019 chị đến Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc để được thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt và nâng mũi cấu trúc Sline 3D sụn tai theo hợp đồng chị ký với đơn vị này. Tổng số chi phí lên đến  59,500,000 đồng. 

Chị T. cho biết, ban đầu tư vấn mí mắt và mũi là bác sỹ Tú Dung, nhưng đến khi chuẩn bị mổ thì được nhân viên của bệnh viện thông báo là mỗi bác chuyên môn khác nhau. 

Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc bị chị T. "tố" lừa dối khách hàng.

Theo chị T., khi vào phòng mổ chị đã rất hoang mang khi các bác sĩ và y tá thực hiện ca phẫu thuật cho mình tám chuyện khá nhiều mà không liên quan đến công việc đang thực hiện. Vì lo sợ nên chị đề nghị bác sỹ nói với mọi người tập trung vào việc phẫu thuật thì nhận được câu trả lời: “Cô còn hỏi nữa, không nằm yên thì tôi khâu lại bỏ ra ngoài luôn"!?

Chị T. kể tiếp: “Nghe bác sĩ nói vậy tôi sợ nên im lặng và nằm yên. Nhưng khi thấy bác sĩ tháo chỉ ra rồi khâu vào đến mấy lần mắt bên phải. Tôi không yên tâm nên yêu cầu được soi gương nhưng không được đáp ứng. Đến thời điểm này mắt phải của tôi đã sưng phồng lên nên bác sĩ chuyển sang phẫu thuật mí mắt trái. Sau khi xong mắt trái mới tiếp tục tháo chỉ ở mắt phải ra và khâu lại nữa.

Phải đến khoảng 2h chiều tôi mới được ra khỏi phòng phẫu thuật. Lúc này bác sĩ phẫu thuật nhìn vào mặt tôi rồi tự nói: “Vẫn con to con nhỏ", ý là hai mắt của tôi vẫn chưa được cân đối. Tôi được đưa vào một phòng nghỉ ngơi chờ ca phẫu thuật mũi tiếp theo”.

Bệnh viện thẩm mỹ JW

Theo chị T., bác sỹ Tú Dung đã không tận tâm cho ca mổ như những gì hào nhoáng quảng cáo trên truyền thông.

Chị T. cho biết, buổi chiều chị tiếp tục được đưa vào phòng phẫu thuật mũi. “Vào phòng phẫu thuật mũi tôi lại cả thấy lo lắng vì được biết người thực hiện cho tôi không phải là bác sỹ Dung. Bởi bác sỹ Dung là người trực tiếp thăm khám và tư vấn cho tôi ban đầu. Tôi cũng có xem nhiều video tư vấn của bác sỹ trên Youtube nên mới quyết định chọn cơ sở này để thực hiện phẫu thuật. Mặc dù băn khoăn nhưng tôi không dám hỏi vì sợ lại bị mắng như lúc sáng. 

Kíp phẫu thuật cho tiêm gây tê mà không gây mê nên khi họ mở mũi tôi và thực hiện các phẫu thuật như cắt sụn, khoan....tôi nghe được rất rõ, cứ như ai đó đang nạo dừa trong mũi mình nên càng lo sợ. Lúc này tôi bắt đầu lo lắng nên liên tục hỏi bác bác sỹ Tú Dung. Tuy nhiên những người trong kíp thực hiện chỉ trả lời kiểu: “Bác gần đến", "Bác đang trên đường", “Đang điện thoại cho bác". Nhưng đến khi ca phẫu thuật đã gần xong thì bác sỹ Tú Dung mới xuất hiện.   

Khi đến nơi bác sỹ Tú Dung xem qua mặt tôi rồi nói với kíp phẫu thuật: “Mấy đứa cắt sụn tai ngắn quá, không lắp được". Nghe vậy, tôi tá hỏa liền hỏi bác sỹ Tú Dung: “Có sao không bác?”. Bác sỹ Tú Dung trả lời "không sao" rồi yêu cầu một nữ y tá vào kho lấy sụn số …(tôi không nhớ rõ số). Vài phút sau cô đó đi ra nói: “Bác ơi, sụn đó trong kho hết rồi, còn sụn số…được không bác?”. Bác sỹ Dung trả lời “được" với vẻ ngập ngừng. Xong bác sỹ Dung xoay sang tôi nói: “Cái này người khác tôi phải tính thêm 5 triệu, ca này cuối ngày Bác khuyến mãi”.  

Bệnh viện thiếu trách nhiệm?  

Ngày 30/05 chị T. lên lại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW để thăm khám và tháo băng. Bác sỹ khám phát hiện lệch chân mũi nên có yêu cầu y tá nẹp lại và lùi lịch cắt chỉ tai, mũi và mí mắt đến ngày 01/07. Đến ngày 01/07 chị đến thì được cắt chỉ tai và mí mắt nhưng mũi vẫn còn dịch, sưng và đỏ nên Bệnh viện tiếp tục hẹn ngày 04/06 lên tái khám và cắt chỉ mũi. Ngày 04/06 chị đến bệnh viện và được cắt chỉ mũi. Tuy nhiên mũi của chị vẫn lệch.

Các nhân viên ở đây dặn nếu có vấn đề gì thì liên lạc qua mạng xã hội hoặc điện thoại để được nhân viên, bác sĩ của Bệnh viện tư vấn. 

Bệnh viện thẩm mỹ JW phẫu thuật hỏng

Chị T. phản ánh  sau phẫu thuật mắt bị tình trạng bên to bên nhỏ còn mũi bị lệnh. 

Ngày 09/06 chị T. có nhắn tin qua messenger theo trang fanpages của bệnh viện để hỏi việc đầu mũi vẫn còn đỏ. Nhân viên tư vấn tư vấn cho toa hướng dẫn chị mua thuốc giảm sưng và kháng viêm uống nhưng chị cho biết không thể mua được nếu không có toa, lúc này phía JW mới gửi thuốc về nhà cho chị. Ngày 22/06 chị T. lại tiếp tục nhắn tin qua messenger xin tư vấn vì mũi vẫn bị lệch thì được nhân viên tư vấn bảo chờ thêm 6 tháng.

 “Với tình trạng mũi lắp thiếu sụn tai, mũi không cao, mũi lệnh thì đợi sau 6 tháng hay một năm vẫn vậy. Mũi cũng không tự mọc cao hơn, mũi không tự đứng thẳng lên được. Thay vì nhận trách nhiệm, đưa ra việc khắc phục, họ cứ yêu cầu chụp hình các góc rồi bảo đợi 6 tháng. Đến nay đã hơn hai tháng, mí mắt tôi vẫn con to con nhỏ, chân mũi vẫn lệch qua bên trái, sụn tai đã cắt nhưng không được gắn vào, tạo thành vết hõm ngay dưới chân đầu mũi", chị T. bức xúc nói.   

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên báo Sức khỏe Cộng đồng, Đại diện của Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết: “Việc các bác sỹ và kíp mổ trò chuyện trong ca mổ là không thể xảy ra, có thể khách hàng khi tiêm thuốc tê nên mơ hồ, tưởng tượng ra. Về tình trạng mũi của khách hàng thì phải sau 6 tháng mới đánh giá được. Bệnh viện khẳng định không làm sai và có lắp sụn tai vào mũi cho khách hàng”. 

Báo Sức khoẻ Cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin! 

Phi Yến