Lái xe làm rụng quả sầu riêng nặng 3kg, nhóm thương lái bị chủ vườn `bắt vạ` đến 10 triệu

Admin
Trong quá trình thu hái trái cây, chiếc xe tải đã va vào 1 nhánh cây vươn ra đường làm rụng 1 trái sầu riêng. Vin vào việc trái sầu bị rụng chủ vườn đòi bồi thường đến 10 triệu đồng.
Cách đây 2 ngày, trên mạng xã hội xôn xao về đoạn clip với nội dung, chỉ vì làm rụng một trái sầu riêng mà thương lái bị chủ vườn yêu cầu bồi thường đến 10 triệu đồng.  Đến ngày 14/9, đoạn clip trên đã thu hút gần 3.000 lượt chia sẻ, hàng trăm ý kiến bình luận bày tỏ bức xúc về hành vi của người chủ vườn này. 

Sau khi đoạn clip được đăng tải, Báo Người Lao động đã tìm hiểu và xác định được chủ nhân đoạn clip là ông Trần Hiền, ngụ tại xã Ea Nam, huyện Ea H'leo, tỉnh Đắk Lắk.

Liên hệ xác minh thông tin thì ông Hiền cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 14h ngày 12/9. Khi đó, ông cùng 3 người khác đi ô tô vào vườn của một người dân ở tổ 8, thị trấn  Ea Drăng, huyện Ea H'Leo để hái sầu riêng, Khi đi qua vườn của ông P.V.H. thì không may xe chạm trúng cành sầu khiến 1 quả sầu nặng khoảng 3kg rơi khỏi cành.

Ngay sau đó, ông Hiền đã liên lạc với người ở trong vườn và xin được bồi thường theo giá thị trường. Vài phút sau ông H. ra đóng cổng con đường đi vào rẫy và yêu cầu nhóm của ông Hiền bồi thường đến 10 triệu đồng.
 
Clip nhóm thương lái bị bắt vại 10 triệu vì làm rụng quả sầu
Quả sầu riêng xe đụng rụng bị chủ vườn yêu cầu đề bù 10 triệu

Ông H. đòi bồi thường đến 20 triệu đồng nhưng nhóm ông Hiền không đồng ý. Nhóm này đưa thêm 6 triệu đồng nhưng ông H. không cầm mà yêu cầu bỏ tiền trên đầu ô tô vì thấy nhóm ông Hiền đang dùng điện thoại quay lại sự việc.

"Ông ấy nói, nếu hư cây đền một tỷ, hư một cành đền 100 triệu, còn mất một quả đền 10 triệu. Để được đưa xe về, nhóm chúng tôi đã đưa cho ông H. 4 triệu đồng nhưng ông ấy vẫn làm căng, không mở cửa cho xe đi", ông Hiền bức xúc kể.

Cũng theo ông Hiền, phải mất nhiều giờ thuyết phục nhưng ông H. không đồng ý với phương án bồi thường của nhóm ông Hiền. Cuối cùng, người dân địa phương phải khuyên can thì ông h. mới mở cửa cho xe của ông Hiền ra về.

"Trái sầu riêng của ông P.V.H chỉ có giá khoảng 120.000 đồng nhưng chủ vườn đã lấy của tôi 4 triệu đồng mà vẫn không chịu buông tha", ông Hiền nói thêm.

Để có thông tin đa chiều, phía Báo Người lao động đã liên lạc với ông H. nhưng người đàn ông này vẫn chưa trả lời.


Theo Thanh Mai/SKCĐ