Cô gái ngủ hơn 20 tiếng mỗi ngày do mặc hội chứng “Người đẹp Ngủ trong rừng”

Tuấn Hoàng
Từ một cô gái sôi nổi và năng động, Bella Andreou hiện tại dành phần lớn thời gian ở trên giường vì mắc phải chứng bệnh lạ gây buồn ngủ mọi lúc.
Chú thích ảnh Bella Andreou mắc chứng rối loạn hiếm gặp khiến cô ngủ hơn 20 giờ mỗi ngày.

Cuộc sống bận rộn, mọi người đều mong được ngủ nhiều hơn mỗi ngày, nhưng không có nghĩa là hầu hết thời gian đều ở trên giường và bạn không thể kiểm soát được lúc nào cơn buồn ngủ sẽ đến.

Bella Andreuou, cô gái 24 tuổi ở Newcastle (Anh) không may mắc hội chứng rối loạn hiếm gặp Kleine-Levin (KLS), hay còn gọi là hội chứng "Người đẹp ngủ trong rừng". Đây là một chứng bệnh khiến người mắc cảm thấy buồn ngủ mọi lúc và chỉ đôi khi thức dậy trong thời gian rất ngắn. Bella ngủ hơn 20 tiếng mỗi ngày. Thậm chí, những người xung quanh đã chứng kiến cô ngủ quên trong suốt các kì nghỉ, buổi biểu diễn, khi đi làm phù dâu trong đám cưới của bạn thân và trong chính tiệc sinh nhật của mình.

Bella cho biết bản thân đã luôn trong tình trạng chật vật và âu lo mỗi khi đi ngủ, vì sợ rằng mình sẽ không còn tỉnh dậy vào ngày mai.

Lần đầu tiên cô gái trẻ bị mất ngủ là vào năm 2016 sau một bữa tiệc liên hoan, cô say rượu nhưng rồi bị rơi vào tình trạng sương mù não dẫn đến cơn buồn ngủ kéo dài 10 ngày trời, dù ban đầu Bella chỉ nghĩ đó là cảm giác nôn nao sau cơn say.

Trong thời điểm từ tuổi 17 sang tuổi 18, cứ cách 4 tuần Bella lại tiếp tục trải qua tình trạng như vậy và mỗi lần kéo dài từ 7-10 ngày. Tuy nhiên, cô cho biết đã đi khám và bác sĩ cho rằng cô chỉ đang “làm quá lên”.

Theo Bella, tên gọi “người đẹp ngủ trong rừng” không thể diễn tả được hết mức độ tồi tệ của chứng bệnh này, nó còn hơn cả một cơn ác mộng dai dẳng khiến cô choáng váng đầu óc và luôn trong trạng thái bất an. Từ một người độc lập, sôi nổi, hướng ngoại, cô gái trẻ trở thành người hoàn toàn trái ngược mỗi khi cơn buồn ngủ ập đến.

“Trong vài tháng, tôi luôn sống với nỗi sợ hãi rằng mình sẽ phát điên và bị người ta nhốt lại. Nếu bạn gặp ác mộng, bạn sẽ sớm tỉnh dậy sau khi bị trượt chân rơi xuống vực trong mơ hay gì đó, nhưng cơn ác mộng của tôi thì kéo dài liên tục trong 10 ngày”, Bella nói.

Chú thích ảnh Từ một cô gái sôi nổi và năng động, Bella hiện tại dành phần lớn thời gian ở trên giường vì mắc chứng bệnh lạ. Ảnh: Kennedy News 

Meg Stone - vị hôn thê của Bella và cũng là một kỹ sư cho biết, đôi khi Meg phải xin nghỉ việc ở nhà để chăm sóc cô, đánh thức định kỳ để Bella có thể ăn chút gì đó trước khi tiếp tục chìm vào giấc ngủ.

"Đó là một tình cảnh rất kỳ lạ. Đôi khi tôi thấy nhớ cô ấy, thực tế là cô ấy vẫn ở đó thôi nhưng cứ như không hiện diện vậy", Meg nói.

Bella cảm thấy đôi khi chứng bệnh này đã "cướp đi thời gian" bên nhau của họ, nhưng rất may. vị hôn thê của Bella vẫn luôn ở bên và đồng hành cùng cô. Cô gái trẻ chỉ hi vọng những người khác cũng có thể thấu hiểu và không giễu cợt việc cô ngủ dường như cả ngày. Bởi không chỉ ngủ nhiều, người mắc hội chứng Kleine-Levin còn phải đối mặt với nhiều triệu chứng khác như: Có hành vi giống như đứa trẻ khi thức dậy, lo lắng, sương mù não, rối loạn giấc ngủ... gây áp lực mệt mỏi lên cả thể chất và tinh thần.