Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam chia tay CLB Hà Nội đi làm… shipper

Một cầu thủ của CLB Hà Nội, người từng là trụ cột tại U19 Việt Nam, vừa phải chuyển sang chạy xe ôm công nghệ với mục tiêu kiếm 200 ngàn đồng mỗi ngày.

Đó là Phan Bá Hoàng, 21 tuổi. Bá Hoàng chính là đồng đội của Bùi Tiến Dụng đoạt ngôi á quân giải U17 Quốc gia 2016 và á quân U19 Quốc gia 2017 trong màu áo của trung tâm huấn luyện PVF.

Cũng trong năm 2017, Bá Hoàng thi đấu như một nhân tố chủ lực của U19 Việt Nam giành chức vô địch tại giải U19 Quốc tế diễn ra ở Khánh Hòa.

Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam chia tay CLB Hà Nội đi làm… shipper

Phan Bá Hoàng (số 2) trong màu áo tuyển U19 Việt Nam

Lẽ ra cầu thủ gốc Hà Tĩnh đã được dự giải U18 Đông Nam Á 2017 ở Myanmar, nhưng lại dính chấn thương lật cổ chân không đúng lúc.

Sau khi tốt nghiệp tại PVF, Bá Hoàng được ký hợp đồng với Bình Dương, rồi chuyển về Hà Nội B của HLV Phạm Minh Đức vào năm 2018. Khi Hà Nội B được chuyển giao cho Hà Tĩnh và đổi tên thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Bá Hoàng vẫn góp mặt.

Rời Hà Tĩnh sau khi hết hạ cho mượn, Bá Hoàng trở lại Hà Nội dưới sự chỉ đạo của HLV Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên do một số lý do, trong đó có chấn thương, khiến Bá Hoàng không thể phát triển sự nghiệp.

Tháng 6 vừa qua, thay mặt Trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ của Hà Nội, giám đốc Dương Nghiệp Khôi đã ký giấy thanh lý hợp đồng với Bá Hoàng.

Rời thành phố thủ đô, Bá Hoàng vào Cần Thơ, quê hương của người yêu, làm xe ôm công nghệ, giao đồ ăn online.

Cựu tuyển thủ U19 Việt Nam chia tay CLB Hà Nội đi làm… shipper

Bá Hoàng giờ đang làm shipper tại Cần Thơ

Để bắt đầu quãng đời mới, Bá Hoàng thuê trọ tại một căn phòng khoảng hơn chục m2 với mức giá bao gồm cả điện nước dao động từ 1 đến 1,7 triệu đồng/tháng.

Chiếc xe máy mà Bá Hoàng sử dụng thay trái bóng làm cần câu cơm cũng do gia đình gom góp tiền để mua.

Như Bá Hoàng chia sẻ, mục tiêu trước mắt của anh là kiếm mỗi ngày 200 ngàn đồng. Sau này, Bá Hoàng tính sẽ học một nghề nào đó, có thể là cắt tóc, để ổn định cuộc sống.

Nhưng sâu trong tâm khảm, Bá Hoàng vẫn mong mỏi được quay lại làm một cầu thủ chuyên nghiệp. Anh mới 21 tuổi, còn quá trẻ để “về hưu”.

Xem thêm: `Hành trình diệt vong” đã được báo trước của Neymar