Đằng sau cách đặt tên con theo Hoàng đế La Mã của Mark Zuckerberg

Cuối tuần trước, nhà sáng lập Facebook và vợ Priscilla Chan đã cùng chào đón bé gái thứ 3. Khi tên cô bé được tiết lộ, nhiều người nhận ra cách đặt tên thú vị của ông chủ Facebook cho các con.

Bé gái thứ 3 của gia đình Mark Zuckerberg chào đời vào cuối tuần trước và có tên Aurelia Chan Zuckerberg. Cô bé chào đời gần 6 năm sau khi người chị thứ 2 được sinh hạ.

Trước đó, Mark Zuckerberg và vợ - Priscilla Chan, đã có với nhau 2 cô con gái. Bé gái đầu tiên chào đời ngày 6/2/2016 có tên Maxima Chan Zuckerberg (tên tiếng Hoa là Chen Mingyu, do mẹ của bé là người gốc Trung Quốc). Bé gái thứ 2 chào đời vào tháng 8/2017 và có tên August Chan Zuckerberg (tên trùng tháng với tháng sinh của cô bé).

Mark Zuckerberg cười hạnh phúc nhìn ngắm con gái thứ 3 vừa chào đời của mình (Ảnh: Mark Zuckerberg).

Mark Zuckerberg cười hạnh phúc nhìn ngắm con gái thứ 3 vừa chào đời của mình (Ảnh: Mark Zuckerberg).

Ngay sau khi tên của bé gái thứ 3 được Mark Zuckerberg tiết lộ, nhiều người đã nhận ra điều đặc biệt trong cách đặt tên của ông chủ Facebook cho các con của mình. Theo đó, 3 cô con gái của Mark Zuckerberg được đặt tên theo những vị Hoàng đế La Mã.

Cụ thể, con gái đầu lòng của Mark Zuckerberg có tên Maxima, đặt theo tên vị Hoàng đế La Mã Magnus Maximus. Con gái thứ 2 của Mark Zuckerberg có tên August, được theo tên của vị Hoàng đế La Mã Augustus Caesar, người mà Zuckerberg từng gọi là "một trong những nhân vật hấp dẫn nhất trong lịch sử". Và cuối cùng, bé gái thứ 3 vừa chào đời, Aurelia, được Zuckerberg đặt tên theo vị Hoàng đế La Mã Marcus Aurelius, người được coi là đã có công xây dựng nên Thời kỳ Hoàng kim của đế chế La Mã.

Trong một bài trả lời phỏng vấn với tờ báo New Yorker vào năm 2018, Mark Zuckerberg đã tiết lộ về niềm đam mê của mình với lịch sử La Mã cổ đại khi theo học môn ngôn ngữ Latinh từ khi còn ở trường trung học. Trong đó, vị Hoàng đế La Mã Augustus Caesar là một trong những thần tượng của Zuckerberg.

Niềm đam mê của Zuckerberg đối với đế chế La Mã cổ đại lớn đến nỗi sau khi làm đám cưới với Priscilla Chan vào năm 2012, cặp đôi này đã quyết định đi đến Rome (Ý), thủ đô cũ của Đế chế La Mã cổ đại, để hưởng tuần trăng mật. Giờ đây, Zuckerberg tiếp tục thể hiện tình yêu với đế chế La Mã cổ đại bằng cách dùng tên của các vị Hoàng đế La Mã để đặt tên cho các con của mình.

Theo CNBC