Đăng tuyển 'Sugar Daddy' rồi dàn cảnh cướp tài sản

Vũ Hạnh
Nhóm thiếu niên này lập một nick ảo rồi đăng tuyển 'sugar daddy'. Khi 'con mồi' đến địa điểm đã hẹn, cả nhóm tiến hành uy hiếp cướp tiền của nạn nhân.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội), vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Đ.T.Q. (SN 2006, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) và 5 đối tượng khác về tội Cướp tài sản.

Theo cơ quan chức năng, Q. lên mạng xã hội, lập một nick ảo rồi đăng tuyển "sugar daddy" với mục đích tống tiền những người đàn ông có nhu cầu quan hệ tình dục.

Một số đối tượng trong nhóm dàn cảnh cướp tài sản. Ảnh: T.A.Một số đối tượng trong nhóm dàn cảnh cướp tài sản. Ảnh: T.A.

Ngày 16/2, một người đàn ông ngỏ ý muốn gặp Q và thiếu nữ hẹn gặp tại một khách sạn ở huyện Hoài Đức (Hà Nội). Khoảng 11h cùng ngày, sau khi Q. và sugar daddy" đã ở trong phòng, N.B.Đ. (17 tuổi) và H.P.K. (17 tuổi) phá cửa lao vào, rồi dùng dao uy hiếp người đàn ông, đe dọa phải đưa tiền.

Do không có tiền, nạn nhân đã buộc phải cùng nhóm của Q. đến cửa hàng cầm đồ, cầm cố chiếc xe máy được 20 triệu đồng. Số tiền này, K. được chia 1 triệu, còn lại Q. và Đ. chia đôi.

Với thủ đoạn tương tự, nhóm của Q. đã thực hiện thêm 2 vụ cướp tài sản khác, chiếm đoạt 37 triệu đồng.

Đến ngày 20/2, Q. lại hẹn một người đàn ông khác 42 tuổi gặp nhau tại nhà của người này ở quận Ba Đình (Hà Nội). Tại đây, nạn nhân khóa cửa nên đồng bọn của Q. không thể tiếp cận. Thấy vậy, Q. tự quay lại một số hành động "thân mật" của đối phương rồi tìm cách bỏ về.

Không thực hiện được theo kế hoạch, cả nhóm của Q. đập phá cửa, camera nhà người đàn ông trên. Sau đó, anh trai nạn nhân mời Q. và đồng bọn vào nhà nói chuyện. Trong nhà, các đối tượng thấy chiếc tivi có giá trị cao nên uy hiếp gia chủ, cướp luôn tivi đem đi tiêu thụ.

Minh Ngọc