Diễn biến mới vụ TT Bồng Lai: Lê Thanh Nhị Nguyên chính thức bị bắt, CDM có phản ứng không ngờ

Admin
Thông tin Lê Thanh Nhị Nguyên của Tịnh Thất Bồng lai bị bắt đang được dư luận và cả cõi mạng hết sức quan tâm, chú ý.

Chiều ngày 27/5, cư dân mạng bất ngờ lan truyền bức ảnh về Lê Thanh Nhị Nguyên (Nhị Nguyên) cùng thông tin giả sư này chính thức bị bắt. Theo đó, nguồn tin đăng tải trên báo Thanh Niên cho biết, ngày 27/5, Cơ quan ANĐT xác định Lê Thanh Nhị Nguyên là đồng phạm trong vụ án Tịnh thất Bồng Lai, thực hiện nhiều hoạt động đăng tải trên nhiều nền tảng mạng xã hội rất nhiều thông tin sai sự thật, xuyên tạc nhằm bôi nhọ nhiều tổ chức cá nhân. Bị can cũng là đồng phạm trong nhiều hoạt động phạm tội của nhóm Tịnh thất Bồng Lai do Lê Tùng Vân cầm đầu.

nhi nguyen bi bat
Thông tin mới nhất, Lê Thanh Nhị Nguyên chính thức bị bắt. Ảnh: Internet

Trước đó, bị can Lê Thanh Nhị Nguyên từng bị dư luận phẫn nộ khi yêu cầu bị án Châu Vinh Hóa (46 tuổi, ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM, là họ hàng của Võ Thị Diễm My) bồi thường 3,3 tỉ đồng tại phiên tòa “cố ý gây thương tích” do TAND tỉnh Long An xét xử phúc thẩm ngày 10.12.2021.

Vụ án xảy ra trong một lần nhóm của ông Võ Văn Thắng đến tìm con gái (Võ Thị Diễm My) trong Tịnh thất Bồng Lai và xảy ra mâu thuẫn với một số người ở tịnh thất, trong đó có Lê Thanh Nhị Nguyên. Nhị Nguyên cầm xe đồ chơi bằng nhựa ném trúng tay bà Châu Vinh Hóa. Bức xúc vì bị tấn công, bà Hóa cầm miếng gạch men vỡ ném vào nhóm người trong Tịnh thất Bồng Lai, trúng vào Lê Thanh Nhị Nguyên gây thương tích với tỷ lệ 13%. Nhị Nguyên yêu cầu bà Hóa bồi thường 3,3 tỉ đồng do ảnh hưởng đến thẩm mỹ trên vùng mặt…

le thanh nhi nguyen
Trước đó, giả sư này từng "gây chấn động" trong vụ kiện đòi bồi thường "tiền nhan sắc". Ảnh: Internet

Bên cạnh ‘chiến tích” đáng xấu hổ này, Nhị Nguyên còn thường xuyên livestream với khán giả để “than nghèo kể khổ” và “kinh doanh tình thương” khiến nhiều người bức xúc. Được biết, ngay trước thời điểm bị bắt giam, Nhị Nguyên vẫn ung dung múa hát, tập luyện và giao lưu cùng khán giả trên trang facebook của mình cũng như nền tảng youtube.

Thời điểm thông tin Nhị Nguyên bị bắt giam, nhiều dư luận không khỏi hả hê, vui sướng. Trước đó, những tin đồn Tịnh Thất Bồng Lai mà nay là Thiền am bên bờ vũ trụ có chứa những bí mật và hàng tá điều trái luân thường đạo lý khiến toàn xã hội hoang mang, lên án.

nhi nguyen
nhi nguyen
nhi nguyen
Cư dân mạng hả hê trước thông tin Nhị Nguyên bị bắt giam, khởi tố. Ảnh: Internet

Hàng loạt những đơn thư khiếu nại đã được người dân địa phương gửi đến cơ quan công an tỉnh Long An phản ánh về hành vi sai phạm pháp luật của một số trường hợp sinh sống tại hộ bà Cao Thị Cúc (nơi tự xưng là “Tịnh thất Bồng Lai”, sau đó đổi tên thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”).

nhi nguyen
Nhị Nguyên là người thứ 6 bị bắt giam ở Tịnh Thất Bồng Lai. Ảnh:Internet

Hiện tại, Lê Thanh Nhị Nguyên là người thứ 6 tại Tịnh Thất Bồng Lai bị khởi tố bắt tạm giam. Trước đó, 5 người lần lượt là: Lê Tùng Vân (SN 1932); Lê Thanh Hoàn Nguyên (SN 1990); Lê Thanh Nhất Nguyên (SN 1991); Lê Thanh Trùng Dương (SN 1995) và mới nhất đây là Cao Thị Cúc (SN 1960), chủ của khu đất – nơi tự xưng là "Tịnh thất bồng lai" hay "Thiền am bên bờ vũ trụ".