Giày Nike, điện thoại thông minh xuất hiện trong tranh hàng trăm năm tuổi

Những người yêu hội họa thích thú tìm thấy dấu hiệu "du hành thời gian" trong tranh cổ. Có phải giày Nike và điện thoại thông minh từng được các họa sĩ khắc họa từ hàng trăm năm trước?

Giày Nike xuất hiện trong tranh 400 năm tuổi

Giày Nike, điện thoại thông minh xuất hiện trong tranh hàng trăm năm tuổi - 1

Tác phẩm của họa sĩ người Hà Lan Ferdinand Bol (Ảnh: Daily Mail).

Hiện tại, một bức tranh do họa sĩ người Hà Lan Ferdinand Bol (1616 - 1680) thực hiện đang thu hút sự chú ý của công chúng. Tác phẩm đang được trưng bày trong Bảo tàng Quốc gia London, Anh, khiến nhiều người tin rằng một đôi giày Nike đã "du hành thời gian", để xuất hiện trong tác phẩm hội họa được thực hiện từ gần 400 năm trước.

Giày Nike, điện thoại thông minh xuất hiện trong tranh hàng trăm năm tuổi - 2

Chi tiết thu hút sự chú ý (Ảnh: Daily Mail).

Bức tranh khắc họa một cậu bé thuộc giới thượng lưu. Cậu bé đi đôi giày có chi tiết nhỏ rất giống với logo của thương hiệu thời trang thể thao đình đám. Chi tiết này đã được những người ghé thăm Bảo tàng Quốc gia London chỉ ra những ngày gần đây, tạo nên đề tài thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Anh.

Đại diện Bảo tàng Quốc gia London chia sẻ với giới truyền thông về tác phẩm hội họa bất ngờ nhận được sự quan tâm chú ý của cộng đồng mạng: "Chúng tôi rất vui khi bức tranh này bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm chú ý và thu hút thêm khách tham quan tới với bảo tàng".

Điện thoại thông minh xuất hiện trong tranh gần 200 năm tuổi

Giày Nike, điện thoại thông minh xuất hiện trong tranh hàng trăm năm tuổi - 3

Tác phẩm của họa sĩ người Áo Ferdinand Georg Waldmüller (Ảnh: Daily Mail).

Một bức tranh được thực hiện bởi họa sĩ người Áo Ferdinand Georg Waldmüller (1793 - 1865) đã được nhắc tới từ vài năm trở lại đây. Trong tranh xuất hiện chi tiết giống như chiếc điện thoại thông minh, tác phẩm được họa sĩ Waldmüller thực hiện từ khoảng 150 năm trước.

Công chúng tới thăm bảo tàng Neue Pinakothek ở Munich, Đức, đều thấy món đồ vật mà cô gái trong tranh cầm trên tay giống như chiếc điện thoại thông minh. Cô mải mê, chăm chú nhìn vào món đồ vật khiến nhiều người cảm thấy rất giống với cuộc sống hiện đại bây giờ, khi nhiều người có những thời điểm như bị chiếc điện thoại thông minh "hút hồn".

Giày Nike, điện thoại thông minh xuất hiện trong tranh hàng trăm năm tuổi - 4

Cô gái đang cầm gì trong tay? (Ảnh: Daily Mail).

Bức tranh này đã bắt đầu được nhắc tới từ năm 2017 và vẫn còn được cư dân mạng đề cập tới cho tới tận hôm nay. Tác phẩm khắc họa một chàng trai đang chờ đợi một cô gái đi tới gần để tiếp cận, trong khi đó, cô gái mải mê nhìn món đồ vật trong tay và dường như không để ý thấy chàng trai đang chờ mình ở phía trước.

Theo đại diện bảo tàng, bức họa lấy bối cảnh một sáng chủ nhật, cả hai nhân vật trong tranh vừa đi lễ nhà thờ về. Chàng trai chờ đợi người mình yêu, còn cô gái thì mải mê xem một cuốn sách nhỏ, có thể là cuốn thánh ca hay cuốn kinh cầu nguyện.