Giun đũa 'đi lạc' trong tá tràng bệnh nhân 18 tuổi

Admin
Nam bệnh nhân 18 tuổi vào Bệnh viện ĐK Hùng Vương khám với biểu hiện mệt mỏi, ăn kém, giảm 6 cân trong khoảng 2 tuần kèm theo đau bụng vùng thượng vị.
giun-dua-di-lac-trong-ta-trang-benh-nhan-18-tuoi
Giun đũa được phát hiện tròn tá tràng bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) vừa cho biết, Bệnh nhân nam 18 tuổi được các bác sĩ tại Bệnh viện nội soi thực quản, dạ dày, tá tràng ngày 18/5 phát hiện giun đũa đi lạc trong tá tràng.

Ngay khi ống nội soi đến tá tràng, BS bắt gặp hình ảnh một con giun đũa có kích thước lớn trong tá tràng của bệnh nhân.Người nhà bệnh nhân cho biết: bệnh nhân có thể trạng gầy, yếu, gần đây sút cân nhiều và ăn kém nên gia đình đưa đến viện khám.

Sau khi được bác sỹ tư vấn về tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân có giun đũa ký sinh trong tá tràng gia đình khá bất ngờ và không nghĩ con mình có thể bị nhiễm giun. Người nhà bệnh nhân cho biết thêm: bệnh nhân từ lâu không thực hiện uống thuốc tẩy giun (không nhớ rõ thời gian).

Bác sỹ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết: Giun đũa ở trong cơ thể sẽ sử dụng các chất dinh dưỡng của cơ thể, gây ra tình trạng rối loạn tiêu hoá và suy nhược thể trạng người bệnh.

Ngoài ra, giun đũa còn có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: tắc ruột, nhiễm trùng đường mật, viêm tụy, thậm chí có khi ấu trùng giun đũa di trú lạc vào não, thận, mắt, tuỷ sống… gây các triệu chứng liên quan đến các cơ quan này.

Hiện tại bệnh nhân đang được theo dõi tại khoa Nội - Nhi - Đông y Bệnh viện. Bác sỹ khuyến cáo mọi gia đình cần vệ sinh ăn uống sạch sẽ, tẩy giun định kỳ cho cả gia đình và đến bệnh viện khám khi có những biểu hiện bất thường của cơ thể.

 

Việt Nam được công nhận 'xoá sổ' bệnh giun chỉ bạch huyết

Vừa qua, Việt Nam đã là 1 trong 11 quốc gia xoá bỏ bệnh giun chỉ bạch huyết - Căn bệnh đã từng một thời gây tàn phế hàng đầu cho người mắc bệnh.

 

Giun quế là gì và giun quế có chữa được bệnh không

Giun quế là gì và giun quế có chữa được bệnh không, những người nuôi giun quế chia sẻ đây là nghề đem lại hiệu quả kinh tế cao. Hơn nữa, giun quế còn là sản phẩm bổ dưỡng được dùng làm thức ăn cho gia súc, gia cầm...

 

Cách nuôi giun quế và kỹ thuật nuôi giun quế

Cách nuôi giun quế và kỹ thuật nuôi giun quế, giun quế đang được nuôi theo nhiều hình thức để phục vụ làm thức ăn cho chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông.