Hình ảnh Hà Nội chìm trong bụi bẩn, ô nhiễm không khí đáng báo động người dân nên hạn chế ra ngoài

Admin
Đã 3 ngày qua, thủ đô Hà Nội luôn ở trong tình trạng sương mù đặc quánh, bụi bẩn cùng ô nhiễm không khí ở mức báo động ảnh hưởng đến sức khỏe người dân

Bước và đông, lượng người đổ ra đường sau giãn cách ngày càng đông khiến bụi bẩn trong không khí khó khuếch tán gây ra hiện tượng sương mù đặc quánh bao phủ toàn thành phố. Theo các chuyên gia, chất lượng không khí thủ đô Hà Nội đang ở mức đáng báo động.

Sương mù ô nhiễm đặc quánh ở cầu Long Biên

Báo cáo số liệu từ trang Airvisualtừ trang Airvisual lúc 9h sáng 17/11, chất lượng không khí Hà Nội ở mức báo động đỏ, chỉ số chất lượng không khí (AQI) đo được ở mức 190-197 đơn vị. Không khí ô nhiễm có tác động xấu đến sức khỏe của người dân đặc biệt là gây ra các bệnh về đường hô hấp.

Một số khu vực có mật độ ô nhiễm cao là Đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm), chỉ số AQI ở mức 197 đơn vị; điểm quan trắc tại khu vực Thành Công (Ba Đình) ở mức 190 đơn vị; khu vực Kim Liên (Đống Đa) là 187 đơn vị…

Đỉnh tòa Kangnam bị bao phủ bởi sương mù
Cả thành phố Hà Nội chìm trong ô nhiễm

Theo dự báo tình trạng ô nhiễm sẽ còn tiếp diễn vài ngày nữa. Cuối tuần có không khí lạnh tràn về trời sẽ quang trở lại, bụi bẩn trong môi trường sẽ được khuếch tán.

Các bác sĩ khuyến cáo người dân nên hạn chế ra khỏi nhà, giảm các hoạt động mạnh ngoài trời đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Nếu trong trường hợp phải ra ngoài thì người dân nên đeo khẩu trang tiêu chuẩn chống bụi.