Khởi tố 7 bị can vụ đua xe khiến 2 chiến sĩ công an hy sinh ở Đà Nẵng

Admin
Trong quá trình truy đuổi nhóm thanh niên đua xe cướp giật trên đường, 2 chiến sĩ thuộc Công an quận Sơn Trà đã hy sinh.
Liên quan đến vụ 2 chiến sĩ công an hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, ngày 8/4, Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với 7 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Hoàn, Nguyễn Đăng An (cùng 19 tuổi), Nguyễn Văn Cường (28 tuổi), Nguyễn Văn Vinh, Phạm Hồng Thái (cùng 16 tuổi), Nguyễn Văn Giang (17 tuổi), Lê Ngọc Cường (26 tuổi) để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ và gây rối trật tự công cộng.
 
Riêng hai đối tượng Nguyễn Văn Huy và Nguyễn Đình Long chưa đủ 16 tuổi nên cơ quan điều tra đã cho gia đình bảo lãnh về để tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
 
Khởi tố 7 bị can vụ đua xe khiến 2 chiến sĩ công an hy sinh ở Đà Nẵng
Chân dung 8/9 đối tượng liên quan đến vụ đua xe khiến 2 chiến sĩ Công an hy sinh
 
Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 19h30 ngày 2/4, nhóm 9 thanh niên ở Đà Nẵng rủ nhau ra đường tổ chức đua xe. Nhóm này điều khiển 6 xe mô tô chạy trên đường Lê Trọng Tấn ra đường Trường Chinh rồi vòng qua nhiều cung đường lớn khác với tốc độ cao. Chưa dừng lại, chúng còn có hành vi lượn lách, đánh võng gây mất an toàn giao thông.
 
Khi nhóm này di chuyển đến đường Lê Đức Thọ thì thấy các chiến sĩ Công an quận Sơn Trà đang làm nhiệm vụ nên thông báo cho nhau tìm cách bỏ chạy. Cả nhóm tăng ga bỏ chạy.
 
Thời điểm đó, tổ công tác Công an quận Sơn Trà có đại úy Đặng Thanh Tuấn (SN 1979), Trung sĩ Võ Văn Toàn (SN 1997), thiếu uý Nguyễn Công Lộc (SN 1995) và thượng sĩ Hoàng Đức Hùng (SN 1996) đang làm nhiệm vụ. Thấy nhóm thanh niên đua xe với tốc độ cao nên đã ra tín hiệu dừng xe nhưng nhóm này không chấp hành mà nhanh chóng bỏ chạy.
 
Tổ công tác gồm 4 chiến sĩ đã dùng 2 xe đặc chủng truy đuổi nhóm đối tượng trên. Đại úy Tuấn chở trung sĩ Toàn còn thiếu úy Lộc chở thượng sĩ Hùng. Khi đi đến ngã tư Lê Đức Thọ - Yết Kiêu (phường Thọ Quang) thì 1 trong 9 đối tượng trên đã rẽ sang hướng cảng Tên Sa nhằm trốn thoát khỏi sự truy đuổi. Lúc này, tổ công tác cũng phải rẽ hướng để truy đuổi các đối tượng.
 
Khởi tố 7 bị can vụ đua xe khiến 2 chiến sĩ công an hy sinh ở Đà Nẵng
Hiện trường vụ tai nạn
 
Thiếu úy Lộc và thượng sĩ Hùng chạy theo hướng cảng Tiên Sa tạm giữ được 1 đối tượng. Trong khi đó, đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn chạy theo hướng Lê Đức Thọ lên cầu Mân Quang. Biết Công an truy đuổi nên nhóm này tăng ga, lạng lách với tốc độ cao.
 
Đúng lúc này, phía trước đầu xe của Nguyễn Đình Long có xe máy do anh Mai Quốc Long (người dân quận Sơn Trà) đang lưu thông.  Để truy bắt được đối tượng Long và tránh rủi roc ho anh Long nên đại úy Tuấn đã điều khiển xe vượt phải rồi đuổi theo thì xảy ra tai nạn. Vụ va chạm khiến đại úy Tuấn và trung sĩ Toàn tử vong. Anh Long bị gãy xương chân, vai và chấn thương đa phần mềm, hiện đã được xuất viện.
 
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an quận Sơn Trà đã phối hợp với Công an TP Đà Nẵng truy tìm nhóm đối tượng trên. Đến ngày 3/4 thì bắt được 9 đối tượng liên quan.
 
Chiều ngày 3/4 , Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã ký quyết định thăng cấp hàm từ đại úy lên thiếu tá cho đồng chí Tuấn. Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc Công an Đà Nẵng đã ký quyết định thăng hàm từ trung sĩ lên thượng sĩ cho đồng chí Toàn.
 
Hiện hai gia đình chiến sĩ Tuấn và Toàn đã lo xong hậu sự cho các anh. Phía Công an Đà Nẵng đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2020/04/03/vu-2-chien-si-cong-an-da-nang-hy-sinh-khi-lam-nhiem-vu-he-lo-chan-dung-cac-nghi-pham_03042020171517.mp4[/presscloud]
Công an Đà Nẵng làm việc xuyên đêm để truy bắt nhóm nghi phạm
 
 
Nga Đỗ (t/h)