Bí mật động trời từ bộ sưu tập búp bê của `thiên tài ngôn ngữ`: Bên trong là xác ướp 29 cô gái

Admin
Trong phiên tòa xét xử vào năm 2013, "thiên tài ngôn ngữ" Anatoly đã thừa nhận đào trộm 150 ngôi mộ tại hơn 700 nghĩa trang nhưng chỉ giữ lại 29 thi thể rồi ướp xác và nhét vào bên trong con búp bê.

"Thiên tài ngôn ngữ" chỉ "quan tâm" đến xác chết


Anatoly Moskvin (52 tuổi, sống tại thành phố Nizhny Novgorod, nước Nga) từng là một nhà báo, nhà sử dụng thông thạo 13 thứ tiếng và được nhiều người ngưỡng mộ. Khi chưa bị bắt, ông giảng dạy cho một trường đại học tại Nga. Thời gian rảnh rỗi ông thường đi du lịch. Anatoly từng tự nhận mình là chuyên gia về nghĩa trang và đặc biệt quan tâm đến ma thuật, thi thể người.

Theo truyền thông địa phương, nguyên nhân bắt nguồn từ năm 1979, khi ông mới 13 tuổi. Vào năm đó, khi ông đang trên đường từ trường về nhà thì bị một nhóm người mặc áo đen giữ lại, sau đó đưa tới đám tang 1 bé gái 11 tuổi.

Tại đây, Anatoly bị ép hôn lên xác bé gái. Sau đó, người mẹ bé gái này đã đeo một chiếc nhẫn lên tay ông và một chiếc nhẫn lên thi thể bé gái. Từ đó, ông bắt đầu có niềm tin vào ma thuật và đặc biệt quan tâm đến xác chết.
 
Anatoly có niềm tin sâu sắc vào ma thuật và thi thể

Một lần khác, Anatoly còn kể với người quen rằng, ông đã đi lang thang từ nghĩa trang này sang nghĩa trang khác kể từ khi học lớp 7. Ông thường xuyên uống nước ở những vũng nước đọng, ngủ trong đống cỏ khô, thậm chí ngủ trong quan mà người ta chuẩn bị cho người chết.

Kể từ năm 2005 đến năm 2007, Anatoly đã đặt chân đến 752 nghĩa trang ở thành phố Nizhny Novgorod. Tại đây, ông ghi chép tất cả các thông tin về những người quá cố. Ông tuyên bố, không tin ai biết nhiều về thi thể như ông.

Đến năm 2009, người dân sống trong thành phố Nizhny Novgorod phát hiện mộ phần của người thân bị xâm phạm, đào bới. Tất cả các ngôi mộ bị xâm phạm đều có điểm chung là trẻ em gái hoặc cô gái trẻ tuổi.

Sau đó sự việc trình báo lên cơ quan chức trách địa phương, người phát ngôn Bộ Nội vụ của Nga - ông Valery Gribaki lên tiếng cho rằng, đây là hành động của một số tổ chức cực đoan hoặc giáo phái bí ẩn. Ông cho biết đã tăng cường các đơn vị cảnh sát, thành lập các nhóm thám tử để điều tra. 

Tuy nhiên, trong suốt 2 năm trời, cơ quan chức năng không tìm thấy bất kỳ tình tiết khả nghi nào cả. Những ngôi mộ của các bé gái và các cô gái trẻ vẫn liên tục bị đào bới. Gia đình các nạn nhân sống trong đau khổ, phẫn nộ và dằn vặt vì không bảo vệ được mộ phần của người thân.

Bộ sưu tập búp bê xác ướp và tội ác kinh hoàng


Đến năm 2011, tổ cảnh sát đi tuần tra nghĩa trang đã phát hiện những dấu hiệu bất thường khi thấy ông Anatoly thường xuyên quanh quẩn ở khu vực này. Ban đầu, Anatoly nói rằng, ông ta chỉ đang nghiên cứu về nghĩa trang về thi thể. Nhưng sau đó hàng xóm của Anatoly nói rằng, đã từng vài lần nhìn thấy ông ta đã đi về đêm, trên tay vác những túi đen nặng trĩu.

Cánh sát xâu chuỗi những tình tiết trên lại với nhau, cảnh sát tin chắc rằng Anatoly có liên quan tới những ngôi mộ nên đã cử người tới nhà ông ta khám xét. Tại đây, họ tìm thấy 29 con búp bê từ cỡ nhỏ tới lớn.  

Song điều kinh khủng nhất nằm ở bên trong mỗi con búp bê. Khi cảnh sát rạch những con búp bê này ra thì phát bên trong là thi thể những các bé gái và các cô gái có độ tuổi từ 3 đến 25 tuổi. 

Cũng trong năm 2011, Anatoly bị bắt giữ. Truyền thông địa phương đưa tin rầm rộ về vụ này, họ bắt đầu đặt biệt danh cho Anatoly là "chúa tể xác ướp" hay "kẻ nghiện xác ướp". 

Bộ sưu tập búp bê xác ướp của Anatoly khiến chính bố mẹ của ông ta bị sốc. Họ nói rằng, 29 con búp bê trông như như bếp bê cổ, được mặc quần áo đẹp, đi giày cao cổ, thậm chí là trang điểm.

Tất cả lớp ngụy trang này được Anatoly tạo ra để che mắt người khác. Thậm chí hắn còn tạo ra máy phát nhạc đặt vào ngực để trông bộ sưu tập búp bê sinh động hơn. Hằng ngày, Anatoly nói chuyện, chăm sóc những con búp bê này như những người bạn.
 
Kỳ án bộ sưu tập búp bê xác ướp của thiên tài ngôn ngữ
2 trong số 29 con búp bê chứa xác chết của Anatoly

Sau khi kiểm tra nhà Anatoly, cảnh sát đã phát hiện nhiều đồ đạc, quần áo bên trong búp bê là của các xác chết.Thi thể được Anatoly  cất giấu lâu nhất lên đến 9 năm.

Đến năm 2013, Anatoly  bị đưa ra xét xử. Tại phiên tòa hắn khai, đã từng đào trộm 150 ngôi mộ tại hơn 700 nghĩa trang để tìm kiếm thi thể phù hợp cho bộ sưu tập búp bê. Tuy nhiên, hắn chỉ giữ lại 29 thi thể rồi ướp xác bằng dung dịch muối và baking soda tự chế.

Khi HĐXX hỏi về nguyên nhân làm việc đó, Anatoly nói rằng, bản thân rất cô đơn. Anatoly độc thân và mơ ước có những đứa con. Nhưng vì không kiếm được nhiều tiền nên không thể nhận nuôi con. Cộng với nỗi ám ảnh về thi thể đã khiến Anatoly trở thành một kẻ nghiện xác ướp, tìm mọi cách trộm xác về nhà cất giữ.

Anatoly còn tuyên bố, hắn vô cùng yêu những thi thể này, luôn coi chúng là con gái mình. Thậm chí Anatoly còn cáo buộc bố mẹ của những xác ướp này đã bỏ rơi con cái khiến chúng bị lạnh lẽo và hắn buộc phải mang chúng về để sưởi ấm. Và Anatoly tin rằng bản thân sẽ làm được cho chúng sống lại.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên 44 tội ác về tội xúc phạm phần mộ và lạm dụng thi thể người chết. Song, giám định pháp y đưa ra kết quả, hắn bị bệnh tâm thần phân liệt, do đó không đủ điều kiện để thụ án. Tòa sau đó hoãn xét xử để đưa bị cáo đi điều trị. Tính đến tháng 9/2019, Anatoly vẫn đang được điều trị bệnh tại nhà và hắn chưa bao giờ phải ngồi tù.

Gia đình các nạn nhân vô cùng phẫn nộ về điều này. Họ cho rằng Anatoly phải ngồi tù đến hết phần đời còn lại.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2020/03/26/ky-an-xac-chet-thay-cung-dong-tinh-noi-giua-kenh-nuoc-o-hai-phong-ky-1_26032020120558.mp4[/presscloud]
Giết người tình đồng tính cướp tài sản sau khi quan hệ

 
Theo Thanh Mai/SKCĐ