Làm thế nào để được nàng 'yêu'?

Ngân Hà
Với đàn ông thì câu hỏi: Làm thế nào để được nàng “yêu” chiếm áp đảo.

Bạn nghĩ rằng gõ cửa phòng khám nam khoa chỉ toàn là đàn ông? Bạn mặc định bác sĩ nam khoa là bác sĩ của đàn ông? Điều đó đúng, nhưng chưa đủ. Bản chất nam khoa chính là sản phụ khoa đối chiếu sang nam giới.

Đo lòng phụ nữ, bằng cách nào?

Làm thế nào để biết được chính xác về ham muốn của phụ nữ? Câu hỏi này chắc chắn làm cho mọi đàn ông lúng túng. Nó cũng là trọng tâm của nhiều cuốn sách cũng như đề tài nghiên cứu, đó là chưa còn kể tới vô vàn các bài báo lớn nhỏ.

Nhiều thập niên đã trôi qua, mặc dù cố lý giải bí ẩn này, các nhà nghiên cứu vẫn chưa có được định nghĩa thống nhất về ham muốn của phụ nữ. Cho nên, việc tìm cho ra cái đường dẫn ngoắt ngoéo, tậm tịt trong cơ thể các bà chưa bao giờ thôi thách thức các ông, cả trong các công trình nghiên cứu đến những… tìm tòi trong thực tế.

Tuy nhiên, khoa tình dục học đã không bỏ qua các câu hỏi khó và đã đi được một quãng dài chỉ với chủ đề này. Đối tượng được đưa vào nghiên cứu bao gồm những phụ nữ bị mắc chứng không sao thỏa mãn được trong chuyện hai người tới những bà lãnh cảm toàn phần.

Càng đi sâu nghiên cứu, các nhà khoa học càng nhận thấy một điều rằng, không thể đo lòng phụ nữ chỉ trong một thử nghiệm. Nó rất khác nhau giữa các cá thể nữ và thay đổi ngay trong cá nhân một phụ nữ, ở những chu kỳ khác nhau trong cuộc đời của họ.

Ngoài ra, nhiều nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng, thành ngữ dân gian: Nam thực như hổ/nữ thực như miu, trong chuyện giường chiếu hoàn toàn có thể thay thành nam ham như hổ/nữ ham… hơn nam.

(Ảnh minh họa)

Nghe có vẻ vô lý nhưng mà… đúng!

Một thời gian dài, ngay cả các chuyên gia tâm lý cũng tin rằng ham muốn ở đàn ông luôn cao hơn đàn bà. Nhưng ngày càng nhiều bằng chứng thông qua các điều tra xã hội học cho thấy thực tế có nhiều sắc thái hơn. Thậm chí, một số nghiên cứu khẳng định, ham muốn của các bà thực tế vượt trội hơn các ông, cơ bản họ được điều tra bởi câu hỏi trắc nghiệm nào mà thôi.

Nếu như được hỏi: “Anh/chị cho biết trong tháng qua chu kỳ ham muốn chuyện đó như thế nào?” - đàn ông thường có điểm cao hơn. Nhưng khi sửa lại câu hỏi thành cảm giác trong lúc yêu thì không thấy có khác biệt trong câu trả lời của hai giới.

Khoa học tình dục khẳng định, trong khoảng thời gian rụng trứng, ham muốn tình dục ở phụ nữ cũng mạnh như đàn ông. Nhưng cũng có những ngoại lệ và không phải cá biệt, nhiều bà thèm muốn “làm chuyện đó” khi chuẩn bị đón một kinh kỳ mới hoặc là vừa mới “sạch người”. Không phải đàn bà có nhu cầu tình dục thấp hơn đàn ông mà chỉ là họ thay đổi lắt léo hơn. Chắc chắn rồi, ham muốn của đàn bà cũng khiến đàn ông khó nắm bắt như là… đàn bà vậy.

Sự tiến bộ của trong nghiên cứu khoa học còn chỉ cho chúng ta rất nhiều điều tưởng như đã thành chân lý nhưng mà lại chưa hẳn đã chính xác.

Testosterone không điều khiển lửa tình nơi đàn bà

Trước đây, các chuyên gia tình dục học cho rằng, hormone dục tính nam testosterone không chỉ điều khiển sự “ham hố” của đàn ông mà còn liên quan mật thiết đến ham muốn của các bà. Nhiều bác sĩ kê đơn chữa bệnh lãnh cảm có thành phần là các sản phẩm chứa hoạt chất testosterone. Thực tế, nhiều nghiên cứu mới cho thấy không có khác biệt về mức testosterone giữa phụ nữ luôn “thèm yêu” với những người hầu như không có nhu cầu.

“Ý nghĩ cho rằng tình dục có được là từ testosterone là một sai lầm lớn”, Sari van Anders, phó giáo sư tâm lý và nghiên cứu phụ nữ ở Đại học Michigan nói. Thực tế, với phụ nữ, những suy nghĩ về tình dục sẽ làm tăng độ ham muốn. Lửa lòng tăng hay giảm nhiều khi phụ thuộc vào lửa ghen ngùn ngụt trong lòng, cũng là cùng chung cơ chế này.

Làm thế nào để nàng muốn “gặp lại” bạn?

Với đàn bà, trật tự yêu không mạch lạc như đàn ông. Thông thường các ông sẽ nếm trải cảm giác tuần tự kiểu bậc thang, đó là ham muốn - thể hiện ham muốn- đỉnh điểm- trở lại trạng thái bình thường. Khoa học tình dục mới bổ sung rằng, một người đàn ông thực sự yêu người đàn bà của mình sẽ hân hoan nhất khi dìu được người yêu lên đỉnh, cùng hưởng sự thăng hoa.

Tương tự như vậy, những kết luận mới trong lĩnh vực tình dục học cho biết, đàn bà bị kích thích bởi một từng trải tình ái cụ thể. Nói cách khác, muốn nuôi lửa tình nơi các nàng, muốn không tốn sức dụ nàng có lần tiếp theo, ông hãy tập trung thật xuất sắc cho lần đầu.

(Nguồn: Tiền Phong)