Mua tiết lợn, dựng kịch bản bị bắt cóc để tống tiền mẹ ruột

Admin
Xin tiền để đi xuất khẩu lao động không được, Đ.M.H đã mua tiết lợn, bôi lên mặt và nhắn tin vào tài khoản Zalo của mẹ ruột bản thân bị bắt cóc để tống tiền.

Ngày 22.9, Công an huyện Ba Vì thông tin việc vừa làm rõ vụ bịa bị bắt cóc để buộc mẹ đẻ đưa tiền của Đ.M.H (34 tuổi).

Trước đó, tối muộn 18.9, bà M đến trụ sở công an trình báo nhận được tin nhắn qua tài khoản Zalo về việc con trai bà bị "xã hội đen" bắt giữ, đánh đập.

Tin nhắn được gửi kèm theo hình ảnh của H bị trói, chảy máu ở vùng mặt và đe dọa, uy hiếp bà M phải chuyển số tiền 130 triệu đồng cho chủ nợ, nếu không H sẽ bị chặt ngón tay và giết.

Ngay sau đó, lực lượng công an đã vào cuộc xác minh. Đến chiều ngày 19.9, cảnh sát đã tìm thấy H đang ở một mình tại phòng trọ do Hoàng thuê ở xã Yên Giá, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh.

Thời điểm được tìm thấy, H vẫn… bình yên vô sự, không bị trói, giữ hay có bất kỳ thương tích nào trên cơ thể.

Quá trình làm việc, H khai nhận, do không tìm được việc làm nên xin gia đình đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản. Ngày 12.9, H vay mẹ là bà M số tiền 50 triệu đồng để nộp phí nhưng không được.

Lý do vì bà M không muốn con đi xuất khẩu lao động. Không có tiền, nam thanh niên này bèn rủ người yêu là dựng màn kịch bị bắt cóc, đánh đập để tống tiền mẹ đẻ.

H và P ra chợ mua tiết lợn giả làm máu người rồi quay về phòng trọ. Tại đây, H ngồi trên ghế nhựa, giả vờ đưa tay ra sau trong tư thế bị trói rồi bảo P bôi tiết lợn lên mặt.

“Hóa trang” xong, P dùng điện thoại chụp ảnh người yêu rồi gửi cho bà M, giả mạo việc H bị chủ nợ bắt giữ, đánh đập thương tích để ép bà M. chuyển số tiền 130 triệu đồng.

Vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.