Mukbang Youtuber Hamzy của Hàn bị công ty Trung Quốc hủy hợp đồng vì cho rằng: 'Kim chi là của Hàn'

Admin
Hamzy khẳng định, dân mạng Trung Quốc nên hiểu các Youtuber hay người nổi tiếng nước họ cũng không cần nói món ăn Trung là của Hàn khi muốn quảng bá ở đất nước của cô.

Mới đây, cộng đồng mạng Hàn Quốc bàn tán rôm rả về video của blogger Lý Tử Thất chế biến một món ăn giống như kim chi và gọi đây là “món Trung Quốc”. Dưới video này, người Hàn Quốc đã thể hiện sự phẫn nộ: “Kim chi là món ăn truyền thống của Hàn Quốc mà", "Tôi vừa xem xong và đang thật sự tức giận”,...

Video Lý Tử Thất chế biến món ăn y chang kim chi và dùng hashtag để gọi kim chi là “món ăn Trung Quốc” gây ra tranh cãi dữ dội
 
Để bảo vệ món ăn truyền thống của đất nước mình, một người Hàn Quốc đã làm một video nói về vấn đề này, chỉ trích Lý Tử Thất “ nhận vơ’’, cố gắng cướp đi văn hóa của quốc gia khác.
 
 
Món ăn được cho là kim chi Hàn Quốc do Lý Tử Thất làm nên  
 
Trước ý kiến của phía Hàn Quốc, cộng đồng mạng Trung Quốc cũng thể hiện sức mạnh của đồng loại khi chỉ trích nước bạn đang ghen tị, khuyên Lý Tử Thất chớ để ý đến thái độ của đất nước có nền văn hóa ẩm thực trùng lặp.

Hai bên tranh cãi kịch liệt, chẳng ai chịu ai thì đột nhiên, cô nàng Mukbang Hamzy “ nằm không cũng trúng đạn”. Chẳng là, tối 15/01, cô đăng tải một clip ăn cơm trộn bạch tuộc và kim chi trắng lên kênh Youtube và đương nhiên đang trong thời điểm nhạy cảm, có nhiều bình luận giữa khán giả Trung Quốc và Hàn Quốc, Hamzy đã ấn thích một ý kiến: “Tôi đã rất tức giận khi người Trung cho rằng kim chi của họ nhưng tôi rất vui khi bạn đăng video ăn nó”.

Hamzy đăng tải một clip ăn cơm trộn bạch tuộc và kim chi trắng lên kênh Youtube 

Trước động thái của cô bạn, người hâm mộ Trung Quốc cho rằng, Hamzy không tôn trọng nước họ và hàng ngàn bình luận ác ý xuất hiện mặc lời xin lỗi của công ty chủ quản bên Trung.

Hamzy ấn thích một bình luận: “Tôi đã rất tức giận khi người Trung cho rằng kim chi của họ nhưng tôi rất vui khi bạn đăng video ăn nó” và ngay lập tức gây bão trên mạng xã hội
 
Tình hình căng thẳng đến mức, Hamzy đích thân đứng ra xin lỗi: “Tôi đã nhấn thích bình luận nói về kimchi. Tôi chỉ nhấn thích vì tôi tin rằng kim chi là món ăn của Hàn Quốc, sẽ rất vô lý khi có một cuộc tranh luận để xem nó là món ăn của đất nước nào”. 
 
Sau sự việc, Hamzy bị công ty chủ quản tại Trung Quốc kết thúc hợp đồng nhưng cô không hối hận bởi cô khẳng định, thà không quảng bá ở Trung nếu phải nói kim chi là của họ

Hamzy tiết lộ thêm, sau sự việc, công ty quản lý bên Trung Quốc đã yêu cầu chấm dứt hợp đồng vào ngày 17/01. Dù rất tiếc nhưng cô khẳng định, dân mạng Trung Quốc nên hiểu các Youtuber hay người nổi tiếng nước họ cũng không cần nói món ăn Trung là của Hàn khi muốn quảng bá ở đất nước của cô. Cô không xúc phạm một ai nhưng thà không quảng bá ở Trung nếu phải nói rằng kim chi là của họ.