Quản lý thai kỳ: Lựa chọn uy tín nào cho mẹ bầu thông thái?

Không chỉ đem đến sự an tâm cho các mẹ bầu trong suốt 9 tháng 10 ngày, việc quản lý thai kỳ còn giúp chăm sóc, kịp thời phát hiện và ngăn ngừa những bất thường có thể diễn ra đối với thai nhi. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng hiểu hết về tầm quan trọng của việc quản lý thai kỳ cũng như lựa chọn được các cơ sở y tế, chuyên gia giỏi để đồng hành cùng.

Dưới đây là những bí kíp để mẹ bầu cùng tham khảo và lựa chọn cho mình một điểm đến tin cậy, giúp quản lý thai kỳ một cách hiệu quả:

Gửi gắm niềm tin vào những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản khoa

Sở hữu kinh nghiệm hàng chục năm thăm khám và điều trị tại những cơ sở khám chữa bệnh sản khoa hàng đầu trong cả nước, từng điều trị cho không biết bao nhiêu ca bệnh khó, có trong tay hàng trăm công trình nghiên cứu khoa học có giá trị với những sáng kiến “vàng”,… đó là điểm khác biệt lớn nhất, cũng là điểm quan trọng nhất, lý do vì sao mẹ bầu nên lựa chọn các bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực sản khoa để gửi gắm sự an tâm suốt thai kỳ.

Việc tìm hiểu thông tin và đặt dịch vụ với các bác sĩ có profile “khủng” tại các bệnh viện phụ sản và hỗ trợ sinh sản tuyến đầu trước đây khá khó khăn, tuy nhiên hiện nay với sự mở rộng, đầu tư, chiêu hiền đãi sĩ lớn từ hệ thống các bệnh viện ngoài công lập, việc tiếp cận trở nên dễ dàng hơn. Mẹ bầu không phải chật vật tìm kiếm thông tin liên hệ với bác sĩ như trước nữa. Đơn cử như tại bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Đức Phúc (48 Ô Đồng Lầm, Đống Đa, Hà Nội), chỉ cần gọi điện đến số hotline 097.119.5050 của bệnh viện là đã có thể được tham khảo, tư vấn và đặt lịch với các bác sĩ, chuyên gia hàng đầu mà mình mong muốn như TS.BS Lê Thiện Thái, nguyên là Phó Giám đốc và trưởng khoa Đẻ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm, TS.BS Lê Thiện Thái được mệnh danh là có người “bàn tay vàng” khi đã đỡ đầu hàng nghìn ca sinh thành công. Với thế mạnh chuyên môn: Siêu âm thai; Khám thai và theo dõi thai kỳ, chẩn đoán trước sinh; Phẫu thuật lấy thai kể cả các loại mổ lấy thai khó…Ngoài ra, bác sĩ Thái cũng là một chuyên gia trong việc bệnh lý phụ khoa như u xơ, u nang, rối loạn tiền mãn kinh,...

Khi các mẹ bầu tới bệnh viện Đức Phúc đăng kí dịch vụ Quản lý thai kì sẽ được miễn phí thăm khám và tư vấn trực tiếp 1:1 cùng TS.BS Lê Thiện Thái. Đặc biệt các mẹ bầu có bệnh lý hay thai IVF sẽ thêm phần yên tâm khi được trực tiếp bác sĩ Thái đồng hàng suốt thai kỳ.

Thăm khám trực tiếp với TS.BS Lê Thiện Thái.

Được tầm soát và sàng lọc bệnh di truyền với chuyên gia

Vấn đề tầm soát và sàng lọc các bệnh di truyền là mối quan tâm của nhiều mẹ bầu trong thai kì, đặc biệt là mẹ bầu có tiền sử gia đình mắc các bệnh di truyền. Đây là một bước nhất định không thể bỏ qua, giúp mẹ bầu không phải thấp thỏm lo âu suốt thai kỳ, từ đó có được sức khỏe và tinh thần tốt nhất chào đón bé yêu.

Là chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực di truyền học, trong suốt hàng chục năm công tác, PGS.TS Trần Đức Phấn (Chủ tịch Hội Di truyền Y học Việt Nam) đã đồng hành cùng hàng vạn gia đình từ những ngày đầu thăm khám, tư vấn rồi đến điều trị, thực hiện IVF và thành công đón các bé yêu ra đời. Hiện, PGS.TS Trần Đức Phấn ngoài công tác tại Hội di truyền Y học Việt Nam cũng đang trực tiếp thăm khám tại bệnh viện Đức Phúc.

Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ quản lý thai kỳ trọn gói tại bệnh viện này, các mẹ bầu cũng sẽ được thăm khám và tư vấn miễn phí với PGS.TS Trần Đức Phấn.

Tầm soát các bệnh di truyền với Chủ tịch Hội Di truyền Y học Việt Nam.

Trang bị công nghệ hàng đầu

Công nghệ siêu âm thai 5D Voluson Expert 2023 hiện đại bậc nhất đang được các chuyên gia sản khoa đánh giá cao trong việc giúp tầm soát dị tật thai nhi một cách hiệu quả. Với công nghệ này, các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh có thể dễ dàng phát hiện và đánh giá mọi biểu hiện không bình thường trong quá trình phát triển của thai nhi, từ đó đưa ra những biện pháp can thiệp kịp thời và hiệu quả nhằm bảo vệ sự phát triển toàn diện cho bé yêu.

Tuy nhiên, không phải cơ sở y tế, bệnh viện nào cũng được trang bị công nghệ đắt đỏ này. Việc tìm hiểu trước về trang bị công nghệ là không bao giờ thừa đối với các mẹ bầu, đặc biệt là những mẹ bầu đã từng trải qua hành trình vô cùng vất vả để có được bé yêu.

Không những vậy, công nghệ siêu âm thai 5D Voluson Expert 2023 mang đến hình ảnh siêu âm với độ nét và chất lượng cao nhất, giúp các mẹ bầu dễ dàng quan sát và kết nối với thai nhi một cách trực tiếp và sống động. Từng cử động nhẹ nhàng của thai nhi và những biểu cảm đáng yêu của bé sẽ được hiện ra rõ ràng, tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong suốt quá trình mang thai.

Các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh với công nghệ Voluson Expert 2023 bậc nhất tại bệnh viện Đức Phúc.

Ngoài ra, việc trang bị máy móc công nghệ tiên tiến, hàng đầu khác cũng là một tiêu chí giúp cho kết quả các xét nghiệm thường quy giúp tầm soát sức khỏe mẹ bầu và thai nhi được nhanh chóng, chính xác nhất. Thông qua kết quả xét nghiệm, các bác sĩ sẽ đánh giá được tình trạng sức khỏe của sản phụ và tình hình phát triển của thai nhi. Các bệnh lý thai kì thường gặp sẽ được phát hiện sớm như tiền sản giật, tiểu đường thai kì, viêm nhiễm phụ khoa... từ đó bác sĩ sẽ lên phác đồ can thiệp phù hợp, tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Thực hiện xét nghiệm thường quy giúp tầm soát sức khỏe mẹ bầu và thai nhi.

Đồng thời, các kết quả xét nghiệm còn giúp các bác sĩ đưa ra những dự đoán về các nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình sinh nở và chuẩn bị cho quá trình sinh diễn ra được an toàn.

Sự đồng hành và theo sát từng giai đoạn thai kì của đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao

Để đảm bảo tình trạng sức khỏe của mẹ bầu được theo dõi một cách tỉ mỉ và toàn diện, các bệnh viện chuyên ngành hiện nay cũng đang từng bước nâng cao việc lưu trữ thông tin sức khỏe của mẹ và thai nhi. Các kết quả siêu âm, xét nghiệm, và các thông tin liên quan khác được lưu trữ một cách an toàn và bảo mật. Điều này giúp các bác sĩ và nhân viên y tế có thể dễ dàng tiếp cận thông tin cần thiết và đưa ra các phác đồ chăm sóc phù hợp nhất, cùng với sự tư vấn chuyên nghiệp và chu đáo.

Mẹ bầu không cần phải thấp thỏm sợ quên lịch thăm khám định kỳ, mọi lúc, mọi nơi khi có thắc mắc, băn khoăn cần tư vấn đều sẽ có đội ngũ nhân viên y tế chất lượng cao hỗ trợ, sát sao và nhắc lịch,… Đó cũng là một điểm khác biệt mà các mẹ bầu nên cân nhắc khi lựa chọn gói quản lý thai kỳ tại các bệnh viện và cơ sở y tế.

Trải nghiệm thăm khám dễ chịu nhất

Để lựa chọn được cho mình một địa chỉ “kim cương” để gửi gắm sự an tâm trong suốt thai kỳ của mình, các mẹ bầu có thể thao khảo thêm thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, từ những gia đình đã có kinh nghiệm sử dụng dịch vụ trước, tham khảo các đánh giá của khách hàng qua internet, sự tư vấn của những chuyên gia,…

Tuy nhiên, một tiêu chí khá quan trọng mà mẹ bầu nên lưu tâm là việc lựa chọn những địa chỉ có cơ sở vật chất kỹ thuật tốt cũng nên là một ưu tiên. Bởi lẽ, quá trình mang thai vốn nhiều mệt mỏi, việc phải chen chúc xếp hàng, lấy số tại nhiều cơ sở khám chữa bệnh luôn là nỗi kinh hoàng đối với phần lớn mẹ bầu. Trải nghiệm “đi bệnh viện như đi nghỉ dưỡng” với hàng loạt các dịch vụ đi kèm như gội đầu dưỡng sinh, massage chân, chườm thảo dược; thưởng thức các suất ăn đặc biệt và tiêu chuẩn theo chế độ dinh dưỡng… chắc chắn sẽ giúp giải quyết nỗi ám ảnh kể trên, đem đến sự thoải mái nhất, khiến cho hành trình thai kỳ trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết.

PV