Quan Trung Quốc học theo phim giấu tiền trong chuồng gà, bể nước vẫn bị bắt

Admin
Một quan chức Nội Mông, khu tự trị của Trung Quốc, đã bắt chước thủ đoạn trong các bộ phim gián điệp để giấu hàng triệu USD tiền nhận hối lộ từ các quan chức, doanh nhân trong chuồng gà và bể nước bỏ hoang.
Quan Trung Quốc
Yang Guowen bị kết án 18 năm tù.

Dù đã giấu tiền hối lộ theo mẹo trong các bộ phim, nhưng Yang Guowen, trước đây là Bí thư Đảng ủy quận Jining, thành phố Ulanchabu ở Nội Mông, vẫn bị phát hiện, South China Morning Post ngày 10/4 đưa tin.

Với tội nhận hối lộ hơn 150 triệu nhân dân tệ (22 triệu USD), Yang bị Tòa án Nhân dân Tongliao kết án 18 năm tù.

Theo truyền thông địa phương, Yang đã nhận hối lộ nhiều đến nỗi ông ta cần tìm nơi để che giấu số tiền thu được. Cuối cùng, ông bắt chước các bộ phim gián điệp, nhét tiền, vàng, đồ đắt tiền vào những nơi như chuồng gà và bể chứa nước không sử dụng.

Yang cũng bị phát hiện là chủ sở hữu của 8 tài sản mà không khai báo với chính quyền.

Cổng thông tin có trụ sở tại Thượng Hải, Theapers.cn, cho biết Yang, 58 tuổi, cũng đã nhờ đến sự giúp đỡ của người thân để giấu hơn 80 triệu nhân dân tệ trong các tài khoản ngân hàng.

Yang bị phát hiện đã nhận hối lộ từ hơn 110 doanh nhân và quan chức trong suốt 14 năm để đổi lấy việc phê duyệt các chương trình khuyến mãi và cấp các hợp đồng của chính phủ.

Theo các nguồn tin, ông này bắt đầu bị điều tra khi có người tố cáo ông đã mua một ngôi nhà cho con gái ông ở Bắc Kinh.

Sau khi chồng bị phát hiện, vợ của Yang nói: “Thế nào là nhận quá nhiều tiền hối lộ? Chúng tôi không thể tiêu tiền vì sợ bị bắt. Cuối cùng, chúng tôi chỉ là người giữ tạm thời số tiền này thôi”.

Tham nhũng là một vấn đề phổ biến ở vùng Nội Mông giàu tài nguyên này.

Trong hai năm qua, nhiều quan chức cấp cao trong khu vực đã bị điều tra về tham nhũng và vi phạm kỷ luật, bao gồm cả Meng Fanyou, cựu thư ký của ủy ban chính trị và pháp lý tại thành phố Chifeng và Hou Fengqi, cựu bí thư thành phố Wuhai, He Yonglin, cựu bí thư thành phố Bayannur.

 

Sốc: Trung Quốc từng muốn 'mua' bê bối tham nhũng 1MDB của cựu Thủ tướng Malaysia?

Theo điều tra của tờ Wall Street Journal, hồi năm 2016, Trung Quốc đã đưa ra đề nghị bảo lãnh Quỹ đầu tư quốc gia Malaysia (1MDB) ngay thời điểm vụ bê bối này đang nóng nhất.

 

Quan tỉnh tham nhũng 'khủng nhất' Trung Quốc

Theo Tân Kinh Báo, ngày 25/10, Tòa án thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông đã mở phiên tòa xét xử vụ án Chu Xuân Vũ, nguyên Phó tỉnh trưởng An Huy nhận hối lộ, che giấu tài khoản gửi ở nước ngoài, lạm dụng chức quyền và giao dịch nội bộ chứng khoán.

 

Thủ phạm chính trong vụ tham nhũng lớn nhất lịch sử Trung Quốc hồi hương

Chiến dịch chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang ngày càng mở rộng quy mô và có những bước tiến đáng kể.