Quang Linh Vlogs chia sẻ dự án mới: 'Tự làm nhà hảo tâm, mạnh thường quân của chính mình'

Trong tương lai không xa, hy vọng Quang Linh Vlogs sẽ thành công trong dự án mới.

Xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, Quang Linh đã vay vốn 150 triệu để đi xuất khẩu lao động. Ít ai ngờ rằng, một chàng trai nhỏ bé lại có thể thay đổi cuộc đổi của nhiều người Châu Phi nghèo khó. 

Quang Linh Vlogs là "vị cứu tinh" của nhiều người dân Châu Phi

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê tại Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2016, Quang Linh đi xuất khẩu lao động ở Luanda - thủ đô Angola. Thời gian đầu, anh kinh doanh trong một xưởng đá, dùng video để ghi lại những thước phim về cuộc sống nơi đây. 

Sau dần, nhận thấy nền nông nghiệp nơi đây quá lạc hậu, đời sống người dân nghèo đói, thiếu thốn, không có lương thực, nước sạch và hàng loạt cơ sở vật chất thiết yếu. Với xuất thân con nhà nông, anh cùng những người bạn đã dùng kiến thức nông nghiệp ở Việt Nam để dạy cho người dân nơi đây. Kết hợp với những mạnh thường quân, Quang Linh Vlogs tặng kết hợp giữa tặng lương thực với dạy trồng cây khiến người dân hiểu và làm theo. Dần đà, từ một mảnh đất khô cằn, Angola đã được phủ xanh bằng cây trồng, vật nuôi, trẻ con được đi học, người lớn có việc làm. 

Thậm chí, anh đã lắp dàn pin năng lượng mặt trời, thắp sáng bản làng sau hơn 100 năm không có ánh sáng điện. Điểm qua một vài "thành tựu" của Quang Linh Vlogs cùng nhóm của mình ở Châu Phi: 

- Kết nối với các mạnh thường quân trao tặng hơn 70 tấn gạo.

- Khoan 35 giếng nước sạch.

- Mang điện về cho bản làng vùng cao.

- Xây nhà cho những người anh em Angola trong “team châu Phi” và cho 2 bà cụ tại huyện Bailundo, tỉnh Huambo.

- Dự án “5.000 trẻ được tới trường”.

- Hỗ trợ người dân bản địa phát triển trồng trọt, chăn nuôi, tự cung tự cấp được nguồn lương thực. 

- Mang niềm tự hào Việt Nam đến châu Phi: dạy nói và hát các ca khúc Tiếng Việt, tổ chức Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, đám cưới kiểu Việt cho người dân bản địa…

Trong năm mới, Quang Linh từng chia sẻ rằng mình sẽ có những dự án mới, tự chủ nguồn kinh tế, không còn quá phụ thuộc vào mạnh thường quân. Trên trang cá nhân, chàng trai Nghệ An cho biết: "Nếu mà mệt quá… Cùng lắm thì mình về quê, mình nuôi cá và trồng thêm rau. Năm của những thay đổi lớn chủ động trong các mô hình kinh doanh. Muốn tự làm một nhà hào tâm, mạnh thường quân của chính mình!". 

Trong kế hoạch mới, người hâm mộ Việt Nam hy vọng rằng Quang Linh sẽ có nhiều thành công, góp phần đưa những hình ảnh tốt đẹp của Việt Nam ra thế giới. Đồng thời giúp cuộc sống của nhiều người dân nghèo "bước sang trang mới".