Vì sao Quế Ngọc Hải phải ‘nói lời tạm biệt’ với chiếc băng đội trưởng đội tuyển Việt Nam?

Theo dự kiến và chia sẻ của thầy Park, Quế Ngọc Hải tạm thời rời băng đội trưởng ĐT Việt Nam để chuẩn bị cho cuộc làm mới ‘quy mô lớn’ của vị chiến lược gia người Hàn.

Theo thông tin báo Lao Động đăng tải hôm nay 5/1, trong buổi họp đội trước khi "xả trại", huấn luyện viên Park Hang-seo đã thông báo nhiều nội dung quan trọng về nhân sự của tuyển Việt Nam. Trong đó, nổi bật là 2 vấn đề: thay đổi ban cán sự và làm mới lực lượng.

quế ngọc hải
Cựu chân sút Viettel FC sẽ tạm thời nói 'lời tạm biệt' với chiếc băng thủ quân đội tuyển Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, ban cán sự hiện tại chỉ còn thủ quỹ Duy Mạnh được giữ chức, còn lại ông Park đã gửi lời cảm ơn đến đội trưởng Quế Ngọc Hải và 2 đội phó Xuân Trường và Đức Huy. Tạm thời, vị chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa thông báo đội trưởng mới của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đó sẽ là thay đổi nhằm tiếp thêm động lực, bởi đội tuyển sẽ có nhiều nhân sự mới trong thời gian tới.

Cụ thể, vào ngày 13/1 tới đây, khi toàn đội cùng tập trung hội quân để chuẩn bị cho những trận đấu vòng loại 3 World Cup, sẽ tiến hành bầu lại các chức vị đội trưởng và 2 đội phó. 

quế ngọc hải
Nếu được đồng đội tin tưởng và tiếp tục lựa chọn, Quế Ngọc Hải sẽ tiếp tục trở lại với vai trò đội trưởng

Bên cạnh việc khẳng định sẽ có một số thay đổi về lực lượng, có những cầu thủ vắng mặt trong lần tập trung tới đây vì chấn thương, cả trường hợp không còn được trao cơ hội thử sức, HLV Park Hang Seo cũng chia sẻ đến các học trò ý định thay đổi thành phần ban cán sự của đội tuyển Việt Nam. 

Do đó, lần ‘tạm biệt’ này của Quế Ngọc Hải chỉ đơn thuần giống như ‘kết thúc nhiệm kỳ’. Nếu được đồng đội tín nhiệm và lựa chọn tiếp tục, Hải Quế vẫn sẽ là đội trưởng của đội tuyển Việt Nam trong chặng đường tiếp theo.

đội tuyển việt nam
Bên cạnh đó, HLV Park cũng sẽ triệu tập thêm những nhân tố mới ở U22 để 'cải tổ' và nâng cao chất lượng đội tuyển

Dự kiến, ở đợt tập trung ngày 13.1, ông Park sẽ gọi thêm những cái tên mới U22 hoặc đã lâu không triệu tập như Hồ Thanh Minh, Xuân Nam, Đức Chiến, Hữu Tuấn,.... 

Sau hành trình AFF Cup 2020 không được như mong muốn, đội tuyển Việt Nam đã trở về nước và sẽ nghỉ ngơi ngắn ngày trước khi hội quân trở lại để tiếp tục chinh chiến tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trước mắt là 2 trận đấu gặp Australia và Trung Quốc.