Việt Nam sở hữu bản quyền World Cup nữ 2023

Truyền hình Quốc hội Việt Nam đã đạt được thoả thuận phát sóng các trận đấu của World Cup nữ 2023, trong đó có sự tham dự của tuyển nữ Việt Nam, vào tháng 7 tới.

Huỳnh Như (phải) và Tuyết Dung (trái) sẽ là hai gương mặt chủ chốt của tuyển nữ Việt Nam hướng tới kỳ World Cup đầu tiên. Ảnh: Y Kiện.

Trước đó, VMG Media đã trở thành đơn vị sở hữu độc quyền khai thác thương mại và phân phối bản quyền phát sóng FIFA Women’s World Cup 2023 trên nhiều nền tảng ở Việt Nam. Đơn vị này sau đó đạt thoả thuận phát sóng trận đấu với Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

World Cup nữ 2023 là lần đầu tiên trong lịch sử, thầy trò HLV Mai Đức Chung có mặt tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Đây là bước tiến mạnh mẽ tiếp theo của bóng đá nữ Việt Nam, đến ngay sau tấm HCV SEA Games 32 vừa qua trên đất Campuchia.

Chia sẻ với báo giới, Giám đốc Truyền hình Quốc hội Việt Nam, Lê Quang Minh, cho biết: “Hôm nay là sự kiện rất quan trọng với chúng tôi khi đạt được thoả thuận phát sóng World Cup nữ 2023. Đây là sự kiện lịch sử của thể thao Việt Nam, chúng tôi vinh dự được đồng hành cùng đội tuyển và hàng triệu người hâm mộ”.

“Tôi nói đùa anh Tuấn (Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Trần Quốc Tuấn) là ta gặp đội tuyển Mỹ sớm quá. Nhưng anh Tuấn bảo không sao, vì gặp họ sớm thế thế mà ta mới được bóng đá thế giới chú ý, được có mặt ở các trang báo thể thao lớn, được dư luận quốc tế quan tâm”, ông Minh kể lại.

Đồng quan điểm đó, HLV trưởng tuyển nữ Mai Đức Chung khẳng định: “Đội tuyển nữ Việt Nam vinh dự khi là một trong 32 đội thi đấu vòng chung kết World Cup 2023. Chúng tôi rất mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người hâm mộ và toàn xã hội. Toàn đội hứa sẽ thi đấu đoàn kết, quyết tâm, chiến đấu hết mình với tinh thần của người Việt Nam".

Đội trưởng Huỳnh Như, ngôi sao đang thi đấu tại Bồ Đào Nha của tuyển nữ, cũng thể hiện quyết tâm: “Tôi rất vui và hạnh phúc, cảm ơn vì bản quyền World Cup đã về với Việt Nam. Đó là động lực lớn cho toàn đội cố gắng ở giải lần này. Tôi hứa sẽ nỗ lực hết mình để mang về World Cup tuyệt vời nhất cho bóng đá nữ Việt Nam, mang hình ảnh đẹp nhất của người phụ nữ Việt Nam, đất nước Việt Nam tới thế giới”.

Ở World Cup nữ vào tháng 7 tới, tuyển Việt Nam rơi vào bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, đương kim á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Các trận của tuyển nữ Việt Nam đều diễn ra tại New Zealand. Đội tuyển đã tập trung được ít ngày tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam, sẽ trải qua nhiều giai đoạn tập huấn và giao hữu trước World Cup.

World Cup nữ 2023 có 32 đội tham dự, chia thành 8 bảng, kéo dài từ 20/7 tới 20/8 tại Australia và New Zealand. Đông Nam Á chỉ có hai đội tuyển Việt Nam và Philippines tham dự, đều là tân binh của giải đấu.