Ăn mặc quá hớ hênh suýt lộ "vòng 1" ra phố, nữ streamer bị cảnh sát tuýt còi

Cách ăn mặc hở hang của cô gái này đã khiến nhiều cư dân mạng bức xúc và lên tiếng chỉ trích.

Mới đây, một nữ streamer người Singapore tên Cheng Wing Yee, biệt danh là Kiaraakitty, đã có một chuyến du lịch tới Hàn Quốc. Tuy nhiên, cách ăn mặc hớ hênh và lố lăng đã khiến cô gặp phải rắc rối.

Theo đó, vào ngày 9/4, cô Cheng Wing Yee đã đăng tải một video phát trực tiếp kéo dài 9 tiếng trên nền tảng TikTok, cho thấy cô đang dạo phố Seoul, Hàn Quốc. Điều khiến người ta chú ý nhất là cách ăn mặc vô cùng táo bạo của Cheng Wing Yee.

Nữ streamer chỉ diện một chiếc áo ngực màu hồng vô cùng hớ hênh, sau đó khoác thêm áo lông bên ngoài, để lộ gần hết "vòng một". Bên dưới, cô mặc một chiếc váy ngắn và đội tai thỏ cũng màu hồng. Cách ăn mặc của Cheng Wing Yee chẳng những không phù hợp với thời tiết lạnh giá của Hàn Quốc những ngày qua mà còn không phù hợp với văn hóa và thuần phong mỹ tục.

Cũng chính vì cách ăn mặc đó, Cheng Wing Yee đã bị 2 cảnh sát Hàn Quốc chặn lại. Khi họ nói chuyện với cô bằng tiếng Hàn, cô đáp lại bằng tiếng Anh rằng: "Tôi không biết nói tiếng Hàn".

Viên cảnh sát tiếp tục nói: "Có người báo cáo bạn. Bạn không hiểu một chút tiếng Hàn nào sao?". Sau đó, cảnh sát hỏi Cheng Wing Yee đến từ đâu và cô trả lời rằng mình đến từ Singapore.

Cheng Wing Yee dường như đoán được cảnh sát đang thắc mắc về bộ trang phục của mình, vì vậy cô nhanh chóng giải thích: "Đây là một buổi cosplay. Tôi sẽ tham dự một bữa tiệc cosplay ở đằng kia". Cô cũng đã xin lỗi: "Tôi chưa bao giờ đến Hàn Quốc. Tôi không biết luật của các bạn".

Sau đó, cảnh sát đã liên hệ với một đồng nghiệp biết nói tiếng Anh để nhờ giúp đỡ. Người này đã nói chuyện với Cheng Wing Yee, giải thích cho cô hiểu rằng cô không thể chỉ mặc đồ lót ở nơi công cộng. Tuy nhiên, Cheng Wing Yee vẫn cố cãi rằng cô chỉ đang tham dự một lễ hội cosplay: "Không không không, đó là cosplay. Tôi lấy cảm hứng từ cosplay. Tôi mặc váy và mặc áo khoác dày. Tôi không mặc đồ lót. Thật kỳ lạ".

Cuối cùng, cảnh sát chỉ nhắc nhở Cheng Wing Yee rồi thả cô đi sau khi xác nhận danh tính và giấy tờ tùy thân của cô. Cheng Wing Yee đã không bị phạt gì cả.

Mặc dù khi nói chuyện với cảnh sát Hàn Quốc, Cheng Wing Yee tỏ ra thân thiện nhưng sau đó, cô lại tỏ vẻ bực mình và phàn nàn chuyện đó với những người hâm mộ của mình. Nữ streamer cho rằng cách ăn mặc của mình là rất bình thường, thậm chí còn hỏi ý kiến cư dân mạng về điều đó.

Thật bất ngờ cho Cheng Wing Yee, hầu hết cư dân mạng đều tỏ ra bất bình, bức xúc và lên tiếng chỉ trích cách ăn mặc lố lăng, hở hang của cô. Một số người còn nói rằng Cheng Wing Yee đang "làm xấu danh tiếng của người Singapore".

Chưa bàn đến việc thể hiện bản thân nhưng mỗi quốc gia có những kỳ vọng và luật lệ riêng về những điều cấu thành hành vi tiếp xúc tục tĩu, đặc biệt là ở những không gian công cộng. Vào những năm 1970, Hàn Quốc có cảnh sát thời trang tuần tra trên đường phố để ngăn chặn phụ nữ mặc váy quá ngắn và đàn ông để tóc quá dài. Đến năm 1987, những quy tắc độc đoán đó đã bị bãi bỏ.

Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn có luật quy định các hành vi khỏa thân nơi công cộng và khiếm nhã nơi công cộng, chẳng hạn như Điều 245 của Đạo luật Hình sự. Bất kỳ ai phát hiện ra hành vi ăn mặc phản cảm của người khác đều có thể báo cảnh sát và người đó sẽ bị nhắc nhở. Trong trường hợp của Cheng Wing Yee, cách ăn mặc hở bạo của cô đã khiến người khác khó chịu và báo cảnh sát, vì thế cô mới bị chặn lại.

Cheng Wing Yee sinh năm 2002, là một nữ streamer khá nổi tiếng, thường xuyên sáng tạo nội dung trên nền tảng Twitch. Đây không phải là lần đầu tiên cô vướng vào tranh cãi liên quan đến cách ăn mặc phản cảm. Tháng 1/2023 vừa qua, Cheng Wing Yee cũng từng bị cấm sóng do vi phạm các nguyên tắc về nội dung khiêu dâm.