Bác sĩ nối thành công "của quý" bị cắt đứt lìa cho một bệnh nhân

Vũ Hạnh
Ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật suốt 2 giờ đồng hồ để khâu nối dương vật và các mạch máu bị cắt đứt lìa cho một bệnh nhân.

Ngày 5/5, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, bệnh viện vừa thực hiện phẫu thuật nối thành công dương vật cho một bệnh nhân bị cắt đứt lìa.

Theo thông tin từ bệnh viện, khoảng 7h37’ ngày 4/5, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên tiếp nhận bệnh nhân T. (43 tuổi, trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) được người nhà đưa vào viện trong tình trạng bị đứt lìa sát gốc, mất máu nhiều, phần dương vật bị đứt lìa được ướp đá đem theo.

Ngay lúc này, ê-kíp bác sĩ của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật khâu nối dương vật và các mạch máu bị cắt đứt lìa cho bệnh nhân.

Bác sĩ cho hay, quá trình phẫu thuật nối dương vật cho bệnh nhân gặp nhiều khó khăn vì dương vật và tinh hoàn bị cắt sát gốc không có miệng nối, vết cắt nham nhở, bầm dập, thêm vào đó, bệnh nhân nhập viện muộn, hơn 8 tiếng kể từ khi dương vật bị cắt khiến việc phẫu thuật rất khó khăn. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh viện đã truyền cho bệnh nhân 700ml máu.

Ca phẫu thuẫn kéo dài 2 giờ đồng hồ. Sau phẫu thuật, tình hình bệnh nhân có diễn biến tốt. Đến nay, bệnh nhân đã hồi phục, tỉnh táo, có thể ăn uống bình thường.

Theo người nhà bệnh nhân, nguyên nhân dẫn đến “tai nạn” là do bệnh nhân tự cắt dương vật của mình.

Khánh Ngọc