Bé 1 tháng tuổi bị bỏ đói tử vong và bé 22 tháng tuổi chết thương tâm vì bị trói bằng dây xích: Tội ác kinh hoàng nhằm vào trẻ em khiến dư luận chấn động

Vũ Hạnh
Nhẫn tâm bỏ đói con đến chết vì đức tin mù quáng hay đánh, trói con 22 tháng tuổi bằng xích chó khiến bé bỏ mạng thương tâm... là những tội ác kinh hoàng nhằm vào trẻ em khiến dư luận phẫn nộ.

Mới đây, một cặp vợ chồng ở Nga đã bị điều tra sau khi bỏ đói con một tháng tuổi đến tử vong vì tin rằng chỉ cần nạp ánh sáng mặt trời là đủ.

Người mẹ - Oxana Mironova (33 tuổi) đang bị điều tra với cáo buộc ngộ sát và bị quản thúc tại gia trong hai tháng.

Người cha - Maxim Lyutyi (43 tuổi) bị giam giữ vì chống đối cảnh sát. Lyutyi là một blogger nổi tiếng với thói quen ăn uống cực đoan, như chỉ ăn đồ sống và nạp năng lượng mặt trời để no bụng.

Cặp đôi này đã thành lập một câu lạc bộ có tên "The Living Man", tập trung vào việc cải thiện sức khỏe của mọi người và giúp họ giải quyết các vấn đề cá nhân.

Kết quả điều tra sơ bộ cho thấy con trai một tháng tuổi của Mironova và Lyutyi đã tử vong vì suy kiệt. Trước đó, cặp đôi đã cố ép con trai chuyển sang chế độ không dùng thức ăn và nước uống trong một thời gian dài, chỉ nạp năng lượng bằng ánh sáng mặt trời.

Đứa bé được đưa đến một bệnh viện gần Sochi sau khi bị nghi ngờ mắc bệnh viêm phổi và kiệt sức.

Các bài đăng trên trang mạng xã hội của Lyutyi cho thấy nhiều quan điểm kì lạ, chẳng hạn như cáo buộc nhà hoạt động người Thụy Điển Greta Thunberg là một nữ diễn viên và tuyên bố máy in 3D là một phần của cuộc sống thế kỷ 19.

Hồi tháng 11/2021, tòa án Hồng Kông (Trung Quốc) tuyên án 5 năm 4 tháng tù cặp vợ chồng Kha Tĩnh Văn và Tiêu Quốc Vĩ vì đánh, trói bằng dây xích chó, khiến một bé gái 22 tháng tuổi chết thương tâm.

Tuy nhiên, Tổ chức chống lạm dụng trẻ em cho rằng bản án quá nhẹ so với mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Vụ việc xảy ra vào tháng 6/2019 và bé gái chết trong tình trạng suy dinh dưỡng, có hơn 70 vết bầm tím, trầy xước và sẹo trên người. Bé gái được mẹ gửi cho cặp vợ chồng Kha Tĩnh Văn và Tiêu Quốc Vĩ chăm sóc hộ trong một thời gian.

Kha Tĩnh Văn ở nhà nội trợ, trong khi Tiêu Quốc Vĩ là công nhân xây dựng. Tòa án cho biết đứa bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu do nghẹt thở vì hóc miếng sụn heo, bệnh viện thông báo bé tử vong khoảng 30 phút sau.

Một trong hai thủ phạm bạo hành dã man bé gái 22 tháng tuổi ra tòa vào tháng 11/2021 - một trong những vụ án hành hạ trẻ em gây chấn động nhất Hồng Kông những năm gần đây .Ảnh: HK01

Một trong hai thủ phạm bạo hành dã man bé gái 22 tháng tuổi ra tòa vào tháng 11/2021 - một trong những vụ án hành hạ trẻ em gây chấn động nhất Hồng Kông những năm gần đây .Ảnh: HK01

Theo tờ South China Morning Post, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của đứa trẻ là các vết thương ở đầu. Kha Tĩnh Văn thừa nhận đã trói con gái của bạn mình bằng dây xích chó bằng kim loại, đánh bé bằng roi mây đến mức gậy bị gãy vì bé "nghịch phá".

Tuy nhiên, cả hai thoát khỏi cáo buộc giết người vì các công tố viên không có đủ bằng chứng để chứng minh họ gây ra các vết thương khiến nạn nhân tử vong.

Trước đó, hồi tháng 1/2021, cảnh sát TP Campinas (bang São Paulo, Brazil) giải cứu một bé trai 11 tuổi bị cha và bạn gái của ông này xích trong thùng kim loại chật hẹp, ngược đãi trong một thời gian dài.

Vụ việc chỉ được phát hiện khi những người hàng xóm tiết lộ với nhà chức trách rằng họ phát hiện bé trai không được đi học, cũng không bao giờ được trông thấy ra ngoài chơi với những đứa trẻ khác trong khu phố.

Cảnh sát tìm thấy nạn nhân trong tình trạng khỏa thân, suy nhược và cơ thể có dấu hiệu bị suy dinh dưỡng. Chân của cậu bé bị sưng tấy vì liên tục phải đứng không thể ngồi xuống được.

Câu nói đầu tiên khi được giải cứu là "Cháu muốn ăn một thứ gì đó. Cháu đói quá!" Trước khi được cảnh sát phát hiện, cậu bé bị bỏ đói 3 ngày. Bé trai chỉ được ăn vỏ chuối và bột bắp, thậm chí phải ăn phân của chính mình. Người cha tắm cho bé trai bằng nước lạnh và thuốc tẩy.

Tháng 5/2020, nước Nga chấn động trước vụ việc vợ chồng Yulia Pogiba - Alexander Pogiba bỏ bê và lạm dụng 5 người con.

Hàng xóm phát hiện bé Sasha, một trong 5 người con của gia đình đang ngồi trên giường mà không mặc quần áo, chiếc áo bên cạnh dính đầy máu. Sasha được đưa vào bệnh viện với tình trạng thiếu máu và suy dinh dưỡng nặng.

Cha mẹ của cô bé đổ lỗi cho 4 đứa con còn lại gây ra thương tích trên người Sasha. Tuy nhiên, những người hàng xóm cho biết không một đứa trẻ nào trong gia đình được đối xử tử tế, bé Sasha là người bị hành hạ nhiều nhất. Sau đó, cha mẹ của Sasha bị tước quyền làm cha mẹ và các con được giao cho nhân viên xã hội chăm sóc.

Dư luận Trung Quốc bàng hoàng sau khi thông tin về 2 vụ án nhằm vào trẻ em có tính chất đặc biệt nghiêm trọng được công bố. (Ảnh: SCMP)

Dư luận Trung Quốc bàng hoàng sau khi thông tin về 2 vụ án nhằm vào trẻ em có tính chất đặc biệt nghiêm trọng được công bố. (Ảnh: SCMP)

Tháng 12/2021, một tòa án ở thành phố Trùng Khánh đã tuyên án tử hình đối với nam bị cáo mang họ Zhang phạm tội ném 2 con đẻ từ cửa sổ của tòa chung cư cao tầng dẫn tới tử vong.

Ban đầu, 2 đứa trẻ được nhận định bị ngã từ tầng 15 chung cư xuống đất tử vong ở quận Nam Ngạn thuộc thành phố Trùng Khánh vào ngày 2/11/2020. Vào ngày xảy ra sự việc, cha của 2 nạn nhân được nhìn thấy lao nhanh xuống cầu thang và khóc lóc thảm thiết khi nhìn thấy thi thể của 2 đứa trẻ. Người cha còn liên tục đập đầu vào tường.

Nhưng sau quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện sự việc không phải là tai nạn. Hai đứa trẻ không phải không may bị ngã mà là bị ném xuống đất.

Nghi phạm sát hại 2 đứa trẻ chính là người bố mang họ Zhang. Động cơ giết người của anh ta là làm vừa hòng bạn gái. Zhang đã âm mưu sát hại 2 con nhỏ để có thể cưới người bạn gái tên Ye. Do đó, cảnh sát đã bắt cả Zhang và Ye trước cáo buộc cố ý giết người.

Cảnh sát cho hay dù Zhang đã ly hôn, nhưng Ye nhiều lần nói với anh ta rằng bản thân cô ta và bố mẹ không thể chấp nhận thực tế Zhang có con riêng, và nếu Zhang không thể từ bỏ các con, Ye không thể chung sống với Zhang.

Khi kết quả điều tra được cơ quan chức năng công bố, nhiều cư dân mạng Trung Quốc đã yêu cầu tòa án tuyên phạt tử hình đối với 2 kẻ nhẫn tâm sát hại 2 đứa trẻ vô tội.

K.N (th)