Bị cha mẹ ruồng rẫy, sống một mình trong căn nhà dột nát, nam sinh khóc òa khi đỗ Đại học danh giá

Suốt nhiều năm trời, cậu bé Đinh Văn Cơ đã phải sống một mình trong căn nhà thủng lỗ chỗ. Điều ấy càng khiến cậu thêm quyết tâm thi đỗ đại học

Đi vào con đường ngoằn nghèo sỏi đá dẫn đến xã Bình Thạnh, huyện Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp, người ta sẽ không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy một căn nhà xiêu vẹo với mái hiên đã thủng lỗ chỗ. Xót xa hơn, trong nhà chỉ có một cậu bé đơn độc không cha không mẹ. 

Cậu là Đinh Văn Cơ - Một nam sinh với hoàn cảnh đầy xót xa. Từ bé, cha ruột của Cơ đã bỏ đi. Mẹ của Cơ thì đi khắp nơi tha hương cầu thực bỏ lại em cho bà ngoại và cậu nuôi. Đến năm 7 tuổi, mẹ đi bước nữa, cậu nhóc ấy được đón về sống chung với Dượng. May mắn thay, dượng lại là người đối xử với Cơ rất tốt. Niềm hạnh phúc vừa đến chưa được bao lâu thì dượng qua đời. Mẹ Cơ cũng bỏ xứ mà đi để lại mình cậu bé đơn độc trên đời không ai nương tựa.

Để mưu sinh, Cơ chấp nhận làm đủ nghề. Em nhận đan những chiếc lót nồi. Mỗi chiếc em chỉ nhận được số tiền ít ỏi 2000 đồng. Được sự quan tâm động viên của bạn bè, thầy cô, hàng xóm, Cơ dần quên đi nỗi đau và hòa nhập hơn với mọi người.

Tưởng như số phận đã đánh gục cậu bé khốn khổ ấy. Nhưng trong lúc bi thương thất đời, Cơ lại bùng lên ý chí học tập quyết tâm thay đổi cuộc đời. Có thể số phận đã bất công với em khi buộc em phải tự mình bươn trải trong khi bè bạn có bố mẹ ở bên. Nhưng thử thách đã khiến em thêm vững vàng. Cơ xuất sắc đỗ vào trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM với số điểm 23,5. Đây chắc chắn sẽ là bước ngoặt cuộc đời giúp tương lai của em tràn đầy ánh sáng.