Myria ra mắt chưa lâu nhưng nhanh chóng trở thành một trong những thứ không thể thiếu đối với những người giàu có. Ứng dụng này vừa cung cấp dịch vụ phong cách sống, vừa là câu lạc bộ xã hội trực tuyến dành cho 1% giới thượng lưu.
Theo New York Post, chỉ những người được mời mới có thể đăng ký tham gia Myria, với mức phí hàng năm là 30.000 USD (723 triệu đồng) – nhiều hơn toàn bộ số tiền trong tài khoản tiết kiệm của nhiều người.
“Cha đẻ” của ứng dụng này là Rey Flemings, được ca ngợi là “người giải quyết vấn đề hàng đầu cho giới thượng lưu toàn cầu”. Ông tiết lộ thành viên trong cộng đồng Myria đều cực kỳ thành công và có tầm ảnh hưởng toàn thế giới.
“Giá trị tài sản ròng trung bình của các thành viên mạng lưới chúng tôi là khoảng 600 triệu USD”, ông nói với The Post.
Tổng số thành viên Myria hiện nay chưa tới 100 người nhưng họ đều là “có máu mặt” ở Thung lũng Silicon (Mỹ). Danh tính những người được mời vào Myria là bí mật, nhưng họ bao gồm người sáng lập và CEO các công ty lớn, những ông trùm công nghệ có tài sản lên tới 10 con số, ngoài ra còn có người nổi tiếng, ngôi sao thể thao và thành viên hoàng gia.
Có gì trong ứng dụng dành cho giới siêu giàu?
Để được gia nhập Myria, người được mời phải vượt qua thủ tục xác minh giá trị tài sản ròng và một cuộc phỏng vấn do “nhóm đề cử” thực hiện. Khi đã hoàn thành bài kiểm tra, họ trở thành thành viên chính thức và được Myria đáp ứng mọi nhu cầu.
Ứng dụng Myria cung cấp mọi dịch vụ đồng thời tạo vòng kết nối cho giới siêu giàu. Ảnh: Myria. |
Ứng dụng này về cơ bản hoạt động như cuốn sách đen nhỏ trực tuyến, kết nối thành viên với các nhà cung cấp dịch vụ cao cấp đến mức không cần quảng cáo sản phẩm cho người bình thường, thậm chí là những người giàu có thông thường. Ví dụ, nếu người dùng muốn đi du lịch Italy, họ được giới thiệu biệt thự không có sẵn trên các trang web hoặc ứng dụng phổ biến như Airbnb.
Các thành viên Myria cũng có thể giành được vị trí hàng ghế đầu trong các trận đấu thể thao và những bàn ăn VIP tại những nhà hàng đắt khách nhất mà không phải đăng ký đặt chỗ mà không chắc thành công. Ông Flemings cũng nổi tiếng là chuyên cung cấp vé xem show Beyonce, Super Bowl, Saturday Night Live, giải Oscar và cả thảm đỏ Met Gala.
Trên ứng dụng còn có tab “trò chuyện” cho phép người dùng liên lạc trực tiếp với nhân viên Myria nếu gặp khó khăn. Trong lúc dùng thử ứng dụng, phóng viên New York Post thấy được tin nhắn từ một thành viên có mong muốn thuê hướng dẫn viên lướt sóng và vệ sĩ cho kỳ nghỉ ở Costa Rica. Một triệu phú khác nhờ giúp tìm gấp chỗ ở sang trọng và đoàn nhân viên phục vụ cho chuyến đi tự phát tới Thánh địa Machu Picchu (Peru).
Trong khi đó, tab “cộng đồng” cho phép các thành viên kết nối và xem xét hồ sơ của nhau.
“Là một cộng đồng, họ có thể mời nhau tham gia mọi việc. Giống như, ‘Này, tôi sẽ tổ chức tiệc tối vào ngày 6/9’ hoặc ‘Tôi có dư ghế máy bay đi từ New York đến Los Angeles vào ngày này, ai muốn tham gia không?’. Có đủ loại ý tưởng mà mọi người đang khám phá ở đó”, Flemings giải thích.
Kiếm tiền từ những người siêu giàu
Rey Flemings (SN 1973) lớn lên trong nghèo khó ở thành phố Memphis, Tennessee, Mỹ. Tuy nhiên, nhờ đầu óc nhanh nhạy, ông hiện sở hữu công ty có trụ sở ở khu nhà giàu Beverly Hills, California.
Ông từng làm việc trong lĩnh vực âm nhạc, xây dựng được mối quan hệ thân thiết với các tên tuổi lớn như Justin Timberlake. Trong nhiều năm, ông xây dựng một Rolodex (thiết bị tệp thẻ xoay được sử dụng để lưu trữ danh sách liên hệ) bao gồm những thông tin liên hệ đáng thèm muốn. Sau đó, ông phối hợp với những người bạn mở công ty công nghệ và bắt đầu làm công việc chuyên giải quyết vấn đề cho giới thượng lưu.
Ông làm việc với các CEO trong danh sách Fortune 500, tỷ phú do Forbes liệt kê cùng những cái tên đình đám nhất trong các lĩnh vực nghệ thuật, ẩm thực và thời trang.
Một vị khách giàu có từng hỏi liệu có thể đến dự lễ trao giải Oscar không, Flemings được cho là cung cấp cặp vé ở hàng thứ 9, ngay bên cạnh ông trùm Amazon Jeff Bezos.Ông chỉ mất chưa đầy 24 giờ để làm việc đó.
Rey Flemings, người sáng lập Myria, được biết đến là người giải quyết vấn đề hàng đầu cho giới thượng lưu toàn cầu. Ảnh: Myria. |
Giờ đây, Flemings dồn toàn bộ kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm hàng chục năm để phát triển Myria.
“Ngay cả với tất cả số tiền trên thế giới, việc tiếp cận mọi thứ vẫn rất khó khăn. Người giàu muốn trở nên ngầu và người ngầu muốn giàu. Chúng tôi là nền tảng để biến việc trao đổi đó thành hiện thực”, ông chia sẻ.
Theo Flemings, một số thành viên muốn kết nối với các ngôi sao thể thao và người mẫu gợi cảm để nâng cao vị thế xã hội, trong khi số khác tìm kiếm các đề xuất du lịch sang trọng hoặc thông tin về bác sĩ, bác sĩ thẩm mỹ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe hàng đầu.
Flemings nói thêm hầu hết thành viên Myria quan tâm đến trải nghiệm hơn là sản phẩm. Theo ông, khách hàng của ông không thèm muốn ô tô hay đồng hồ vì tài sản vật chất quá dồi dào đến mức những thứ xa xỉ đó gần như trở nên vô nghĩa.
“Sang trọng thực sự là khái niệm mà người nghèo khao khát... Một khi bạn có đủ khả năng chi trả mọi thứ, những thứ đó không còn được chú trọng nữa. Mọi người bắt đầu chuyển đổi và tìm thấy ý nghĩa không phải ở đồ vật mà ở trải nghiệm”, ông phân tích.
Flemings thường làm việc với những cá nhân có tài sản ít nhất là 30 triệu USD, có nghĩa là họ không chỉ 1%, mà còn là 0,003% top đầu xã hội. Hiện tại, khoảng 500 người đang nằm trong danh sách chờ tham gia ứng dụng. Flemings hy vọng đạt 1.000 thành viên trên Myria vào cuối năm 2024.
“Số lượng người siêu giàu sẽ tăng gấp đôi trong ba năm tới. Ngoài ra, còn có sự chuyển giao tài sản này từ những người thuộc thế hệ bùng nổ sang con cái họ - sự chuyển giao tài sản lớn nhất trong lịch sử. Hai thứ đó kết hợp lại làm bùng nổ số lượng người giàu. Vì vậy, sự cạnh tranh cho một vị trí đáng thèm muốn trên Myria có thể sẽ trở nên khốc liệt hơn”, Flemings nhận định.
Flemings không chỉ cung cấp vé các sự kiện hàng đầu như Oscar hay Met Gala, mà còn giúp người giàu kết nối với giới người nổi tiếng để nâng cao địa vị xã hội. Ảnh: Getty Images. |