Calo là gì? Những kiến thức về calories có lẽ bạn chưa biết

Admin
Đối với bất kỳ ai đã, đang và sắp có ý định giảm cân thì calo có lẽ là khái niệm không còn xa lạ. Đây cũng là một trong những yếu tố có sự ảnh hưởng nhất định đến hiệu quả của việc kiểm soát cân nặng.

Vì thế nên không khó hiểu khi những vấn đề cũng như các câu hỏi liên quan đến khái niệm này luôn nhận được sự quan tâm nhất định.

Calo là gì? 

Calo là gì có lẽ là câu hỏi của rất nhiều người. Bởi lẽ khái niệm này thoạt nghe có vẻ quen thuộc nhưng không phải ai cũng biết nó là gì và những ảnh hưởng của nó đối với cơ thể. 

Calo hay còn được gọi với cái tên khác là calories, là một loại đơn vị dùng để tính năng lượng mà chúng ta nạp vào cơ thể hàng ngày. Nó cũng được dùng để tính lượng năng lượng mà chúng ta có thể tiêu hao thông qua các hoạt động trong cuộc sống.

Calo là gì? 

Bất kỳ loại thức ăn nào mà bạn nạp vào cơ thể trừ nước lọc đều sẽ cung cấp một lượng calo nhất định. Các loại thức ăn khác nhau sẽ cung cấp lượng calo khác nhau phụ thuộc vào khối lượng thức ăn bạn nạp vào.

Vậy nên việc cung cấp nhiều hơn lượng calo cơ thể cần trong một thời gian dài rất có thể là nguyên nhân dẫn đến việc thừa cân ở nhiều người. Chính vì thế mà việc hiểu calo là gì cũng như biết được cách kiểm soát lượng calo là rất cần thiết.

Những sự thật về calories mà có lẽ bạn chưa biết

Ngoài việc hiểu calo là gì, nếu muốn kiểm soát lượng thức ăn cũng như calories nạp vào cơ thể, bạn cũng cần hiểu thêm nhiều thứ. Và dưới đây sẽ là một số sự thật về calories có thể bạn chưa biết.

Thực phẩm không calo vẫn có thể chứa calo

Có rất nhiều loại thực phẩm được ghi là “0 calo”. Nhưng thực tế thì không phải như vậy. FDA cho phép những loại thực phẩm có dưới 5 calo ở mỗi khẩu phần đều được phép ghi là 0 calo.

Thoạt nhìn có vẻ không đáng là bao nhưng nếu bạn tiêu thụ quả nhiều thực phẩm này thì lượng calo nạp vào cơ thể cũng không hề ít.

Không phải tập luyện mới đốt cháy calo

Nhiều người cho rằng, để đốt cháy calo thì chúng ta phải vận động. Thế nhưng, thực tế thì lượng calo được đốt cháy trong quá trình vận động thấp hơn nhiều so với lượng được đốt cháy thông qua hoạt động của tế bào trong cơ thể.

Điều đó có nghĩa là không phải chỉ có khi bạn tập luyện, cơ thể mới đốt cháy calo. Thậm chí khi bạn đang ngủ, thở hay đọc sách thì lượng calo trong cơ thể vẫn được tiêu thụ phần nào.

Những sự thật về calories mà có lẽ bạn chưa biết

Cắt giảm calo quá nhiều cùng một lúc có thể khiến bạn ngừng giảm cân

Ai cũng biết rằng, để có thể giảm cân hiệu quả thì việc cắt giảm calories là rất cần thiết. Tuy nhiên, khi bạn đột ngột cắt một lúc quá nhiều lượng calories thì cơ thể sẽ rơi vào tình trạng báo động.

Khi đó, việc giảm cân sẽ không còn hiệu quả mà trái lại, bạn có thể gặp phải tình trạng suy nhược cơ thể.

Hiểu thêm về calo cùng những thông tin hữu ích

Và nếu như bạn đang cần tìm hiểu thêm để biết calo là gì, làm sao để cắt giảm lượng calo một cách hiệu quả thì có thể tham khảo thêm tại FITI. Đây là một trong những địa chỉ cung cấp thông tin hữu ích, uy tín, chất lượng về sức khỏe, chế độ ăn uống lành mạnh hiện nay. 

Bạn đọc có thể tìm thấy những thông tin hữu ích về các phương pháp luyện tập, các chế độ ăn cũng như thông tin cần thiết để có thể sở hữu một hình thể đẹp, săn chắc và khỏe mạnh.

Hiểu thêm về calo

Đây cũng là nơi mà những ai đam mê Yoga, Gym & Fitness tiếp cận được với những bài tập từ cơ bản đến chuyên nghiệp nhất. Bên cạnh đó, các thông tin về chế độ ăn keto hay các chế độ ăn kiêng khác cũng sẽ cung cấp cho bạn đọc lượng thông tin cần thiết.

Ngoài ra, tại đây còn có đầy đủ các thông tin về trang phục tập Gym, Yoga cũng như gợi ý một số phòng tập hay huấn luyện viên cho những ai quan tâm. Thông tin tại đây cũng được cập nhật một cách nhanh chóng, chính xác và rất đa dạng.

Bài viết trên đây đã phần nào giải đáp cho câu hỏi calo là gì. Và nếu như bạn còn quan tâm đến vấn đề này hoặc muốn tìm hiểu thêm thông tin thì có thể tìm kiếm ngay nhé.