Chi tiền triệu uống trà chiều, dùng bữa tối trên sông Sài Gòn

Lê Văn Đảm
Trà chiều, bữa tối trên du thuyền trên sông Sài Gòn có giá 1-3 triệu đồng. Trải nghiệm kéo dài 2-4 giờ thu hút du khách bởi sự riêng tư, lãng mạn, góc check-in sang trọng.

Nhà hàng có view sông Sài Gòn là điểm hẹn lý tưởng. Ảnh: ROS.

Sau nhiều lần thưởng thức trà chiều cùng bạn bè tại tòa Landmark 81, Lê Thanh Ngọc (quận 7, TP.HCM) muốn thay đổi bằng một buổi ăn bánh, uống trà trên sông Sài Gòn. Cô đặt chỗ trên du thuyền của một nhà hàng tại bến Bạch Đằng (quận 1) vào ngày cuối tuần. Mức giá khoảng 1,3 triệu đồng/người, bao gồm set trà bánh.

“Uống trà chiều trên sông mang đến trải nghiệm khác hẳn so với không gian kín của nhà hàng. Ngồi bên mạn thuyền, gió thổi mát lạnh. Tôi vừa nhâm nhi tách trà thơm, chiếc bánh ngon, vừa ngắm những công trình hoành tráng, dòng người qua lại trên cầu Thủ Thiêm 2. Lần đầu tôi nhìn thành phố từ một góc mới, cảm nhận nơi mình đang sống đẹp thế nào”, Ngọc chia sẻ với Tri Thức - Znews.

Ngắm thành phố theo cách mới

Theo Thanh Ngọc, không gian trên du thuyền sang trọng, ấm cúng và nhiều góc đẹp để lưu lại những bức ảnh cùng bạn bè. Set bánh có khoảng 7-8 loại, gồm bánh ngọt và bánh mặn Á - Âu. Mỗi loại bánh được bày trí chỉn chu, bắt mắt. Ngoài ra, thực khách có thể chọn giữa trà và mocktail.

“Bánh hợp vị với tôi, khẩu phần được chia vừa phải. Trà cũng đậm và thơm. Mocktail pha thủ công nên đảm bảo sự tươi mới, thanh mát. Ăn bánh ngọt với mocktail cũng là trải nghiệm ẩm thực đáng thử”, cô nói.

Du thuyền dạo quanh sông Sài Gòn trong vòng 2 giờ, từ 15h30 đến 17h30. Buổi chiều, Ngọc cùng bạn bè đứng ở mui thuyền ngắm hoàng hôn buông, cụng ly mocktail trước khi một ngày khép lại.

“Khi trời sập tối, du thuyền lên đèn neon đẹp hơn, tôi lại được ngắm thành phố về đêm. Đứng từ đây có thể thấy tòa Landmark 81 sáng rực”, thực khách này kể lại.

Bên cạnh trà chiều, ăn tối trên du thuyền cũng là trải nghiệm được nhiều thực khách để mắt đến. Nhân dịp kỷ niệm 3 năm hẹn hò với bạn trai, Nguyễn Trà My (sống tại quận 12, TP.HCM) và người yêu đặt trước set menu khoảng 3 triệu đồng tại một du thuyền ở quận 4 vào ngày 18/2.

Nữ thực khách cho biết: “Không gian trên thuyền rộng rãi, thoáng mát. Du thuyền chạy khoảng 2 giờ từ quận 4 đến quận 1, qua TP Thủ Đức, góc nào cũng ngắm được thành phố về đêm. Nếu muốn hóng gió, thực khách có thể lên tầng thượng của du thuyền”.

Set menu của Trà My gồm pate vịt, sò điệp, súp kem khoai lang, thăn nội bò và panna cotta. Theo nữ thực khách, một số món nấu theo phong cách châu Âu nên chưa hợp khẩu vị. Bù lại, trà và cà phê đi kèm lại khá ngon.

“Điều đắt giá của bữa tối trên du thuyền là cảm giác bồng bềnh trên sông, ánh đèn lung linh của những tòa cao ốc bao quanh và âm nhạc du dương bên tai. Tất cả làm buổi hẹn hò thêm phần lãng mạn”, Trà My chia sẻ.

Đặt trước hàng tháng

Điểm đặc biệt của du lịch du thuyền là số lượng khách bị giới hạn. Do đó, tour du thuyền sẽ nhận số lượng khách ít hơn so với các loại tour khác. Điều này nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ và không gian riêng tư cho chuyến đi. Phần đông khách hàng đặt trước từ 1-2 tháng để du thuyền sắp xếp nhân sự phục vụ.

Du thuyền Indochina Queen chuyên phục vụ buffet với sức chứa 600 khách cho biết công suất trung bình đạt 80%. Trong đó, khách quốc tế chiếm 20%, chủ yếu là khách châu Âu.

“Nhóm khách Việt, nếu đi lẻ thường đặt trước 1 tuần, khách đoàn đặt trước từ 1 tháng. Khách nước ngoài thường đặt trước 2-3 tháng", đại diện du thuyền cho hay.

Trong khi đó, trưởng phòng kinh doanh du thuyền Saigon Princess, cho biết tàu có sức chứa 300 khách. Đối tượng khách đặt tour du thuyền chia theo đợt khác nhau. Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 3, phần đông là khách inbound (khách du lịch từ nước ngoài đến Việt Nam), chiếm 60-80%. Khách thường đặt trước 1-3 tháng.

“Công suất trung bình trong ngày của du thuyền đạt 60%, tỷ lệ lấp đầy có xu hướng tăng lên trong các dịp đặc biệt. Khách quốc tế chủ yếu là nhóm khách châu Âu và Hàn Quốc. Khách Việt chiếm khoảng 30%, thường là các cặp đôi”, trưởng phòng kinh doanh nói.

du thuyen Sai Gon anh 5

Du thuyền trên sông Sài Gòn thường có lộ trình qua quận 1, TP Thủ Đức, ngắm nhiều công trình nổi bật của thành phố. Ảnh: Na.

Theo vị này, hành trình du thuyền kéo dài 2 tiếng, từ 19h30. Du thuyền xuất phát từ khu vực bến Nhà Rồng, băng qua cầu Thủ Thiêm và hướng đến cầu Sài Gòn. Ngoài thưởng thức menu đa dạng, du khách có thể tận hưởng không gian thư giãn trên tàu, chiêm ngưỡng trọn vẹn khung cảnh thành phố về đêm.

Theo khảo sát, giá dịch vụ ăn tối trên du thuyền dao động 600.000 đồng-1,6 triệu đồng/người. Các nhà hàng cung cấp từ món ngon Á đến món Âu, nhằm phục vụ đa dạng du khách. Tất cả được các đầu bếp giàu kinh nghiệm chế biến. Trong các dịp đặc biệt, nhà hàng có sáng tạo các set menu riêng biệt phục vụ nhu cầu thực khách.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.