Chó mặc váy giống Rihanna, mèo diện áo như Doja Cat

Vũ Hạnh
Những chú chó, mèo phải trải qua vòng casting của Anthony Rubio, nhà thiết kế nổi tiếng, để được mặc trang phục lấy cảm hứng từ các ngôi sao tại thảm đỏ Met Gala.

Miley Jo, một chú chó giống Chorkie, trong vai Rihanna. Ảnh: New York Post.

Tại một căn penthouse sang trọng ở Mỹ, Anthony Rubio, nhà thiết kế thời trang nổi tiếng, đã tổ chức Pet Gala 2023 cho thú cưng. Đây là một sự kiện thường niên nhằm gây quỹ từ thiện cho Viện Trang phục thuộc Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở thành phố New York, Mỹ.

11 chú chó và 2 chú mèo được mặc những bộ trang phục sang trọng, đầu tư cầu kỳ, lấy cảm hứng từ phong cách thảm đỏ của những ngôi sao hàng đầu tại Met Gala, theo New York Post.

thoi trang anh 3

Những chú chó trông trang phục như người nổi tiếng. Ảnh: New York Post.

Khi chó, mèo mặc như người nổi tiếng

"Met Gala có Doja Cat, còn chúng tôi có một con mèo thật sự", Rubio hào hứng nói.

Bagel, chú mèo đeo kính nổi tiếng, có hơn 840.000 người theo dõi trên Instagram và bộ sưu tập 700 cặp kính mắt, là nhân vật sẽ hóa thân vào Doja Cat.

Chú ta được mặc một chiếc váy màu bạc lấp lánh, phối với chiếc mũ tai mèo và kính râm được nạm đá quý, món phụ kiện tinh xảo mà các thợ hoàn kim mất đến 8 tiếng đồng hồ để chế tác.

Kể về một bộ trang phục phức tạp nhất, Rubio cho rằng đó là outfit thảm đỏ của nam diễn viên Jared Leto tại Met Ball được mặc bởi chú mèo quý của nhà thiết kế hàng đầu thế giới, Karl Lagerfeld. Những chi tiết cầu kỳ trên trang phục gốc khiến Rubio mất hơn 2 tuần để hoàn thiện.

Trong khi đó, những chú chó nổi tiếng khác cũng đang diện các thiết kế của những ngôi sao nổi bật trên thảm đỏ như Cardi B, Naomi Campbell, Dua Lipa, Rihanna...

thoi trang anh 4

Bagel, chú mèo đeo kính nổi tiếng, hóa thân thành Doja Cat. Ảnh: New York Post.

thoi trang anh 5thoi trang anh 6
thoi trang anh 7

Anthony Rubio cũng là người đầu tiên đưa trang phục dành cho chó lên sàn catwalk tại Tuần lễ thời trang New York (Mỹ). Ảnh: Arun Nevader.

Nhà thiết kế kỳ lạ

18 năm trước, Rubio nhận nuôi một chú chó bị bạo hành. Sau đó, anh thành công kêu gọi quyên góp hơn 4 triệu USD cho nhiều tổ chức cứu hộ động vật trên thế giới. Anthony Rubio cũng là người đầu tiên đưa trang phục dành cho chó lên sàn catwalk tại Tuần lễ thời trang New York.

Năm 2013, nhà thiết kế này bắt đầu tái tạo các bộ trang phục từ các buổi dạ tiệc, sau đó bán đấu giá những bộ quần áo này cho các tổ chức từ thiện động vật.

Nhân dịp kỷ niệm 10 năm của Pet Gala, Rubio tiết lộ anh muốn làm một điều gì đó đặc biệt hơn, đó chính là thiết kế trang phục thảm đỏ cho thú cưng lấy cảm hứng từ những ngôi sao hàng đầu.

Được biết, Rubio phải làm việc từ sáng đến tối trong nhiều tuần liên tiếp, thậm chí phải lên bản vẽ, khâu vá trong ô tô trên đường đến sự kiện.

thoi trang anh 8

Những bộ trang phục cho thú cưng cầu kỳ lấy cảm hứng từ những ngôi sao nổi tiếng mất nhiều thời gian hoàn thành. Ảnh: New York Post.

thoi trang anh 9thoi trang anh 10
thoi trang anh 11

Thời trang cho thú cưng là mảnh đất màu mỡ mới khi càng nhiều nhà thiết kế, nhãn hàng quan tâm đến đối tượng này. Ảnh: Anthony Rubio.

Mảnh đất màu mỡ

Những chú chó, mèo được sinh ra với lớp lông dày dặn, đủ để giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên, điều này không thể ngăn cản chủ nhân mặc thêm váy áo cho chúng.

Ngành thời trang thú cưng, bao gồm quần áo và phụ kiện, có giá trị lên tới 10 tỷ USD. Áo poncho cho chó con, váy ngắn cho chó lai và mũ đội đầu cho chó săn đã trở thành các mặt hàng thời trang quen thuộc.

Trong khi các thương hiệu cao cấp như Gucci, Celine và Hugo Boss cung cấp váy áo xa xỉ cho thú cưng, nhãn hàng thời trang nhanh H&M cũng không chịu thua kém trong lĩnh vực này.

Linda Coffman, 56 tuổi, đến từ California, Mỹ, cho biết cô rất hào hứng khi Layla, chú chó giống Shichon 13 tuổi của mình, trở thành người mẫu trong chiếc váy màu hồng, lấy cảm hứng từ trang phục Chanel sang trọng của Naomi Campbell.

"Layla hầu như luôn mặc đồ màu hồng, tôi sẽ phải suy nghĩ đến việc mua chiếc áo này", cô nói.

Trong khi đó, Rubio có những kế hoạch lớn cho Pet Gala năm tới. Nhà thiết kế này hy vọng sẽ có thể tổ chức một buổi tiệc tại bảo tàng thực tế, với các nhà tài trợ lớn, vé được bán ra sẽ dùng để quyên góp tiền cho các trại từ thiện và trạm nuôi, cứu hộ động vật.

thoi trang anh 12

Nhiều chủ nuôi thừa nhận họ không tiếc tiền sắm sửa váy áo cho thú cưng. Ảnh: New York Post.

Theo Zing