Cô gái gọi lượng đồ ăn lớn khi đi buffet, nhà hàng theo dõi thì phát hiện chuyện gây sốc

Vũ Hạnh
Nhân viên nhà hàng buffet cảm thấy nghi ngờ nên theo dõi cô gái và phát hiện bí mật đầy ngỡ ngàng.

Theo thông tin được đăng tải, cô Diệp ở thành phố Quý Dương (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) thường xuyên ghé nhà hàng buffet chuyên về thịt bò Wagyu và đồ ăn Nhật Bản ở địa phương. Lần nào đến nhà hàng, người phụ nữ cũng gọi lượng đồ ăn khá lớn.

Nhân viên nhà hàng cảm thấy nghi ngờ vì một người bình thường không thể ăn hết lượng lớn thức ăn như vậy nên đã bí mật theo dõi. Cuối cùng, nhân viên phát hiện mỗi lần đi ăn, cô Diệp luôn chọn rất nhiều đồ ăn đắt tiền như cá hồi, động vật có vỏ vùng cực, gan ngỗng Pháp... Nếu không ăn hết thì cô bí mật trộm những nguyên liệu đắt tiền đó bằng cách cho vào những túi nhựa nhỏ rồi mang đi.

buffe

Cô gái lén bỏ thức ăn vào túi nhựa

Ngay khi phát hiện ra vấn đề, nhà hàng đã tiến hành kiểm tra hồ sơ tiêu thụ của cô Diệp trong vòng 1 tháng và nhận thấy cô đã đến nhà hàng 5 lần trong tháng đó. Số tiền cô Diệp bỏ ra chi cho 5 lần ăn là 1.010 nhân dân tệ NDT (khoảng 3,4 triệu đồng). Trong khi đó, số thực phẩm mà cô ăn và mang đi có giá trị tới 44.543 NDT (gần 150 triệu đồng).

Nhà hàng đã kiện cô Diệp ra tòa sau khi người phụ nữ không đồng ý bù tiền 5 bữa ăn theo giá thực đơn.

Cô Trần, người phụ trách nhà hàng cho biết, gần đây họ đã đạt được thỏa thuận với khách hàng. Sau khi hạch toán, cô Diệp đã trả 44.543 NDT cho nhà hàng và chịu 8.000 NDT (khoảng 26,8 triệu đồng) cho chi phí kiện tụng.

Cô Trần nói: "Thực tế, chúng tôi không đòi lại số tiền này cho chúng tôi, chúng tôi đòi cho những khách hàng đã phải chịu thiệt thòi khi cô Diệp lấy quá nhiều đồ ăn. Số tiền này đã được chúng tôi dùng để mở chương trình rút thăm may mắn khi livestream, tặng khách hàng hơn 100 suất ăn miễn phí".

Theo cô Trần, nhà hàng sẽ tăng cường công tác quản lí trong thời gian tới, tránh xảy ra trường hợp khách hàng lén lún mang nguyên liệu về.

Khi đi ăn buffet, tốt nhất bạn chỉ nên lấy một khẩu phần vừa đủ và chỉ lấy những món mà mình có thể ăn, đồng thời lấy thêm món thích ăn ở lượt tiếp theo thay vì lấy một đĩa quá đầy ngay từ đầu. Bằng cách này, bạn tránh được việc để thừa đồ khi đi ăn buffet. Một điều cần lưu ý nữa khi đi ăn buffet là tuyệt đối không được lấy đồ ăn mang về

Nhật Minh (T/h)