Đài SBS của Hàn Quốc đưa tin về vụ nữ sinh lấy trộm váy 160k, bị bắt đền 15 triệu ở Việt Nam

Admin
Đã không còn lãnh thổ trong nước, vụ việc nữ sinh lấy trộm váy 160k ở Thanh Hóa đã được trang báo SBS Hàn Quốc đăng tải.

Vụ việc một nữ sinh ăn trộm chân váy trị giá 160 ngàn đồng nhưng bị chủ shop đánh, cắt tóc, lột đồ, quay video đăng lên mạng xã hội và đòi bồi thường 15 triệu ở Thanh Hóa đang trở thành chủ đề nóng trên nhiều trang mạng tại Việt Nam. Mặc dù sau hành động bồng bột của mình, vợ chồng chủ quán đã bị tạm giam do hành vi 'Làm nhục người khác', 'Cưỡng đoạt tài sản'.

trộm váy
Cửa hàng Mai Hường nơi xảy ra vụ việc bị lực lượng chức năng khám xét

Tuy nhiên, vụ việc này lại chưa dừng lại ở đây. Ngoài những ý kiến trái chiều về việc dư luận quá quan tâm tới cô gái trót dại, nhiều mạnh thường quân gửi hàng chục triệu do hoàn cảnh gia đình cô, thậm chí, một trang báo uy tín của Hàn Quốc còn đăng bài về vụ việc.

Cụ thể, trang SBS đã chia sẻ bài viết với tiêu đề (tạm dịch): "Đoạn video ghi lại cảnh một thiếu nữ ăn trộm váy và đã quỳ xuống"

Tạm dịch bài đăng:

Bài báo được đăng tải ngày 6/12

"Nó đã xảy ra ở Việt Nam. Một chủ cửa hàng quần áo đã bị dư luận chỉ trích vì có hành vi quá gay gắt với một cô gái ăn trộm quần áo.

Vào ngày 26 tháng trước, nó là một cửa hàng quần áo ở Việt Nam.

Một cô gái đội mũ trắng quỳ gối xin lỗi, một người phụ nữ xuất hiện là chủ cửa hàng quần áo, đá vào đầu cô gái, giật quần áo và thậm chí dùng kéo cắt nội y.

Cô gái này được cho là đã lấy trộm bộ quần áo trị giá 160.000 đồng hoặc 8.000 won Hàn Quốc từ cửa hàng, và chủ sở hữu, người xác nhận hành vi trộm cắp, đã gọi cô gái đến cửa hàng và làm điều tương tự.

Ngoài ra, chồng của chủ cửa hàng quần áo còn yêu cầu cô gái đòi 15 triệu đồng, tương đương khoảng 770.000 won, đồng thời đe dọa sẽ thông báo cho nhà trường cùng với báo cáo cảnh sát nếu cô từ chối.

Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi khi đoạn video được tung lên mạng xã hội.

Đã có một làn sóng phản đối công khai đối với cặp vợ chồng chủ cửa hàng, nói rằng: 'Dù họ có nói rằng họ ăn trộm quần áo thế nào đi nữa thì cũng quá đáng' và 'một hành động tội ác man rợ".

Hiện vụ việc này vẫn nhận về rất nhiều sự quan tâm của dư luận. Trong diễn biến mới nhất, cơ quan công an đã phát hiện nhiều sản phẩm tại shop quần áo Mai Hường có dấu hiệu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Theo nhiều nguồn tin, nếu cửa hàng này có dấu hiệu trốn thuế sẽ khởi tố vụ án. Liên quan đến việc trên, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (QLTT) Thanh Hóa cho biết, từ đầu năm đến nay Cục QLTT Thanh Hóa chưa kiểm tra hàng hóa shop thời trang này.