Điện Biên: Hỏa hoạn thiêu rụi xe cứu thương, một người bệnh bỏng nặng

Vào lúc hơn 10 giờ ngày 31/3, tại phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến chiếc xe cứu thương bị thiêu rụi, trơ khung sắt, một người bị bỏng nặng.

Chú thích ảnh  

Chiếc xe cứu thương bị cháy trơ khung. Ảnh: TTXVN phát

Nhiều nhân chứng chứng kiến vụ việc kể lại: thời điểm trên, xe cứu thương biển kiểm soát 30F-872.62 (chưa xác định danh tính người điều khiển) di chuyển từ cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, lưu thông trên đường Hoàng Công Chất. Khi đến gần chợ Noong Bua (phường Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ), chiếc xe bất ngờ bốc cháy. Người dân trong khu vực đã nhanh chóng thông tin sự việc đến cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và tham gia hỗ trợ dập lửa. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, 3 xe chữa cháy cùng các cán bộ, chiến sĩ của lực lượng Phòng phòng cháy, cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Điện Biên) đã được điều động đến hiện trường để khống chế, dập tắt vụ cháy.

Ghi nhận tại hiện trường, lúc xảy ra hỏa hoạn, trên xe cứu thương có khoảng 5 người. May mắn là vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng các nạn nhân đã trải qua một phen hoảng loạn. Vụ cháy khiến một bệnh nhân bị bướu cổ, trầm cảm sau sinh bị bỏng nặng. Hiện tại bệnh nhân đã được đưa trở lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên để tiến hành xử lý bỏng.

Chú thích ảnh

Lực lượng cảnh sát Phòng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Điện Biên) tham gia dập lửa, khống chế vụ cháy. Ảnh: TTXVN phát

Được biết, xe cứu thương bị cháy là xe thuộc đoàn từ thiện, đang thực hiện hành trình chở bệnh nhân bị bướu cổ, trầm cảm sau sinh từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên xuống Hà Nội để khám, điều trị.

Anh Lò Văn Thắng (xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), là chồng của bệnh nhân bị bỏng trong vụ cháy cho biết: Vợ anh mới sinh được 25 ngày, đã khám ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên 4 ngày. Hôm nay gia đình định đưa xuống Hà Nội chữa trị thì xảy ra hỏa hoạn. Vụ cháy quá bất ngờ nên anh chỉ cố lôi được vợ ra khỏi đám cháy, số tiền mang theo để chữa trị cho vợ khoảng 13-14 triệu đồng trong túi áo vẫn trên xe.

Người dân sinh sống địa phương chứng kiến vụ việc cho hay, sau khi rời khỏi cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, đến khu vực gần chợ Noong Bua thì xe cứu thương dừng để thay bình oxy mới và xe bất ngờ bốc cháy.

Chú thích ảnh

Lực lượng cảnh sát Phòng phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tham gia dập lửa, khống chế vụ cháy. Ảnh: TTXVN phát

Thượng tá Thiều Xuân Vương, Trưởng phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Điện Biên) thông tin: Ngay khi nhận được tin báo, đơn vị đã huy động 3 xe chuyên dụng cùng 30 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa. Lực lượng chức năng đã sử dụng nước làm mát, bọt hòa không khí để nhanh chóng dập tắt ngọn lửa. Tuy nhiên, chiếc xe đã hư hỏng nặng. Đối với bệnh nhân bị bỏng nặng đưa đi cấp cứu đang được y bác sĩ triển khai các biện pháp điều trị tích cực.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, xác minh.