Dùng dầu tẩy trang mà mắc lỗi cơ bản như Bảo Thy, đừng hỏi vì sao da chi chít mụn ẩn

Admin
Một vấn đề mà gần như mọi cô nàng dùng dầu tẩy trang đều gặp phải đó là lên mụn ẩn. Nguyên nhân chủ yếu là bạn mắc lỗi trong quá trình dùng dầu tẩy trang.
Dầu tẩy trang là sản phẩm làm sạch tích hợp nhiều lợi ích ưu việt như: lọi bỏ dầu thừa, kem chống nắng, các lớp trang điểm,... Tuy nhiên vì kết cấu là dầu nên nhiều chị em sử dụng sản phẩm gặp phải tình trạng lên mụn ẩn hoặc mụn viêm.
 
Ca sĩ Bảo Thy cũng là một trong số các cô nàng gặp phải vấn đề khi sử dụng dầu tẩy trang. Nữ ca sĩ bị lên nhiều mụn ẩn sau khi dùng dầu tẩy trang.

"Làn da người Việt đa phần là da dầu, hỗn hợp, có mụn ẩn nên nếu dùng dầu tẩy trang mà không nhũ hóa kỹ, những cặn bẩn vẫn sẽ yên vị trong lỗ chân lông, sinh ra mụn và mụn ẩn", Bảo Thy chia sẻ.
 
Dùng dầu tẩy trang bị mụn do 4 nguyên nhân và cách khắc phục

Lời khuyên của giọng ca "Xin đừng xát muối trái tim em" đó là khi sử dụng dầu tẩy trang nên nhũ hóa kỹ lưỡng trong khoảng 1 – 2 phút để làm sạch cặn dầu thừa. Bởi lẽ nguyên nhân dẫn tới mụn ẩn là do dầu thừa bị mắc kẹt trong lỗ chân lông, dẫn đến mụn ẩn và nhiều vấn đề khác.

Không chỉ ca sĩ Bảo Thy mà nhiều cô nàng cũng đang gặp phải rắc rối với dầu tẩy trang, hãy kiểm tra xem mình có mắc lỗi nào sau đây không nhé.

1. Để tay và mặt ướt trước khi dùng dầu tẩy trang


Khi tiếp xúc với nước, dầu tẩy trang sẽ bị nhũ hóa, chuyển sang dạng sữa và mất đi khả năng phá vỡ kết cấu lớp trang điểm và mỹ phẩm trên da. Từ đó làm giảm hiệu quả làm sạch sâu tới tận lỗ chân lông.
 
Dùng dầu tẩy trang bị mụn do 4 nguyên nhân và cách khắc phục
 

Do đó, các cô nàng cần nhớ trước khi dùng dầu tẩy trang, phải để mặt và tay hoàn toàn khô để phát huy hiệu quả tốt nhất.
 

2. Không massage đủ lâu


Khi sử dụng dầu tẩy trang bạn bắt buộc phải massage nhẹ nhàng để làm sạch mọi ngóc ngách trên da đặc biệt tại các vùng da dễ bị bỏ sót như: cánh mũi, đường xương hàm, đường viền trán… Nếu bạn quên điều này thì làn da không được làm sạch cẩn thận và lên mụn là đương nhiên.
 

3. Không nhũ hóa kỹ


Sử dụng dầu tẩy trang thì bước nhũ hóa là vô cùng quan trọng. Việc nhũ hóa với nước để lớp dầu chuyển thành dạng sữa dễ dàng bị cuốn trôi theo nước, không bị ứ đọng dầu thừa trong lỗ chân lông.
 
Dùng dầu tẩy trang bị mụn do 4 nguyên nhân và cách khắc phục

Nếu bạn nhũ hóa không kỹ chẳng trách khiến lỗ chân lông bít tắc sinh mụn. Các chuyên gia khuyên nên nhũ hóa dầu tẩy trang kỹ lưỡng trong 1-2 phút.
 

4. Không rửa lại bằng sữa rửa mặt


Nhiều cô nàng nghĩ rằng đã tẩy trang đã đủ làm sạch da. Thực tế, dầu tẩy trang chỉ hòa tan và làm trôi lớp make up chứ không làm sạch hết bụi bẩn trên da. Do đó, ngay cả khi bạn dùng dầy tẩy trang vẫn cần rửa lại bằng sữa rửa mặt để làm sạch tối đa.

[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/06/24/10-loi-sai-khi-rua-mat-khien-da-nhieu-mun-hon_24062020100232.mp4[/presscloud]
10 sai lầm khi rửa mặt khiến da nhiều mụn hơn
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ