Giật mình tác hại kinh hoàng của nước hoa 'fake'

Hàng fake nói chung và nước hoa fake nói riêng rất dễ được bán tràn lan trên thị trường Việt Nam. Sử dụng nước hoa fake sẽ gây ra vô số nguy hại cho sức khỏe của mọi người.

Nước hoa fake tràn lan


Trên một số diễn đàn, facebook hay website bán hàng bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những lời chào mời về các loại nước hoa nhập khẩu, nước hoa xách tay Gucci, Chanel, Hermes,... tràn lan trên thị trường.
 
Với những lời quảng cáo hoa mỹ, cam kết về chất lượng và mức giá rẻ hơn so với thị trường nhập khẩu chính ngạch, các loại nước hoa này được rất nhiều người lựa chọn sử dụng, đặc biệt là tầng lớp sinh viên và người có thu nhập trung bình.
 
Giật mình tác hại kinh hoàng của nước hoa fake
 
 
Tuy nhiên, có thể khẳng định hầu hết các loại nước hoa giá rẻ trên thị trường là nước hoa được làm giả, làm nhái nhằm đánh lừa người tiêu dùng. Không chỉ thế, một số nơi còn công khai rao bán nước hoa fake của Singapore với các loại fake 1, fake 2 có thể lưu hương 4-8 tiếng thậm chí là nửa ngày. Với công nghệ làm giả tinh vi, nước hoa fake được quảng cáo là có độ giống đến 99% nước hoa thật cả về mẫu mã và chất lượng.
 
Đánh trúng tâm lý những khách hàng chấp nhận dùng hàng fake để có được chai nước hoa sành điệu với giá "hạt rẻ", giúp cho bản thân thêm tự tin và lôi cuốn; những sản phẩm nguồn gốc không đảm bảo này đang ngầm ngầm gây hại đến sức khỏe của những người tiêu dùng.
 

Nguy cơ tiềm ẩn trong những lọ nước hoa fake


Nước hoa fake được quảng cáo nhập từ Singapore những thực chất chỉ là hàng Trung Quốc. Lời quảng cáo mật ngọt với độ giống 99% khiến người tiêu dùng "xiêu lòng" nhưng trên thực tế hàng thật và fake chỉ có thể giống nhau về mẫu mã, còn chất lượng thì thua xa. Nhiều người tặc lưỡi cho rằng "nước hoa fake thì tất nhiên không bằng nước hoa thật rồi", "tiền nào của nấy", "nước hoa chỉ là thứ để xịt bên ngoài, chỉ cần có mùi thơm là được"... Nếu cũng đang suy nghĩ như vậy thì bạn cần xem lại ngay nhé. Vì công nghệ làm nước hoa fake sẽ khiến bạn phải rùng mình.

Thứ nhất nước hoa fake không phải là hàng nhập khẩu chính ngạch vì vậy không hề được quản lý, kiểm định về chất lượng và độ an toàn. Bạn sẽ không thể tưởng tượng trong thành phần của lọ nước hoa bề ngoài lung linh kia có gì ở trong. Nếu như nước hoa thật được sản xuất với công nghệ hiện đại thì nước hoa fake được sản xuất trong các công xưởng gia công trái phép. Người ta tìm thấy trong nước hoa nhái có các thành phần hóa học được dùng trong chế tạo chất dẻo và cao su. Một nghiên cứu của Hiệp hội chống hàng giả tại Anh còn phát hiện ra trong thành phần nước hoa fake có nước tiểu dùng để thay thế cho chất ổn định trong nước hoa thật. Không những vậy, một số cơ sở còn dùng nước ao, hồ chưa qua xử lý để sản xuất nước hoa.
 
Giật mình tác hại kinh hoàng của nước hoa fake
 
Đã có rất nhiều trường hợp mắc phải các bệnh về da liễu do sử dụng nước hoa không đảm bảo chất lượng. Vì được xịt trực tiếp vào các vùng da cổ tay, sau tai, gáy,… nên nước hoa fake rất dễ gây kích ứng, mẩn ngứa. Bệnh viện Da liễu Trung ương tiếp nhận không ít trường hợp dị ứng nước hoa fake mỗi năm.
 
Các bệnh nhân sử dụng nước hoa kém chất lượng thường có các biểu hiện như: Da bị sạm đi, viêm da mãn tính như ngứa, mẩn đỏ, bong tróc da, xuất hiện vẩy trắng, bóng nước,… Những tổn thương này sau khi được điều trị khỏi vẫn có nguy cơ để lại sẹo, vết thâm rất mất thẩm mỹ.
 
Với những sản phẩm được làm tinh vi hoặc những người có cơ địa tốt thì có thể không bị ảnh hưởng trực tiếp lên da nhưng về lâu về dài nước hoa kém chất lượng gây ra các căn bệnh mãn tính cực kỳ nguy hiểm như các bệnh về u bướu, ung thư vú, ung thư phổi, ung thư tử cung. Các chất hóa học độc hại trong nước hoa fake còn gây ra các căn bệnh về biến đổi tế bào, các bệnh tim mạch, gan, hệ thần kinh và não.
 

Hãy là người tiêu dùng thông thái

 
Giật mình tác hại kinh hoàng của nước hoa fake
 
Theo tiến sĩ Jeannette Graf - chuyên gia Khoa Da Liễu của Bệnh viện Great Neck, New York: "Chưa phát hiện một trường hợp nào bị kích ứng do sử dụng nước hoa thật, tuy nhiên số lượng bệnh nhân bị kích ứng do sử dụng nước hoa giả lại khá nhiều”.
 
Nếu da bạn có dấu hiệu bỏng rát và ửng đỏ ngay sau khi sử dụng nước hoa thì 100% là bạn đã mua phải nước hoa fake và phải ngưng sử dụng ngay, đồng thời đến các cơ sở y tế để khám chữa kịp thời.
 
Các chuyên gia khuyên người tiêu dùng hãy tránh xa nước hoa fake để không phải chịu những hậu quả đáng tiếc, vừa tốn tiền vừa rước họa vào thân. Nếu có nhu cầu sử dụng nước hoa, người tiêu dùng nên tìm đến những thương hiệu đủ uy tín để đặt niềm tin, tiền bạc và sức khỏe.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2020/01/15/Giat-minh-tac-hai-kinh-hoang-cua-nuoc-hoa-fake_15012020072141.mp4[/presscloud]
 
 
Kiều Đỗ (t/h)