HLV tuyển nữ Tây Ban Nha chạm ngực nữ cộng sự

Ngân Hà
HLV Jorge Vilda của tuyển nữ Tây Ban Nha gây tranh cãi khi chạm ngực nữ cộng sự trong lúc mừng bàn thắng chung kết World Cup nữ hôm 20/8.

Một ngày sau ồn ào hôn môi nữ cầu thủ của Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales, đến lượt HLV tuyển nữ nước này lại trở thành trung tâm bàn tán. Đoạn video quay cảnh nhà cầm quân 42 tuổi ngoảnh mặt ngoài nhưng tay chạm ngực nữ cộng sự đứng bên cạnh sau khi Olga Carmona ghi bàn thắng giữa hiệp một thu hút hơn 10 triệu lượt xem trên Twitter.

hlv-tuyen-nu-tay-ban-nha-cham-nguc-nu-cong-su-ngoi-sao-1692766337.mp4

Ở phần bình luận, phần lớn người hâm mộ tỏ ra bức xúc. "Ông ta nên bị cấm, sao ai đó lại có thể làm như thế được?", một tài khoản viết. "Jorge Vilda là một gã kỳ quặc", người khác bình luận. "Tại sao ông ta lại làm thế?", fan thứ ba cho hay. "Tôi cảm thấy không thoải mái khi xem", một tài khoản khác nói. Có người giận dữ: "Thật đáng xấu hổ, quá kinh tởm".

Bàn thắng của Olga Carmona giúp Tây Ban Nha thắng Anh, lần đầu vô địch World Cup nữ. Dù là người đưa tuyển nữ tới vinh quang, HLV Jorge Vilda lại không được lòng các học trò. Sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết vang lên, chiến lược gia sinh năm 1981 cũng chạy vào sân ăn mừng nhưng bị các cô gái phớt lờ nên một mình nhảy nhót. Nhưng một lúc sau, ông cũng được các học trò tung hô. Các nữ tuyển thủ Tây Ban Nha đều không chia sẻ niềm vui chiến thắng với người thầy của mình ở những trận đấu trước đó.

HLV Vilda một mình nhảy nhót mừng chiến thắng. Ảnh: AFP

HLV Vilda một mình nhảy nhót mừng chiến thắng. Ảnh: AFP

Nhưng sau đó các nữ tuyển thủ cũng công kênh ông lên không trung. Ảnh: AFP

Nhưng sau đó, các nữ tuyển thủ cũng công kênh ông lên không trung. Ảnh: AFP

Ông dẫn dắt các cô gái Tây Ban Nha từ 2015 sau khi cùng tuyển nữ U17 hai lần vô địch châu Âu, Á quân World Cup nữ năm 2014. Nhà cầm quân sinh năm 1981 được cho đưa ra nhiều quy định khắt khe với các nữ học trò như không được khóa cửa phòng khách sạn cho tới khi ông đi kiểm tra lúc nửa đêm. HLV Vilda bị cáo buộc đối xử với các nữ tuyển thủ "như trẻ con" khi buộc họ phải cho xem túi xách khi đi tập.

Năm ngoái, 15 nữ tuyển thủ nước này tẩy chay đội sau chiến dịch ở Euro 2022 thất bại. Các cô gái ký đơn yêu cầu sa thải HLV Vilda nhưng Chủ tịch LĐBĐ Luis Rubiales không chấp thuận. Sau đó ba trong số 15 tuyển thủ từ chối lên tuyển dự World Cup 2023.

HLV Jorge Vilda

HLV Jorge Vilda bị cáo buộc đối xử với các nữ tuyển thủ Tây Ban Nha như trẻ con. Ảnh: PA

Chiến thắng của các nữ tuyển thủ Tây Ban Nha tại World Cup nữ 2023 bị lu mờ bởi lùm xùm trong lễ trao giải khi Chủ tịch Luis Rubiales phấn khích hôn môi tiền đạo Jennifer Hermoso. Quan chức LĐBĐ Tây Ban Nha còn có hành vi đặt tay vào chỗ kín mừng chiến thắng khi đứng ở khu VIP. Rubiales sau đó đã gửi lời xin lỗi. Marca đưa tin, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cũng lên tiếng bày tỏ sự không hài lòng với Luis Rubiales và cho rằng lời xin lỗi của quan chức này "vẫn chưa đủ".

Hoàng Trang