Hoa hậu thu thuỷ qua đời vì đột quỵ, chuyên gia chỉ cách phòng bệnh hiệu quả

Admin
Rạng sáng ngày hôm nay, 5 - 6, Hoa Hậu Việt Nam Nguyễn Thu Thủy qua đời vì đột quỵ khiến dàn sao Việt và công chúng hết sức đau buồn. Để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này, các chuyên gia đã chia sẻ những lưu ý sau.

Theo thông tin từ phía gia đình hoa hậu Thu Thủy, cô đã qua đời vào hồi 4 giờ 30 phút sáng ngày 5 tháng 6 năm 2021, hưởng dương 45 tuổi. Được biết, do người đẹp luyện tập quá sức và dẫn đến đột quỵ. Sự ra đi của cô là nỗi mất mát lớn của gia đình và niềm tiếc thương vô hạn của công chúng cũng như người hâm mộ.

Hoa Hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy qua đời ở tuổi 45


Từ câu chuyện đáng tiếc về hoa hậu thu thủy qua đời do đột quỵ, nhiều người không khỏi lo ngại trước nguy cơ mắc phải căn bệnh đáng sợ này. Thật may mắn, đây là căn bệnh hoàn toàn có thể phòng tránh được. 

Trên thực tế, đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm và là nỗi ám ảnh thường trực trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Bệnh tật vốn là thứ không đoán trước được. Chúng đến bất ngờ và chẳng bao giờ có kế hoạch. Chúng ta tuy không thể tránh được hoàn toàn nhưng luôn có những cách để phòng tránh, giảm nhẹ nguy cơ mắc bệnh một cách hiệu quả.

Đột quỵ là gì?

Đột quỵ là căn bệnh nguy hiểm và khó lường trước

Đột quỵ là trạng thái xuất hiện khi lượng máu đưa lên não bị ngưng trệ một cách đột ngột do mạch máu não bị vỡ hoặc có cục máu đông ngăn cản, chèn ép đường đi của máu, làm tắc mạch máu não. Khi đó, não bộ sẽ bị thương tổn và dần hoại tử. Nếu không được cấp cứu kịp thời, người bệnh sẽ có nguy cơ mắc các di chứng nặng nề và thậm chí là tử vong.

Nguyên nhân dẫn đến đột quỵ

Các yếu tố như cao huyết áp, khói thuốc lá, Cholesterol cao, thừa cân, bệnh tim mạch, bệnh tiểu đường, thiếu máu hoặc đột quỵ tái phát,... là những nguyên nhân chính gây nên bệnh đột quỵ.

Ngoài ra, còn mốt số các yếu tố khác như tuổi tác, giới tính, tiền sử gia đình,... cũng là một trong những nguyên dân gây nên chứng đột quỵ.

Cách phòng tránh bệnh đột quỵ hiệu quả

Theo các bác sĩ bệnh viện đa khoa Vinmec, bệnh đột quỵ hoàn toàn có thể phòng tránh được. Chúng ta có thể áp dụng những lưu ý sau để phòng bệnh 1 cách hiệu quả.

Thực hiện chế độ ăn nhạt vì ăn nhạt tốt cho tim mạch và huyết áp, góp phần làm giảm nguy cơ đột quỵ. Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi hàng ngày, không cho thêm muối vào thức ăn đã chế biến, không sử dụng mỡ động vật để chế biến thức ăn. Tăng cường sử dụng nhóm thực phẩm giúp phòng tránh nguy cơ đột quỵ.

Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh 

Giảm uống rượu, ngưng hút thuốc lá và tránh hút thuốc lá thụ động.

Tập thể dục nhẹ nhàng mỗi ngày giúp phòng tránh đột quỵ hiệu quả

Cân bằng giữa công việc, giảm bớt stress, nóng giận. Nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, không nên tắm đêm, thức quá khuya. Chú ý giữ ấm cơ thể, giữ gìn sức khỏe, nhất là trong thời điểm giao mùa
Tập thể dục ít nhất 5 ngày/tuần, 30 phút mỗi ngày. Lưu ý, nên lựa chọn các bài tập nặng, vận động mạnh như tập tạ, tennis. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn đi bộ, chạy bộ nhẹ nhàng hoặc tập dưỡng sinh, yoga.

Khám sức khỏe định kỳ 6 tháng, 1 năm/1 lần để tầm soát bệnh kịp thời (tim mạch, tiểu đường…)