Huế: Trung thu ấm cúng cùng các em nhỏ Viện mồ côi chùa Đức Sơn

Nguyễn Linh
Chiều ngày 27/9, tại Viện mồ côi chùa Đức Sơn, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế, những phần quà ý nghĩa từ quỹ Tầm Vóc Việt và các nhà hảo tâm do nhà thiết kế, doanh nhân Nguyễn Giang Thanh đại diện đã được trao tặng, góp phần đem đến một trung thu ấm áp cho những em nhỏ đang sinh sống tại đây.

Tổng số quà được trao tặng bao gồm 30 thùng sữa TH do Quỹ Tầm Vóc Việt ủng hộ, 10 triệu đồng đến từ Hội Đồng hương tỉnh Thừa Thiên – Huế tại TP.HCM, 10 triệu đồng từ Quỹ Nhân Minh và đóng góp từ các cá nhân, doanh nhân khác trên địa bàn tỉnh. Tổng cộng 32,5 triệu đồng bằng tiền mặt cũng đã được đưa vào quỹ xăng xe cho các bé đến trường của Chùa ngay trong buổi lễ trao tặng.

t1-1695920380.jpg
Nhà thiết kế - doanh nhân Nguyễn Giang Thanh và Luật sư Lê Quang Vy đại diện các nhà hảo tâm trao quà tới sư bà Minh Tú - trụ trì chùa Đức Sơn, nơi đang nuôi dưỡng gần 200 em nhỏ mồ côi, khuyết tật,...

Viện mồ côi chùa Đức Sơn hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc gần 200 em nhỏ, bao gồm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, suy dinh dưỡng, nhiễm chất độc màu da cam… Trong suốt nhiều năm qua, từ năm 1986 đến nay, với sự chăm sóc, nuôi dưỡng tận tình của sư bà Minh Tú cùng các ni sư trong chùa, được sự ủng hộ của các cơ quan, tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã nuôi dạy hàng trăm em nhỏ, trong đó có rất nhiều em đã trưởng thành, được dựng vợ gả chồng và vững bước vào đời.

51-1695920452.png
Các em nhỏ đang được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Viện mồ côi Chùa Đức Sơn.

Tại buổi trao tặng, sư bà Minh Tú – trụ trì chùa Đức Sơn gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân và Quỹ Tầm vóc Việt vì những phần quà ý nghĩa dành cho các em nhỏ đang được nuôi dưỡng, sinh sống tại Viện mồ côi của Chùa.

“Trẻ được nuôi dưỡng ở đây, có những trẻ mồ côi do cha mẹ mất vì tai nạn giao thông, do bạo bệnh, cũng có những trẻ bị bỏ rơi từ lúc mới lọt lòng ở cửa chùa. Bản thân các em cũng đã chịu thiệt thòi rất nhiều, vì vậy, nhà chùa cũng đang cố gắng chăm lo cho các em hết sức có thể. Mỗi sự quan tâm từ các cơ quan đoàn thể, các mạnh thường quân đều đã, đang góp phần nâng bước cho các em một cách thiết thực”, sư bà Minh Tú chia sẻ.

Theo Nhà thiết kế - doanh nhân Nguyễn Giang Thanh, CEO công ty TNHH Thời trang và tổ chức sự kiện VietCharm tại Huế, đại diện các mạnh thường quân cũng chia sẻ: “Viện mồ côi chùa Đức Sơn là nơi nuôi dưỡng và chăm sóc hàng trăm trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật tại Huế. Trước đó, qua tìm hiểu và nắm bắt thông tin, chúng tôi được biết, nhờ sự ủng hộ của các mạnh thường quân, Viện mồ côi của Chùa đã có xe đưa đón trẻ đến trường. Mẫu giáo có 2 chuyến xe mỗi ngày, cấp I và cấp II có 4 chuyến mỗi ngày. Tuy nhiên, vào thời điểm bắt đầu năm học mới, Viện đang gặp một số khó khăn như thiếu chi phí xăng nhớt cho hoạt động đưa đón các cháu đến trường. Bên cạnh đó, đa số trẻ tại đây đều đang ở trong độ tuổi cần phát triển về thể lực, chiều cao nên nhu cầu về sữa cũng rất nhiều. Phần quà của Quỹ Tầm vóc Việt và các mạnh thường quân mà Thanh đã đại diện trao tặng hi vọng sẽ góp phần hỗ trợ thiết thực cho các em thời gian tới, đặc biệt mong muốn góp phần đem đến một trung thu ấm áp cho các em”.

Nguyên Đỗ