Mẫu trang sức nào đang là mốt trên thế giới năm nay

Hoàng Hà My
Trang sức với kiểu dáng, chất liệu phong phú giúp phái đẹp có nhiều lựa chọn phối đồ trong mùa thu.

Mùa mốt Thu - Đông 2023 chứng kiến sự kết hợp thú vị về những cách tạo kiểu cho khuyên tai, vòng cổ… theo trường phái tối giản, ấn tượng hoặc nổi bật, theo InStyle.

Dịp này, một số món đồ trở thành mốt như trang sức cơ thể (body chain), hoa tai ear cuff (kiểu trang sức gắn lên vành tai) được các nhà thiết kế Weinsanto, Adeam giới thiệu. Trong khi đó, hãng Saint Laurent, Balmain hay Chanel mang đến vẻ ngoài cổ điển với vòng tay, hoa tai dạng hạt.

Sau đây là 10 gợi ý về mẫu trang sức giúp phái đẹp trở nên lộng lẫy, sành điệu trong mùa thu này.

Mẫu trang sức nào đang là mốt, giúp phụ nữ thêm phần lộng lẫy? - 1

Bất đối xứng là xu hướng trang sức chủ đạo trên sàn diễn mùa Thu - Đông 2023, đặc biệt về hoa tai. Các nhà thiết kế như Zimmermann, Fendi kết hợp hoa tai hạt với hoa tai có thiết kế dài, đong đưa, tạo nên vẻ ngoài khác biệt và thú vị giữa hai bên tai (Ảnh: Getty).

Mẫu trang sức nào đang là mốt, giúp phụ nữ thêm phần lộng lẫy? - 2

Hoa hồng gợi liên tưởng đến diện mạo nữ tính, sang trọng. Nhà mốt Elie Saab nâng tầm cho những chiếc vòng cổ đính hoa hồng. Còn Giorgio Armani Privé tạo nên mẫu trang sức đeo tai gắn hoa hồng lủng lẳng và sang trọng (Ảnh: Gorunway).

Mẫu trang sức nào đang là mốt, giúp phụ nữ thêm phần lộng lẫy? - 3

Đeo nhiều chiếc vòng cổ cùng lúc là trải nghiệm thú vị phái đẹp nên thử trong dịp này. Nhiều bộ sưu tập thời trang mùa thu 2023 mang đến sự kết hợp giữa những kiểu vòng cổ khác nhau, từ đó tạo nên loạt tác phẩm trang sức giàu tính nghệ thuật. Để tái hiện xu hướng này, các cô gái nên đeo vài mẫu vòng cổ dài, ngắn bất kỳ, phối với áo khoét ngực hoặc cổ lọ (Ảnh: Getty).

Mẫu trang sức nào đang là mốt, giúp phụ nữ thêm phần lộng lẫy? - 4

Những tháng cuối năm, khi thời tiết trở nên lạnh hơn, bạn sẽ cần đến găng tay, áo tay dài hay áo cổ lọ. Tuy nhiên, điều này không thể cản trở việc sử dụng đồ trang sức. Ở mùa mốt Thu - Đông 2023, hãng thời trang Bibhu Mohapatra hay Versace để người mẫu của họ đeo vòng tay, nhẫn bên ngoài găng tay trên sàn diễn. Saint Laurent và Luisa Spagnoli cũng lăng xê xu hướng này - vòng tay được đeo bên ngoài áo len dệt kim dày dặn (Ảnh: Getty).

Mẫu trang sức nào đang là mốt, giúp phụ nữ thêm phần lộng lẫy? - 5

Thay vì vòng cổ đơn lẻ tối giản, sàn diễn thời trang mùa thu chứng kiến nhiều mẫu trang sức ngọc trai kích thước lớn. Hoa tai cỡ lớn, kết hợp dây ruy băng thắt nơ hoặc vòng cổ phối dây xích với trung tâm là những viên ngọc trai lấp lánh (Ảnh: Gorunway).

Mẫu trang sức nào đang là mốt, giúp phụ nữ thêm phần lộng lẫy? - 6

Có thể xỏ lỗ hoặc kẹp vào vành tai, hoa tai ear cuff thể hiện sự phóng khoáng lẫn phá cách. Mẫu trang sức này có nhiều thiết kế cũng như dáng đeo khác nhau (Ảnh: Getty).

Mẫu trang sức nào đang là mốt, giúp phụ nữ thêm phần lộng lẫy? - 7

Trang sức quấn quanh người (body chain) là một trong những xu hướng nổi bật hiện nay. Những sợi dây xích đính đá đeo trên eo, hoặc kéo dài từ cổ xuống bụng giúp tăng thêm vẻ ngoài quyến rũ và cá tính (Ảnh: Getty).

Mẫu trang sức nào đang là mốt, giúp phụ nữ thêm phần lộng lẫy? - 8

Hoa tai đơn lẻ mang đến vẻ ngoài độc đáo tựa như điểm nhấn đặc biệt cho gương mặt. Với xu hướng này, bạn nên chọn kiểu hoa tai dạng hạt cỡ lớn, gắn trên vành tai (ear cuff) hoặc dáng dài lủng lẳng (Ảnh: @toryburch).

Mẫu trang sức nào đang là mốt, giúp phụ nữ thêm phần lộng lẫy? - 9

Hoa tai hình đèn chùm cỡ lớn giúp các cô gái trở thành tâm điểm của sự chú ý. Vẻ đẹp của kiểu trang sức này phù hợp để diện kèm đồ dạ hội hoặc khi cần đổi mới gu ăn mặc hàng ngày. Chọn hoa tai chất liệu nhẹ hoặc sử dụng bằng cách kẹp vào tai thay vì xỏ lỗ nhằm tránh cảm giác đau nhức (Ảnh: WireImage).

Mẫu trang sức nào đang là mốt, giúp phụ nữ thêm phần lộng lẫy? - 10

Những tháng cuối năm, trang phục mang gam màu tối, trung tính trở nên phổ biến. Do đó, trang sức gắn hoa với sắc màu tươi sáng đóng vai trò làm điểm nhấn, giúp vẻ ngoài của bạn trở nên sành điệu (Ảnh: Getty).

Bình Tân