Vụ Techcombank bị tố làm lộ thông tin khách: Khách hàng đã nhận lại 500 triệu đồng

Trao đổi với phóng viên Sức khỏe Cộng đồng qua điện thoại, chị T người chuyển nhầm 500 triệu cho chị P cho biết chị đã nhận lại được tiền.
“Bây giờ tôi cũng rất cảm ơn chị P vì chị ấy đã tạo điều kiện chuyển lại tiền cho tôi. Ngân hàng cũng cho biết bây giờ sẽ ngắt cuộc này để tránh ảnh hưởng đến khách hàng” chị T cho biết.
 
Về thông tin chị P phản ánh, nghi ngờ ngân hàng Techcombank tự ý cung cấp thông tin cá nhân khách hàng cho người khác? Phía gia đình chị T cho hay: “Trước đây chúng tôi và tài khoản P từng có giao dịch, chuyển khoản với nhau rồi. Thế nên mới chuyển nhầm. Tức là việc chuyển nhầm ở đây theo diện là tài khoản “nằm” (tài khoản ghi nhớ) chứ không phải chúng tôi gõ nhầm số. Tất cả các khách hàng chúng tôi đều có số điện thoại nên khi chúng tôi chuyển nhầm 500 triệu, chúng tôi đã nhắn tin thông báo sau đó đã nhờ ngân hàng thông báo với chủ tài khoản kia”.
 
 
Trước đó, toà soạn Sức khỏe Cộng đồng có nhận được phản ánh của khách hàng đang sử dụng dịch vụ của ngân hàng Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam – Techcombank. Chia sẻ với phóng viên, chị P. (Hà Nội) tỏ ra rất bức xúc với cách chăm sóc khách hàng của nhân viên ngân hàng này khi xảy ra sự cố. Dường như họ đang thiếu về kinh nghiệm chuyên môn hay do họ cố tình làm khó khách hàng?

Cụ thể, vào khoảng 15h 10' ngày 24/5, chị P. có nhận được tin nhắn đến báo số dư +500.000.000 đồng trong tài khoản của mình do kiểm tra trên Internet Banking, người gửi tiền có tên VUONG THI THAO.

Ngay sau đó khoảng 25 phút, có một số điện thoại tự xưng là chủ tài khoản đã chuyển nhầm nói trên nhắn tin cho chị P., nói rằng mình đã chuyển nhầm 500 triệu đồng vào tài khoản của chị và yêu cầu chị P. hoàn trả lại toàn bộ số tiền đó. Theo lời chị T, số điện thoại của chị P. là do phía Techcombank cung cấp.

Phóng viên Sức khỏe Cộng đồng cũng đã liên hệ qua điện thoại với phía ngân hàng Techcombank để xác minh về sự việc. Đại diện ngân hàng này cho biết sau khi tiếp nhận thông tin sẽ tiến hành kiểm tra xác minh nhân viên ngân hàng có cung cấp thông tin của khách hàng cho người khác hay không.

Chúng tôi sẽ tiếp tục về sự việc
 
Bảo An