Thời hoàng kim của NSND Lệ Thủy: Hát đúng 5 suất đã đủ nuôi con đi du học

Admin
Trong số những nghệ sĩ hát cải lương tên tuổi ở Việt Nam, NSND Lệ Thủy là một trong những ngôi sao hiếm hoi có gia đình hạnh phúc, viên mãn.

Trải qua thời gian dài phát triển, cải lương tuồng cổ đã bắt đầu có sự suy thoái. Nhiều nghệ sĩ không còn đi theo bộ môn này mà thay vào đó, họ chọn theo con đường phim ảnh hoặc âm nhạc hiện đại hơn. Ở thời điểm đó cải lương chẳng kiếm được bao nhiêu tiền cát-xê, nhưng cũng có những nghệ sĩ gạo cội lại có thể nuôi con ăn học cả năm chỉ với vài suất hát.

NSND Lệ Thủy may mắn là một trong số những nghệ sĩ gạo cội đó. Trong một chương trình truyền hình mới đây, bà đã chia sẻ rất nhiều về những câu chuyện thời hoàng kim và điều mà hạnh phúc nhất hiện tại của bản thân chính là có thể nuôi các con ăn học thành tài.

NSND Lệ Thủy chia sẻ về cuộc hôn nhân viên mãn & sự nghiệp thành công của mình

Theo chia sẻ của Giọng ca Đời cô lựu, bà có tất cả ba người con. Trong đó Dương Đình Trí là gương mặt nổi bật vì cùng tham gia biểu diễn nghệ thuật với mẹ. Còn hai người con còn lại hiện đang ở Úc, chị gái lớn nhất trong nhà đã lập gia đình và nữ nghệ sĩ cũng lên chức bà ngoại.

Con trai của nữ danh ca đam mê ca hát nhưng bị mẹ bắt đi du học

Thời gian ban đầu, Dương Đình Trí không chịu đi du học vì mê ca hát nhưng mẹ nhất định bắt phải đi, anh cũng chia sẻ thêm về mong muốn của bố mẹ: "Ước nguyện của bố mẹ tôi là cả ba đứa con đều phải tốt nghiệp đại học, bất kể sinh sống ở đâu đi nữa. Tôi là người đầu tiên trong nhà đi du học và đạt được bằng cử nhân của trường đại học Monash, ngành Kế toán năm 2002. Chị tôi và em út cũng sang Úc du học cách đó không lâu. Chị tôi tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh còn em trai tôi thì ngành ngành Kinh tế. May mắn thay, ba đứa tôi đều học thành tài, khiến ba mẹ tự hào vì không tốn tiền vô ích".

Nữ nghệ sĩ chia sẻ về mức cát-xê "khủng" thời điểm năm 1993

Nghệ sĩ Lệ Thủy cho biết dù thời gian trước gia đình không phải gọi là dạng dư giả nhưng bà vẫn tự tin cho các con đi du học. Bởi vì lúc đó nữ nghệ sĩ vẫn kiếm ra tiền nhờ các show diễn, chỉ cần chạy thêm nhiều show một chút là có đủ kinh tế lo cho con.

NSND Lệ Thủy từng nhờ con trai viết hồi kí kể về con đường sự nghiệp

Nói về vấn đề này, giọng ca gốc Vĩnh Long cũng hé lộ luôn mức cát-xê thời điểm bấy giờ: "Sở dĩ tôi dám cho con đi học nước ngoài là vì có người bạn thân sống ở Úc. Lúc đầu đi hát dưới miền Tây lương là 6 triệu đồng (năm 1993). Thậm chí, có đoàn còn mời tôi hát với giá 8-10 triệu đồng. 10 triệu thời điểm đó đổi ra là 1.000 USD. Trong khi đó, Trí đi học bên Úc, một năm không quá 10.000 AUD. Cho nên, tôi đi hát khoảng 5 suất là đủ cho con học một năm bên đó rồi. Vì thế, tôi rất tự tin để con đi nước ngoài".

Trước những chia sẻ của nữ nghệ sĩ, chúng ta có thể thấy, cát-xê của những nghệ sĩ cải lương thời hoàng kim cũng không thua gì các ngôi sao đình đám thời điểm hiện tại.