Vẻ đẹp 'đóa phù dung' Châu Hải My

Ngân Hà
Diễn viên Châu Hải My người gốc quý tộc Mãn Châu, từ nhỏ xinh đẹp, hoạt bát, được mọi người yêu quý.

Hình ảnh cố diễn viên Châu Hải My từ khi còn nhỏ được chia sẻ trên mạng xã hội và nhiều tờ báo Trung Quốcg, hôm 13/12. Diễn viên từ nhỏ hoạt bát, lanh lợi, người nhà nói cô rất nghịch ngợm, là con gái nhưng leo trèo, chơi bóng... như con trai.

Châu Hải My khi 7 tuổi. Khán giả khen diễn viên có gương mặt thanh tú, mũi cao, đôi mắt linh hoạt.

Châu Hải My những năm trung học.

Năm 19 tuổi, bố Châu Hải My đăng ký cho con thi Miss Hong Kong. Dù không giành chiến thắng trong cuộc thi, cô nhanh chóng nhận được sự yêu mến của khán giả khi đóng phim.

Thủa xuân sắc của Châu Hải My. Nhiều bạn bè, đồng nghiệp với Châu Hải My đánh giá diễn viên lao động nghệ thuật nghiêm túc, nỗ lực, không ỷ lại nhan sắc.

Ngoài nghiệp diễn viên, Châu Hải My từng thử sức với ca hát, phát hành hai album và một số đĩa đơn.

Nhạc sĩ Hoàng Quốc Luân từng làm việc với Châu Hải My khen ngợi cô: 'Cô ấy không chỉ là một diễn viên xuất sắc, là nàng Chu Chỉ Nhược xinh đẹp nhất mà còn là một ca sĩ tận tâm. Không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nhưng cô ấy có giọng hát trong trẻo, ngọt ngào, quyến rũ, cách diễn giải bài hát cũng đầy cảm xúc và chính xác'.

Châu Hải My thích hoa hồng. Một người bạn kể êkíp thường trang trí hoa hồng nơi cô làm việc. Người bạn nói: 'Tôi biết cô ấy đã chống chọi với bệnh tật nhiều năm, cô ấy là một bông hồng, mềm mại quyến rũ nhưng lại mạnh mẽ và dũng cảm'.

Diễn viên tôn trọng vẻ đẹp tự nhiên, không thích 'dao kéo' hay tiêm botox. Cô cũng không làm răng thẩm mỹ như nhiều nghệ sĩ khác.

Châu Hải My được khen là 'Chu Chỉ Nhược đẹp nhất màn ảnh'.

Châu Hải My và Mã Cảnh Đào khi đóng 'Ỷ Thiên Đồ Long Ký'.

Châu Hải My trên một tạp chí của Nhật Bản.

Trong 'Đại náo Quảng Xương Long', Châu Hải My hóa thân nàng ca kỹ Tiểu Phù Dung xuất thân nghèo khó.

Châu Hải My trong đời thường, khi hẹn hò.

Những năm cuối đời, Châu Hải My ít đóng phim, thi thoảng dự sự kiện. Mối quan tâm lớn của cô là người thân, khu biệt thự với vườn cây, chó mèo. Cô còn thường xuyên hỗ trợ các tổ chức phúc lợi, trẻ mồ côi, dự án bảo vệ gấu trúc khổng lồ.

Châu Hải My sinh ra tại Hong Kong, quê quán ở Quảng Châu, tổ tiên là người Mãn Châu. Năm 1985, cô tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong, không đoạt giải thưởng nhưng nhan sắc của mỹ nhân được nhiều nhà làm phim chú ý. Cô bước chân vào làng giải trí với vai phụ Dương Cửu Muội trong bộ phim 'Dương Gia Tướng'. Từ năm 1986, cô bắt đầu nhận được vai chính trong nhiều dự án phim ảnh. Châu Hải My góp mặt trên dưới 100 bộ phim và để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả qua các tác phẩm như 'Nghĩa bất dung tình', 'Anh hùng xạ điêu', 'Võ Mị Nương truyền kỳ', 'Tân Ỷ Thiên Đồ Long ký'...

Châu Hải My từng trải qua giai đoạn bệnh tật, vì thế cô rất chú trọng tập thể dục và ăn kiêng. Ở tuổi 57, ngoại hình cô vẫn gọn gàng. Cô sống độc thân tại một biệt thự ở Bắc Kinh cùng nhiều chó, mèo. Theo công ty quản lý, diễn viên mất ngày 11/12 vì Lupus ban đỏ.

Nguyễn Hương