10 năm chối bỏ con, giờ cầm 10 tỷ về nhận máu mủ vẫn bị xua đuổi, xem ảnh thằng bé mà tôi tiếc ngẩn ngơ

Có lẽ đây chính là quả báo cho những lỗi lầm thời nông nổi của tôi mọi người ạ.

Tôi may mắn sinh ra và lớn lên trong gia đình khá giả. Mẹ tôi có cửa tiệm cho thuê áo dài lớn nhất nhì quận. Còn bố thì có cửa tiệm vàng bạc làm ăn rất tốt. Trong khi đó, ông bà chỉ có mình 2 anh em tôi nên chu cấp cho 2 con đầy đủ.

Khác với em gái du học Anh từ nhỏ còn tôi thì học tại Việt Nam. Từ nhỏ tôi đã khéo ăn khéo nói, mồm miệng nên rất được lòng bố mẹ và mọi người. Đặc biệt các cô gái đẹp ở lớp cứ xin chết như ngả dạ. Tuy nhiên, tôi cũng không phải tuýp dễ dãi có thể đến với bất cứ ai mà chỉ rung động với 1 vài người.

Khi đang học năm cuối đại học, tôi yêu một cô gái tên Nguyệt. Cô ấy mới học năm thứ 2 trường đại học khác và đang ở trong ký túc xá. Bằng tài ăn nói của mình, tôi đã thuyết phục em chuyển từ ký túc ra thuê trọ và sống thử với nhau. Tất nhiên em cũng nghe theo.

10 năm chối bỏ con, giờ cầm 10 tỷ về nhận máu mủ vẫn bị xua đuổi, xem ảnh thằng bé mà tôi tiếc ngẩn ngơ - 1
Nguyệt vẫn quyết định giữ lại cái thai và làm mẹ đơn thân. (Ảnh minh họa)

Suốt hơn 1 năm 2 đứa chung sống, tôi thường nhắc em phải uống thuốc tránh thai để tránh có bầu ngoài ý muốn. Vì thực sự tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện đám cưới cũng như làm bố vì còn ham chơi. Nguyệt biết thừa như vậy nhưng một ngày nọ vẫn để lỡ có bầu. Hôm em chìa que thử thai 2 vạch đỏ chót mà tôi run người kiên quyết bắt em bỏ. Thậm chí mẹ tôi biết chuyện cũng bắt 2 đứa bỏ thai. Bà còn đưa cho tôi 1 khoản tiền để 2 đứa có thể đến viện giải quyết.

Nhưng trái ngược với dự định của tôi và mẹ thì Nguyệt lại không đồng ý. Cô ấy bảo sẽ giữ lại con bằng mọi giá dù có thể ảnh hưởng đến tương lai và bảo tôi nếu chối bỏ con không nhận thì 2 đứa cắt đứt từ đây.

Từ đó không ai nói với ai lời nào nhưng cả hai đều ngầm hiểu 2 chúng tôi đã chia tay, chẳng còn gì níu kéo. Nguyệt vẫn quyết định mang bầu và sinh con. Cô ấy cũng chẳng hề giấu giếm mọi người vì điều này. Hàng ngày cô ấy vẫn vui vẻ đăng mọi thứ trong cuộc sống của mình lên facebook cá nhân. Thi thoảng tôi có tò mò vào đọc nhưng cũng chỉ để đó.

Cho tới mới đây sau khi có sự nghiệp ổn định và làm chủ 1 doanh nghiệp của gia đình thì tôi tính đến chuyện kết hôn. Qua 1 lần ốm sốt, tôi đi khám thì phát hiện bị tinh dịch vón cục. Các bác sĩ nói điều này không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng về vấn đề sinh con sau này.

Chính bởi thế tự nhiên thời gian vừa rồi sau 10 năm chối bỏ con riêng, tôi lại chợt nghĩ về Nguyệt và thằng bé. Qua nhiều người, tôi tìm được về tận nhà Nguyệt ở quê để xin được nhận con. Nhưng cô ấy chỉ lạnh lùng bảo, bố thằng bé đã chết từ lâu rồi và đuổi tôi về như người xa lạ. Ngay cả khi tôi bảo nhận con sẽ cho 2 mẹ con 10 tỷ thì cô ấy vẫn không muốn dây dưa.

10 năm chối bỏ con, giờ cầm 10 tỷ về nhận máu mủ vẫn bị xua đuổi, xem ảnh thằng bé mà tôi tiếc ngẩn ngơ - 2
Ngay cả khi tôi bảo nhận con sẽ cho 2 mẹ con 10 tỷ thì cô ấy vẫn không muốn dây dưa. (Ảnh minh họa)

Thấy Nguyệt kiên quyết, tôi không dám vác mặt về nữa mà chỉ có thể xem ảnh con qua facebook. Phải công nhận một điều là càng lớn, thằng bé lại càng giống tôi lắm. Thậm chí tôi còn cho bố mẹ tôi xem ảnh thằng bé mà ai cũng tiếc ngẩn ngơ rồi tự trách mình. Mẹ bảo biết trước tôi khó có con như vậy thì đã cho 2 đứa lấy nhau.

Càng nghe mẹ nói tôi càng ân hận và tiếc nuối. Tôi đã đến với mấy người phụ nữ khác, dù đều “thả” nhưng tin vui vẫn chẳng có. Điều này càng khiến tôi lo sợ, sau này không đẻ được con thì phải làm thế nào? Đó có phải quả báo mà tôi phải gánh không? Và nếu tinh dịch vón cục như tôi phải là gì để có con?

Tinh trùng vón cục có con được không?

Mặc dù không đe dọa đến tính mạng người bệnh nhưng tinh trùng vón cục có thể khiến nam giới bị vô sinh. Bởi vì hiện tượng này thường giết chết rất nhiều tinh binh khi xuất tinh.

Tinh trùng hoạt động được là nhờ tinh dịch, khi nam giới xuất tinh với một lượng tinh dịch nhất định chứa các tinh trùng khỏe mạnh sẽ tăng tỷ lệ mang thai. Ngược lại, khi tinh dịch của nam giới có hiện tượng vón cục chứa các tinh trùng không khỏe mạnh gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, làm giảm khả năng có con.

Đối với một số trường hợp, tinh trùng vón cục gây cản trở quá trình xuất tinh, kèm theo đó là triệu chứng đau đớn, khó chịu khiến người bệnh mất đi sự hưng phấn và khoái cảm khi quan hệ tình dục. Nếu không được thăm khám sớm, tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến chứng xuất tinh sớm hoặc liệt dương.

Những trường hợp nam giới mắc phải tinh trùng vón cục sẽ khiến tinh trùng suy yếu, khó di chuyển và sẽ chết đi trước khi gặp trứng. Đồng thời, số lượng tinh trùng sẽ giảm, chất lượng tinh trùng không đạt tiêu chuẩn từ đó cũng giảm tỷ lệ đi vào âm đạo gặp trứng, gây ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh.

Tinh dịch bị vón cục còn có thể do đường dẫn tinh và sinh tinh của nam giới gặp vấn đề bất thường. Với tình trạng viêm nhiễm đường ống dẫn tinh hoặc tắc nghẽn ống dẫn tinh sẽ khiến tinh trùng không thể di chuyển và bị tích tụ, đọng lại dẫn đến tình trạng bị vón cục. Đây cũng chính là nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng vô sinh hiếm muộn.

Với những trường hợp tinh trùng vón cục gây ra do nguyên nhân sinh lý thông thường thì tình trạng này có thể khắc phục được, chức năng sinh sản của nam giới cũng sẽ được cải thiện. Tuy nhiên, nguyên do là vì các bệnh lý, nam giới sẽ phải đối mặt với chứng vô sinh hiếm muộn.

Đàn ông trên 30 tuổi cần phải đặc biệt lưu ý tình trạng này. Bởi vì nồng độ testosterone sẽ bắt đầu suy giảm từ 1 - 2%/năm. Tuổi càng cao thì testosterone sẽ càng ít dần. Điều này khiến nam giới ngày càng trở nên lãnh cảm, giảm ham muốn tình dục, nguy cơ mắc phải các bệnh về sinh sản như tinh trùng dị dạng, tinh trùng yếu, rối loạn cương dương,... là rất cao. Do đó, ngay khi thấy tinh dịch có những dấu hiệu bất thường thì nam giới nên đi khám càng sớm càng tốt.