Nhịn ăn tối có thể giúp các cô nàng giảm cân nhanh nhưng về lâu dài lại gây 5 hệ lụy cho sức khỏe

Admin
Nhịn ăn tối để giảm cân được nhiều người lựa chọn giảm cân nhanh trong thời gian ngắn nhưng về lâu dài phương pháp này gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe mà bạn không ngờ tới.
Theo Aboluowang, chuyên gia dinh dưỡng Jiang Shifeng (Trung Quốc) cho hay, ăn ít hơn và tập thể dục nhiều hơn là cách kiểm soát cân nặng khoa học. Để giảm cân nhanh, nhiều người áp dụng chiến lược nhịn bữa tối để giảm lượng calorie nạp vào cơ thể là rất có hại.
 
5 lý do không nên nhịn ăn tối để giảm cân
 
Nếu bạn không ăn từ 17h cho đến khi ăn sáng lúc 7h hôm sau, tức là suốt 14 tiếng cơ thể không nạp năng lượng. Khi đó, trọng lượng cơ thể sẽ giảm trong những ngày đầu tiên, cơ thể tiết kiệm năng lượng hết mức, giảm tốc độ trao đổi chất. Tuy nhiên, sau đó, quá trình giảm cân bị trì trệ, vóc dáng dễ bị béo phì trở lại và kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe khác.
 

1. Tăng cân trở lại và béo hơn ban đầu


Nhịn ăn tối được chứng minh là giảm cân hiệu quả trong những ngày đầu, lúc này bạn chủ yếu giảm cơ và nước. Khi bạn trở lại chế độ ăn cũ, chất béo trong cơ thể sẽ tích tụ nhanh chóng khiến bạn đối mặt với hiệu ứng yo-yo khi bạn tăng cân trở lại, thậm chí còn nhanh và nghiêm trọng hơn trước khi giảm cân.

2. Các bệnh rối loạn chuyển hóa


Nhịn ăn tối hoặc có chế độ ăn uống thất thường khiến nhiều người có nguy cơ cao mắc hội chứng chuyển hóa điển hình là tình trạng kháng insulin hoặc không dung nạp đường. Do đó, họ nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp, mỡ bụng dư thừa...
 
5 lý do không nên nhịn ăn tối để giảm cân
 

3. Viêm đường tiêu hóa


Không ăn tối, nhịn đói lâu sẽ khiến axit dạ dày tiết ra gây kích thích dạ dày, dễ hình thành vết loét và gây đau, làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Khi vết loét để quá lâu hoặc bị tổn thương nhiều lần dễ dẫn đến tình trạng viêm hang vị, thậm chí viêm loét dạ dày tá tràng, ảnh hưởng tới chức năng tiêu hóa khi bạn ăn uống bình thường trở lại.
 

4. Hạ đường huyết


Nhịn ăn tối để giảm cân cực kỳ nguy hiểm với người bị bệnh đường huyết. Nhịn ăn khiến lượng đường trong máu thấp gây ra các triệu chứng như chóng mặt, xanh xao, run rẩy, tim đập nhanh và khó thở. Nếu đường huyết xuống quá mức có thể nguy hiểm tới tính mạng. Đường huyết có thể hạ bất cứ lúc nào mà bạn không lường trước nên tuyệt đối không thể chủ quan.
 

5. Ảnh hưởng tới tinh thần và cảm xúc


Dung nạp các chất dinh dưỡng giúp con người duy trì sức khỏe thể chất. Sự hài lòng với chế độ ăn uống cũng ảnh hưởng tới tâm lý, tinh thần của mỗi người. Do đó, bỏ qua bữa tối trong thời gian dài dẫn đến suy dinh dưỡng và gây hại cho sức khỏe tâm thần.

Bỏ bữa không bao giờ là cách giảm cân khoa học, do đó các chuyên gia khuyên rằng bạn nên ăn ít hơn, nạp vào lượng calorie thích hợp, thay vì bỏ bữa. Phương pháp giảm cân ăn kiêng tốt là phân bổ lượng dinh dưỡng hàng ngày theo nguyên tắc tỷ lệ “1:1:1” hoặc “2:2:1” trong ba bữa. Mỗi bữa ít nhất phải đủ 400 calorie, không ăn vặt.

Ngoài ra, mỗi bữa nên có đủ carbohydrate, protein, chất béo và chất xơ. Bạn cần giảm tinh bột tinh chế và đồ ăn vặt có đường, thực phẩm chế biến tinh chế và đồ ăn vặt vì chúng gây tích tụ mỡ.
 
[presscloud]http://media.tuoitrexahoi.vn/upload/video/2020/10/22/10-loai-thuc-pham-giam-can-hang-dau_22102020103520.mp4[/presscloud]
10 loại thực phẩm giảm cân hàng đầu
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ