9 App du lịch cực hữu ích phổ biến tại Việt Nam

Admin
Khi du lịch, bạn sẽ phải làm đủ việc từ đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn, tìm hiểu về điểm tham quan, lập kế hoạch vi vu sao cho tiết kiệm nhất…mọi chuyện sẽ trở nên “đơn giản” nếu bạn biết đến 9 app du lịch sau.
1. Google Maps - Ứng dụng chỉ đường phổ biến nhất
Là một sản phẩm của hệ sinh thái Google, Google Mapsgiúp bạn dễ dàng tìm đường đi đến những điểm tham quan, du lịch, điểm bắt xe… trong hành trình của mình. Với app du lịchnày, có đến hơn 220 quốc gia, vùng lãnh thổ được lập bản đồ. Thông tin về tình hình giao thông, phương tiện công cộng sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian thực. Việc di chuyển và khám phá các ngóc ngách nơi bạn đến trở nên đơn giản hơn nhiều với ứng dụng chỉ đường này.
2. Traveloka - App du lịch trọn gói, đặt tất cả dịch vụ du lịch cần thiết
Từ lâu, Traveloka đã là một Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống được dùng phổ biến tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Đến nay, Traveloka được đánh giá là ứng dụng booking hàng đầu Đông Nam Á với hơn 60 triệu lượt tải. Với Traveloka, bạn có thể tìm kiếm, so sánh giá vé máy bay từ nhiều hãng hàng không khác nhau để lựa chọn được phương án tối ưu nhất. 
Traveloka giúp bạn có trải nghiệm du lịch hoàn hảo
Không chỉ mang đến cơ hội mua vé máy bay giá rẻ, Traveloka giúp bạn dễ dàng đặt phòng khách sạn siêu ưu đãi; đặt xe đưa đón sân bay; mua các loại tour vé tham quan, vui chơi, giải trí… ngay từ trước chuyến đi. Ngoài ra, trên app còn có nhiều chương trình ưu đãi và combo du lịch tiết kiệm. Nhiều người dùng đánh giá đây là ứng dụng du lịch mang đến trải nghiệm trọn gói, liền mạch nhất, giúp chuẩn bị chu đáo nhất cho mọi chuyến đi.
3. Evernote - Ứng dụng ghi chú lịch trình chuyến đi
Evernote giúp bạn lưu trữ và quản lý danh sách các việc cần làm trong chuyến đi của mình. Bạn có thể thêm văn bản, hình ảnh, âm thanh, tệp PDF và tài liệu vào ghi chú một cách dễ dàng. App cũng có tính năng tìm kiếm giúp bạn tìm thấy kết quả ngay khi đang nhập văn bản.
Evernote giúp ghi chú lịch trình chuyến đi
4. Zomato - Ứng dụng tìm kiếm quán và món ăn ngon
Zomato là ứng dụng giúp bạn tìm kiếm quán và món ăn tại các địa điểm nổi tiếng trên thế giới. Không chỉ có thể tìm kiếm địa chỉ, bạn còn có thể xem thực đơn, đánh giá từ người dùng khác nếu dùng iPhone/iPad. Ứng dụng này cũng tích hợp sẵn bản đồ để bạn tìm đến quán ăn một cách thuận tiện, nhanh chóng nhất đấy.
5. Like a local - Ứng dụng “mách nước” nhà hàng, khách sạn, resort, địa điểm nổi tiếng
Like a local cũng là một app du lịchđược cài đặt trong điện thoại của phần đông dân mê xê dịch. Ứng dụng này cung cấp danh sách các nhà hàng, khách sạn, resort, địa điểm nổi tiếng,… ở từng điểm du lịch. Khoái nhất là bạn có thể sử dụng ứng dụng ngoại tuyến. Khi có internet, bạn hãy tải trước thông tin về điểm đến của bạn. Và mọi thông tin cần thiết sẽ được lưu trữ cả khi bạn không thể kết nối internet.
6. Waze - Ứng dụng chỉ đường và cập nhật tình hình giao thông
Vớiapp dẫn đường này, bạn còn có thể cập nhật được tình hình giao thông ở các điểm đến. Bạn có thể hình dung nó giống như VOV giao thông vậy. Những người dùng ứng dụng sẽ chia sẻ trực tiếp thông tin về tình trạng giao thông ở các địa điểm và được tính điểm cho những chia sẻ của mình. Waze khá phổ biến tại các nước lái xe nhanh như Malaysia chẳng hạn.
7. WeatherBug - Ứng dụng giúp xem thông tin thời tiết
Thêm một app du lịchđược dân du lịch review cực ổn là WeatherBug. Ứng dụng này giúp người du lịch xem thông tin thời tiết ở các địa điểm sắp ghé thăm một cách chính xác. App cũng cung cấp thông tin về điều kiện thời tiết trong thời gian thực. Dự báo của app chính xác hàng giờ cho đến 10 ngày. Đặc biệt ứng dụng còn gửi đến bạn những cảnh báo thời tiết nguy hiểm sớm nhất.
WeatherBug cung cấp thông tin thời tiết ở các địa điểm một cách chính xác
8. Xe – Currency - App du lịch hỗ trợ đổi tiền
Xe – Currency cực cần thiết nếu bạn du lịch nước ngoài. Ứng dụng này tích hợp công cụ chuyển đổi tiền tệ giúp bạn quy đổi tỉ giá giữa các loại tiền tệ khác nhau. Xe – Currency cũng hỗ trợ tạo tài khoản để chuyển tiền qua ứng dụng một cách dễ dàng. Với ứng dụng này, bạn có thể chuyển tiền quốc tế đến hơn 130 quốc gia và có thể sử dụng ngay cả khi không có kết nối mạng.
9. Google Translates - Ứng dụng dịch ngôn ngữ khi đi du lịch
Google Translateslà app du lịch rất hữu ích với những ai du lịch nước ngoài. Với công cụ này, bạn có thể dịch giọng nói hoặc văn bản đều được. Google Translates sẽ tự động phát hiện ngôn ngữ ở chế độ lời nói hoặc cuộc hội thoại và dịch trong nháy mắt. Với khả năng dịch tối đa đến 108 ngôn ngữ khác nhau, app du lịchnày sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn với người bản xứ khi ở nước ngoài. 
Các ứng dụng du lịch như trợ thủ đắc lực giúp chuyến vi vu của bạn thuận lợi hơn.
Trên đây là 9 app du lịchcần có và nên có trong điện thoại trước mọi hành trình. Chúc bạn sớm chọn được ứng dụng phù hợp để chuẩn bị lên lịch trình, săn ngay vé máy bay giá rẻ, đặt phòng khách sạn, chuẩn bị những thứ cần thiết để có chuyến du lịch vừa vui, vừa tiết kiệm ngay khi hết dịch nhé.