Âm mưu trả thù vợ cũ của gã đàn ông giàu có: Án mạng gây sốc

Vũ Hạnh
Vụ án mạng đã gây sốc cho người thân, bạn bè của nạn nhân. Họ không thể nghĩ rằng kẻ nào đó lại có thể ra tay một cách khủng khiếp như vậy.

Trong tù, nghi phạm giết người cảm thấy bất công vì bản thân phải ngồi tù suốt đời trong khi tên đồng phạm lại được sống cuộc đời của một triệu phú. Gã đàn ông quyết định khai ra kẻ chủ mưu đứng sau tất cả mọi chuyện..

Nạn nhân Sheila Bellush

Cái chết gây sốc

Vào ngày 7/11/1997, tổng đài 911 nhận được cuộc gọi từ cô bé 13 tuổi tên là Stevie Bellush. Stevie hốt hoảng cho biết mẹ mình - Sheila Bellush đã chết trên sàn bếp trong ngôi nhà của họ ở thành phố Sarasota, bang Florida, Mỹ. Stevie còn nói 4 đứa em sinh tư đang chập chững biết đi của mình cũng ở cùng khi mẹ bị giết.

Cảnh sát lập tức có mặt tại hiện trường không lâu sau cuộc gọi. Nạn nhân được xác định là Sheila Bellush, 35 tuổi, bị bắn vào mặt và cứa cổ. Bốn đứa trẻ người đầy máu của mẹ được tìm thấy không bị thương. Quanh nhà nhiều vết chân dính máu của những đứa bé.

Vụ án mạng đã gây sốc cho người thân, bạn bè của Sheila. Họ không thể nghĩ rằng có kẻ nào đó lại giết chết cô một cách khủng khiếp như vậy.

Trong gara, cảnh sát tìm thấy một chiếc khăn có dư lượng súng và một lỗ đạn. Họ cho rằng có thể tên sát nhân đã sử dụng cách này để giảm thanh. Ngoài ra, trên máy sấy quần áo có một vỏ đạn bị bỏ lại và dấu vân tay của một người không rõ danh tính.

Các điều tra viên cũng tìm thấy một con dao bị gãy và dính máu gần thi thể Sheila ở trong bếp. Vết máu trên chiếc điện thoại gần đó cho thấy cô đã cố gắng gọi trợ giúp trước khi không chịu nổi vết thương do dao và đạn bắn.

Các nhà điều tra tin rằng chiếc khăn đã khiến súng bị kẹt, ngăn hung thủ bắn nhiều phát nên người này phải chộp lấy một con dao làm bếp để hoàn thành vụ giết người.

Cuộc chiến ly hôn

Ngôi nhà diễn ra tội ác là nơi Sheila sống cùng hai cô con gái tuổi teen là con riêng của mình và bốn đứa con sinh tư với người chồng thứ hai - Jamie Bellush.

Jamie Bellush ban đầu bị nghi ngờ vì anh ta ngay lập tức yêu cầu liên hệ luật sư khi trở về nhà. Cảnh sát cho rằng có thể Jamie đang che giấu điều gì đó và sợ bị lộ mọi chuyện.

Jamie từng tham gia lực lượng Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, sau đó anh trở thành nhà phân phối dược phẩm. Người quen nhận xét Jamie là người đàn ông thật thà.

Khi bị thẩm vấn, Jamie cho biết Sheila và chồng cũ của cô, Allen Blackthorne, từng có cuộc chiến ly hôn căng thẳng vì phân chia tài sản và quyền nuôi con vào năm 1989. Jamie nói Allen khá giàu có và nhận xét anh ta là kẻ bạo hành và thao túng.

Theo Jamie, sau khi ly hôn, Sheila được nuôi hai con và được chia 20% cổ phần của công ty trị giá hàng triệu USD của Allen, cộng với khoản bồi thường thiệt hại dân sự trị giá 170.000 USD. Allen nợ Sheila tổng cộng 1.070.000 USD và nộp đơn xin phá sản một thời gian ngắn sau đó.

Năm 1993, Sheila tái hôn với Jamie. Hai vợ chồng nuôi hai con gái của cô với chồng cũ. Họ có thêm bốn con sinh tư vào năm 1994. Gia đình Bellush chuyển từ San Antonio, Texas đến Florida vào năm 1997. Sáu tuần sau đó, Sheila bị sát hại.

Cảnh sát lập tức hướng điều tra về Allen. Tuy nhiên, cảnh sát phát hiện Allen có bằng chứng ngoại phạm. Vào thời điểm Sheila bị sát hại, Allen đang ở trên sân golf.

Khi tin tức về vụ giết người được lan truyền, một nhân viên trạm xăng đã gọi điện báo tin cho cảnh sát.

(Còn nữa)

----------------------------

Mời độc giả đón đọc kỳ tiếp theo vào lúc 4h00 ngày 4/5 trên mục Pháp luật.