Bị bắt giữ ở nước ngoài vì 210 kg ma túy, nữ tiếp viên hàng không tự minh oan cho cả đoàn

Vũ Hạnh
Bất ngờ bị bắt giam cùng 4 đồng nghiệp khác ở Cộng hòa Dominica vì có liên quan đến nghi án vận chuyển 210 kg ma túy, nhưng nữ tiếp viên hàng không tự minh oan cho cả phi hành đoàn thành công.

Theo The Guardian, sự cố xảy ra ngày 5/4/2022 khi phi hành đoàn của hãng hàng không Pivot Airline đang chuẩn bị các bước kiểm tra cuối cùng cho chuyến bay trở lại sân bay quốc tế Toronto Pearson (Canada) từ Punta Cana (Cộng hòa Dominica). Kỹ sư bảo trì Bal Krishna Dubey lúc ấy đã tìm thấy một số túi vải thô màu đen trong khoang bảo dưỡng.

Nhận thấy điều bất thường, phi hành đoàn đã nhanh chóng báo cáo vụ việc với lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) cũng như chính quyền địa phương. Sau khi tiến hành kiểm tra, cảnh sát Dominica xác nhận có tổng cộng 8 túi nhỏ với 210kg ma tuý trị giá khoảng 25 triệu USD trên máy bay.

Các thành viên phi hành đoàn ngay lập tức bị cảnh sát Dominica bắt giữ vì có liên quan đến nghi án vận chuyển 210 kg mà túy đến nước này qua đường hàng không.

bi bat giu o nuoc ngoai vi 210 kg ma tuy nu tiep vien hang khong no luc tu minh oan

Nữ tiếp viên Christina Carello cùng 4 đồng nghiệp trên chuyến bay. Ảnh: Telegraph-Journal

Nữ tiếp viên duy nhất trong phi hành đoàn, cô Christina Carello chia sẻ: “Chúng tôi không biết trong những túi đó là gì. Không ai biết điều gì đã xảy ra. Tất cả đã mọi người đã bị bắt giữ”.

Cả 5 thành viên của phi hành đoàn đã bị bắt giam trong vòng 9 ngày sau đó chịu chính quyền quản thúc tại chỗ trong 7 tháng. Tất cả giấy tờ quan trọng cũng như hộ chiếu của họ đều bị tịch thu.

Trong suốt thời gian bị nước bạn quản thúc, Christina đã cùng luật sư và các thành viên khác xem thật kỹ lại tất cả băng ghi hình từ máy quay an ninh ở sân bay vào ngày diễn ra vụ việc với hy vọng có thể tìm ra bằng chứng chứng minh bản thân vô tội.

Nhờ sự tỉ mẩn của mình, Christina đã phát hiện ra có khoảng 40 phút đã bị chỉnh sửa và cắt khỏi đoạn video. Không bỏ cuộc, cô tiếp tục tìm ra một video được quay từ góc độ khác trong một tập tin bị đặt tên sai khác.

CTV News trích lời nữa tiếp viên hàng không: "Lúc đó tôi rất mệt mỏi, khi nhận ra sự bất thường về trình tự thời gian của đoạn ghi hình an ninh, tôi đã tự hỏi liệu có phải do mắt mình có vấn đề hay không".

Trong đoạn video chưa được chỉnh sửa, cảnh sát phát hiện có một xe tải của sân bay Punta Cana tiếp cận chiếc máy bay và chuyển 8 chiếc túi màu đen vào khoang kỹ thuật vào rạng sáng ngày 5/4. Luật sư của Pivot Airlines sau đó đã đối chiếu thông tin này với video an ninh tại khách sạn địa phương để khẳng định sự vô can của cô Christina và phi hành đoàn.

Ngày 10/11/2022, vụ kiện chống lại cô Christina và các đồng nghiệp được hủy bỏ, tất cả mọi người được phép trở về Canada. Tuy nhiên đến nay, các nhà chức trách vẫn chưa thể tìm ra chủ mưu của vụ buôn lậu 210kg ma túy trên.

Phương Uyên (Theo The Guardian và CTVNews)