Bác sĩ Nhật 105 tuổi tiết lộ 5 bí quyết sống khỏe, thú vị nhất là 'liệu pháp thú cưng'

Admin
Một chế độ ăn uống cân bằng, trị liệu bằng âm nhạc và thú cưng cùng với việc chăm chỉ vận động là bí quyết sống thọ của vị bác sĩ Shigeaki Hinohara năm nay 105 tuổi.
Theo Femmeactuelle, bác sĩ Shigeaki Hinohara (105 tuổi, người Nhật Bản) chia sẻ bí quyết sống thọ trong cuốn sách Sống lâu, Sống tốt khiến hàng ngàn người ngưỡng mộ.
 
Đầu tiên, bác sĩ Shigeaki đề cao việc ăn uống hàng ngày, ông có một chế độ dinh dưỡng riêng nhẹ nhàng và cân bằng. Thực đơn bao gồm: Bữa sáng toàn nước một ly cà phê, một ly sữa, nước cam và một muỗng dầu ô liu (thành phần tốt cho động mạch). Bữa trưa không nhất thiết phải ăn. Vào buổi tối, ông chỉ chuẩn bị đĩa thức ăn nhỏ gồm một ít rau, một ít cá, cơm. Một tuần vị bác sĩ chỉ ăn thịt hai lần khoảng 100g thịt nạc.
 
5 điều bật mí về bí quyết sống thọ của bác sĩ Nhật 105 tuổi
 Bác sĩ Shigeaki Hinohara. Ảnh: Rapt-neo

Thứ hai, ông Shigeaki rất coi trọng công việc. Ông nói "phải đảm bảo là hạn chế về hưu sớm". Với ông, không có lý do nào để ngừng làm việc miễn là vẫn còn cơ hội đi làm vào buổi sáng. Làm việc mỗi ngày là bí quyết giữ dáng hiệu quả.

Thứ ba, ông Shigeaki có phương pháp trị liệu dành riêng cho mình đó là âm nhạc và thú cưng. Là một bác sĩ, ông hiểu rõ tác dụng của thuốc ở mức nào, có tác dụng phụ gì. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh liệu pháp âm nhạc hoặc trị liệu bằng cách nuôi thú cưng có tác dụng hiệu quả như một phương pháp chăm sóc sức khỏe thông thường khác.

Vị bác sĩ luôn duy trì lối sống tích cực cùng tâm lý thoải mái. Tâm trạng vui vẻ và thường xuyên giải trí là thuốc giảm đau cực kỳ hiệu quả, giúp đi nỗi buồn, giảm stress và nguy cơ trầm cảm. Ông nói, mỗi khi buồn thay vì nạp vào cơ thể các chất kích thích thì tại sao không tìm đến nghệ thuật, âm nhạc, vui chơi là sự thay thế thú vị.
 
5 điều bật mí về bí quyết sống thọ của bác sĩ Nhật 105 tuổi
Bác sĩ Shigeaki Hinohara khoe cuốn sổ ghi chú bí quyết sống thọ - Ảnh: meddybear.net

Thứ tư, ông luôn cố gắng vận động mọi lúc mọi nơi. Khi còn làm việc ở bệnh viện ông hạn chế sử dụng thang máy thay vào đó là chịu khó leo thang bộ. Ông nói, bước vào thang máy là một phản xạ ngu ngốc, việc sử dụng cầu thang bộ giúp duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Nếu có thể hãy leo hai bước cùng một lúc thì càng tốt vì sẽ giúp phát triển cơ bắp.

Ngoài ra, bác sĩ Shigeaki khuyên rằng muốn sống thọ, con người phải học cách tổ chức. Đó là lập kế hoạch hàng ngày, hàng tuần hoặc thậm chí vài tháng đẻ sắp xếp công việc, tránh bị dồn dập căng thẳng. Việc sắp xếp thời gian biểu sẽ cho bạn lịch làm việc khoa học, có thể bố trí thời gian rảnh để đi tập thể dục, thư giãn riêng tư.

Cuối cùng vị bác sĩ 105 tuổi luôn đề cao đứng thẳng người. Mỗi năm ông giảng dạy hơn 150 bài giảng, dù là với người trưởng thành hay trẻ nhỏ ông đều nhấn mạnh dáng đứng thẳng người. Đối với người làm việc văn phòng, luôn ngồi thẳng người, di chuyển trong tư thế lưng thẳng.
 
[presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/07/29/nguoi-gia-nhat-the-gioi-1730_29072019115841.mp4[/presscloud]
Bí quyết của cụ bà thọ nhất thế giới. Video: VTC1
 
 
Hà Ly (t/h)