Xót xa cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể qua đời ở tuổi 11 sau 4 ngày nhập viện vì đột quỵ

Admin
4 ngày điều trị sau khi lên cơn đột quỵ trong giờ học tại trường, cậu bé tí hon Đinh Văn K'Rể đã qua đời trong sự tiếc nuối của gia đình, người thân và cộng đồng.
Chiều 9/11, người thân xác nhận cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể (cao 58 cm, nặng gần 4 kg) đã qua đời sau 4 ngày điều trị tại bệnh viện. Trước đó, ngày 5/11, cậu bé lên cơn đột quỵ tại nhà ăn của Trường tiểu học Sơn Ba.
 
Sau khi K’rể có những biểu hiện lạ, các thầy cô lập tức đưa em đến Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi rồi chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi điều trị. Bác sĩ Trần Đình Điệp, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc (Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi) cho hay, khi nhập viện K’Rể đã trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, nhiễm trùng huyết, viêm não.

Vài ngày qua dù được cho thở máy và cứu chữa tích cực bằng các phương pháp khác nhau nhưng bé vẫn hôn mê sâu, tiếp xúc kém, tiên lượng xấu. "Sáng nay, người nhà đã xin với bệnh viện để đưa bé về lo hậu sự”, bác sĩ Điệp nói.
 
Cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể qua đời ở tuổi 11 vì đột quỵ
Đinh Văn K’Rể đi học
 
Đinh Văn K'Rể là con thứ hai của anh Đinh Văn An và chị Đinh Thị Pia trú xã Sơn Ba, huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi. Dù hai cha mẹ đều khỏe mạnh bình thường nhưng khi chào đời K'Rể lại có kích thước đặc biệt, chỉ dài khoảng một gang tay.

Đến năm 5 tuổi, K'Rể cũng chỉ nặng 3 kg, cao 50 cm, cả ngày ăn được vài muỗng cơm. Các bác sĩ chẩn đoán cậu mắc chứng bệnh hiếm gặp - Seckel (người lùn, đầu chim). Vì cậu bé gần như không thể đi nên luôn được cha mẹ địu trên lưng.
 
Năm 2016, khi tròn 7 tuổi, K'Rể được thầy Đặng Văn Cương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Sơn Ba, đưa về học và ở nội trú tại trường. Suốt 4 năm, chính tay thầy Hiệu trưởng chăm sóc nuôi nấng dạy học cho K'Rể như con đẻ của mình.
 
Cậu bé tí hon Đinh Văn K’Rể qua đời ở tuổi 11 vì đột quỵ
Thầy Đặng Văn Cương chăm sóc K’Rể như con ruột của mình

Đến năm học 2020-2021, cậu học trò tí hon được đưa xuống sống cùng gia đình ở TP Quảng Ngãi, chuyển trường đến Trung tâm Hỗ trợ Giáo dục Hòa nhập tỉnh Quảng Ngãi.

Những ngày qua, thầy Cương túc trực chăm sóc K'Rể tại bệnh viện. Thầy Đặng Văn Cương viết trên trang cá nhân của mình: "13 giờ hôm nay Tí hon (K' Rể): Trước khi con ra đi về với ông bà, tổ tiên, con cảm ơn cuộc đời này đã cho con những tháng ngày vui vẻ, hạnh phúc và không quên cảm ơn cha mẹ, người đã sinh thành ra con, cảm ơn các ông bà, các bác, các cô dù ở rất xa hay gần nhưng vẫn quan tâm đến con, cảm ơn các thầy, cô giáo, là cha mẹ thứ hai của con đã dạy con các kĩ năng và cách sống làm người , cảm ơn các bạn, các em đã chia sẻ tình cảm với K' Rể và cảm ơn tất cả những tấm lòng nhân ái, cảm ơn tất cả mọi sự yêu thương và cảm ơn các bác sỹ đã tận tình khám, chữa bệnh cho con. Con sinh ra không được may mắn như các bạn cùng trang lứa, nhưng con lại nhận được bao nhiêu những tình cảm đặc biệt của tất cả mọi người.
 
Con xin kính chào tất cả. Ở nơi ấy con sẽ luôn phù hộ cho tất cả mọi người. Con xin vĩnh biệt..."
 
Câu chuyện của bé K'Rể khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động, mọi người lan tỏa câu chuyện khắp các diễn đàn. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự xót thương chia buồn với gia đình.
 
 
Theo Hà Ly/SKCĐ